Có những loại mẫu dây đeo máy ảnh nào?

Dây đeo máy ảnh là sản phẩm giúp bạn cầm, giữ máy ảnh an toàn hơn trong quá trình tác nghiệp. Ngoài ra, chúng còn có khả năng tạo thẩm mỹ, trang trí cho máy ảnh của bạn trở nên đẹp hơn, bắt mắt hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dây đeo máy ảnh khác nhau, bởi vậy mà nhiều bạn phân vân không biết nên lựa chọn loại nào. Vì vậy, bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ chia sẻ cho bạn những tiêu chí để lựa chọn dây đeo máy ảnh phù hợp.

Nên lựa chọn dây đeo máy ảnh nào?

Hiện nay, có rất nhiều mẫu dây đeo máy ảnh phù hợp với nhiều nhiếp ảnh gia khác nhau. Nếu bạn là một người thường xuyên đi sự kiện thì sẽ hiểu được cảm giác vác chiếc máy ảnh trên người hàng giờ nó sẽ như thế nào. Huy Hoàng Digital sẽ giúp chọn được mẫu dây đeo phù hợp nhất nhé.

Dây máy ảnh đeo cổ

Mẫu dây đeo máy ảnh này thường có ở các loại máy ảnh DSLR. Sản phẩm thường được làm bằng chất liệu tổng hợp, có độ bền cao và được in tên logo thương hiệu lên. Đây là lựa chọn tuyệt vời mà Huy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn là người không có yêu cầu cao về dây máy ảnh thì tại sao lại phải tiêu tiền vào một cái mới phải không nào?

Dây Đeo Chống Mỏi Có Khóa Bấm Nhanh

Dây Đeo Chống Mỏi Có Khóa Bấm Nhanh

Dây máy ảnh đeo cổ trang trí

Những mẫu dây máy ảnh này thường có công dụng chính là dùng để trang trí thêm cho chiếc máy ảnh của bạn. Nó giúp nói lên được phong cách của người cầm máy. Dây máy ảnh đeo cổ trang trí thường được làm bằng chất liệu da, vải dệt kim, lụa… và hầu như đều được làm thủ công bằng tay. Nếu bạn là người sử hữu chiếc máy ảnh có kích thước nhỏ gọn, cầm máy trong thời gian ngắn thì đây là sự lựa chọn mà bạn nên thử trải nghiệm. Còn nếu bạn cầm máy nguyên ngày, sử dụng máy loại nặng thì bạn nên sử dụng các loại dây khác để hỗ trợ giảm trọng lực cho máy, giúp bạn đỡ mỏi hơn.

Xem thêm : Các chất liệu phổ biến để làm phông nền chụp ảnh 3d tại studio

Dây máy ảnh đeo chéo

Dây máy ảnh đeo chéo là sản phẩm thực sự cần thiết mà nhiều nhiếp ảnh gia đi chụp ảnh cưới, ảnh sự kiện … cần đến. Chúng có chức năng cân bằng trọng lực máy đều lên vai và cổ, giúp bạn thoải mái hơn khi hoạt động cả ngày dài. Thức tế cho thấy, loại dây này thoải mái hơn dây đeo cổ, giúp bạn thao tác nhanh hơn và giảm mỏi cổ. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là máy ảnh luôn ở bên hông bạn, khi xoay người di chuyển nếu không chú ý máy ảnh có thể bị va đập với các vật dụng xung quanh. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các mẫu dây có khuy cài cố định phía trước để tránh máy bị va đập gây rủi ro.

Dây Đeo Vai Xoay 360 Độ Cho Gopro Và SJCAM GP95C - Hàng Nhập Khẩu

Dây Đeo Vai Xoay 360 Độ Cho Gopro Và SJCAM GP95C - Hàng Nhập Khẩu

Dây máy ảnh đeo tay

Có lẽ mẫu dây này sẽ phù hợp nhất để sử dụng cho các Peak Design. Đây sẽ là giải pháp tốt nhất giúp giảm sự căng thẳng cổ và vai. Tuy nhiên, nếu cầm lâu thì cánh tay của bạn sẽ mỏi. Vì vậy, mẫu dây máy ảnh đeo tay này phù hợp hơn nếu bạn hoạt động trong nhà hoặc ở studio. Đặc biệt, khi làm việc một mình, dùng để chụp món ăn, chụp ảnh sản phẩm… thường xuyên phải đặt máy xuống để sắp xếp và chụp thì đây là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. 

Dây máy ảnh đeo hông

Đây là sản phẩm rất tiện lợi được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng. Nếu bạn muốn tay được rảnh rang nhưng máy ảnh vẫn được giữ an toàn thì đây là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Dây máy ảnh đeo hông giúp bạn thao tác máy dễ dàng, nhanh gọn, cân đối trọng lượng máy và giảm mỏi khi hoạt động lâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đeo máy ở hai bên hông. Chúng phù hợp với nhiếp ảnh gia phải thường xuyên dùng tay để hướng dẫn tạo dáng nhưng vẫn giữ được máy an toàn ở trên người.

Dây đeo máy thổ cẩm - 03

Dây đeo máy thổ cẩm - 03

Xem thêm : Bật mí kinh nghiệm mua dây đeo máy ảnh

Trên đây là một số mẫu dây đeo máy ảnhHuy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau. Hy vọng, với những chia sẻ này bạn sẽ lựa chọn cho mình được mẫu dây đeo máy ảnh phù hợp và chất lượng nhất. 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo