Step down ring và những công dụng tuyệt vời

Chắc hẳn các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ không còn xa lạ gì với step down ring. Đây là phụ kiện sử dụng cho filter nhỏ hơn tiêu cự của ống kính tiêu chuẩn. Để biết rõ hơn về sản phẩm này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Huy Hoàng Digital nhé.

Step down ring là gì?

Step down ring là phụ kiện sử dụng cho ống kính máy ảnh. Chúng được thiết kế hai đầu ren, đầu ren lớn được gắn lên ống kính, đầu ren nhỏ gắn vào kính lọc (filter). Giúp ống kính có thể gắn được filter nhỏ hơn tiêu chuẩn. Bạn có thể kết hợp nhiều step down ring lại với nhau để để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao không mua mới filter mà phải sử dụng step down ring? Câu trả lời đơn giản ở đây chính là giúp tiết kiệm chi phí. Thay vì phải bỏ ra số tiền từ 300 ngàn đến vài triệu để mua một cái filter mới. Bạn chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn để mua step down ring và tận dụng filter đang sẵn có.   

Vòng chuyển Step down ring - 72 - 67mm

 

Vòng chuyển Step down ring - 72 - 67mm

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua microphone không dây

 

Cách sử dụng step down ring

Một bộ step down ring gồm 9 chiếc, với kích thước đơn giảm dần từ 82mm - 39mm. Bạn có thể lắp theo bộ hoặc cũng có thể sử dụng riêng lẻ, miễn sao bạn có thể gắn được filter như mình mong muốn. Một ví dụ cụ thể như ống kính máy ảnh Nikon AF-S 70-200 VR có kích thước thước filter gốc là 77mm. Vì vậy, bạn cần có 3 chiếc step down ring từ 77mm -72mm, 72mm - 67mm, 67- 62mm để có thể gắn filter Macro 62mm. 

Công dụng của step down ring

Thay vì phải bỏ một số tiền lớn ra để mua filter thì bạn chỉ cần bỏ ra chưa tới trăm ngàn để mua step down ring, tận dụng được filter đang sẵn có. Step down ring không những có giá thành rẻ mà còn rất dễ sử dụng và có độ bền cao. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở bất kỳ cửa hàng thiết bị máy ảnh nào hoặc đặt mua ở trên các trang thương mại điện tử. 

Vòng chuyển Step down ring - 82 - 77mm

Vòng chuyển Step down ring - 82 - 77mm

Một số hạn chế của step down ring

Như các bạn đã biết, step up ring được dùng để gắn filter lớn hơn tiêu chuẩn. Chúng không có bất kỳ hạn chế nào, cũng như không hề làm thay đổi chất lượng của hình ảnh. Tuy nhiên, khi sử dụng step down ring thì ảnh sẽ bị tối góc. Tùy vào tiêu cự và số lượng step down ring gắn lên ống kính. Ví dụ bạn chuyển tiêu cự từ 77mm - 55mm thì góc sẽ bị tối hơn nhiều so với 77mm - 72mm. Ngoài ra, khi bạn chụp góc rộng thì góc sẽ bị tối hơn nhiều. 

Địa chỉ chọn mua step down ring

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ để mua step down ring, hoặc bạn cũng có thể mua trên các trang thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki… Một địa chỉ cung cấp phụ kiện máy ảnh và dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh mà bạn không thể bỏ qua chính là Huy Hoàng Digital. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Huy Hoàng tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, chính hãng, giá cả cạnh tranh nhất.

Bên cạnh đó, Huy Hoàng còn là đối tác lâu năm của các trang thương mại điện tử cùng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, lành nghề sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ tất cả các thắc mắc của khách hàng về máy ảnh, phụ kiện máy ảnh cùng với các dịch vụ sửa chữa rất chuyên nghiệp.

step down ring

Trên đây là những thông tin về step down ringHuy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Đây là sản phẩm cần thiết và rất hữu ích mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng cần dùng đến. Hy vọng, bạn sẽ lựa chọn chọn cho mình được những sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy ảnh hay các phụ kiện liên quan đến máy ảnh thì hãy liên hệ ngay đến Huy Hoàng Digital nhé. Chúng tôi sẽ cho bạn trải nghiệm những sản phẩm cùng với dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất. Rất hân hạnh được phục vụ các bạn!

Xem thêm: Ưu điểm nổi bật của micro không dây

Huy Hoàng Digital

  • Địa chỉ: 94 Hẻm 40 Lê Đức Thọ, Phường 7, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam

  • Điện thoại: 096 120 7777

  • Email: huyhoangdigital.com@gmail.com

  • Website: huyhoangdigital.com

                                                                                                                                                                                                                                                          

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo