Sạc pin máy ảnh đúng cách và tiết kiệm pin thế nào

Khi mới mua một chiếc máy ảnh, nhiều người còn bỡ ngỡ chưa biết cách sạc pin cho chiếc máy của mình thế nào. Cách sạc pin lần đầu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sử dụng chiếc máy của bạn. Vì thế bạn cần nắm rõ cách sạc pin máy ảnh. Đồng thời hiểu cách sử dụng tiết kiệm pin cho máy của mình. Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

Cách tháo pin máy ảnh 

Để tháo pin ra khỏi máy đúng cách, bạn cần tuân thủ theo các bước thực hiện sau: 

  • Bước 1: Trượt nắp và mở nắp Pin của máy ảnh
  • Bước 2: Gạt nút khóa pin theo chiều mũi tên để tháo pin.

Sạc pin máy ảnh đúng cách và tiết kiệm pin thế nào

  • Bước 3: Tiếp tục đẩy Pin vào và kéo lên khỏi khay pin máy của bạn
  • Bước 4: Lấy pin ra khỏi máy

Cách sạc pin máy ảnh 

Sạc pin máy ảnh lần đầu 

Với một người mới mua một chiếc máy ảnh để có thể sử dụng hiệu quả cần phải nắm cách sạc pin cho máy ảnh đầu tiên. Khi máy ảnh mới mua về sử dụng, lần sạc đầu tiên ảnh hưởng không nhỏ đến quy cách hoạt động của máy. Do đó việc tuân thủ theo những hướng dẫn để chắc chắn rằng pin máy ảnh của bạn đạt độ bền tốt nhất.  

  • Nhớ sử dụng hết pin trong máy khi mua về rồi mới tiến hành sạc lần đầu cho máy. 
  • Nhiều người mới dùng sẽ không nắm được sạc pin máy ảnh trong thời gian bao lâu sẽ đầy. Lời khuyên cho bạn là nên sạc pin từ 10 đến 12 tiếng để cho dung lượng pin máy ảnh được kéo dài hơn rất nhiều. Nhưng cũng cần phải lưu ý là dùng hết Pin trong máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc máy.

Sạc pin máy ảnh lần kế tiếp 

Máy ảnh được coi là một thiết bị hiện đại và chuyên nghiệp nhất hiện nay phục vụ cho không ít các nhiếp ảnh gia từ nghiệp dư đến chuyên gia. Vì thế mỗi người khi sở hữu một chiếc máy ảnh đều trân trọng và đảm bảo cho chiếc máy của mình hoạt động với chất lượng Pin tốt nhất. Do đó, bạn khi có chiếc máy của riêng mình cần biết cách sử dụng hiệu quả pin máy ảnh để giữ độ ổn định tốt nhất cho máy. Đồng thời đạt được thời gian sử dụng pin lâu nhất. Từ đó, bạn cần tuân thủ cách sạc pin cho máy ảnh của mình những lần sau nhằm đảm bảo pin có độ bền và dung lượng sử dụng được lâu nhất. 

  • Không nên sạc pin máy ảnh trong khi chưa dùng hết hay máy không còn phần trăm pin nào. Tình trạng hết pin của máy ảnh được xác định vào lúc báo “Pin yếu”. Khi đó, bạn cần ngay lập tức sạc pin cho máy ảnh của mình.
  • Không nên dừng sạc trong trường hợp pin chưa đầy. Việc này khiến cho chất lượng pin của bạn bị nhanh chai và cũng rất nhanh hỏng. Hơn thế dung lượng pin cũng kém đi rất nhiều khi bạn sạc như vậy nhiều lần.
  • Trên thị trường hiện nay có một số loại pin máy ảnh có khả năng cơ động nhiều mà không bắt buộc người dùng phải sạc đầy 100% đó là pin Lithium. Khi sạc pin đã đạt được 99% lúc đó, máy sẽ báo pin đầy và đồng thời có thể rút sạc để sử dụng.

Sạc pin máy ảnh đúng cách và tiết kiệm pin thế nào

Bộ sạc và pin PANASONIC Eneloop CC51E

  • Sau lần sạc đầu tiên từ 10 đến 12 tiếng thì ở 3 lần sạc tiếp theo bạn nên sạc từ 8 đến 10 tiếng trong mỗi lần để kích pin. Nhưng nếu bạn đang sử dụng pin Lithium thì không cần bước sạc kích này nữa.

Sử dụng tiết kiệm pin cho máy ảnh 

Bên cạnh biết cách sạc pin máy ảnh bạn cũng cần quan tâm đến cách sử dụng tiết kiệm pin cho máy ảnh của mình. Việc này giúp bạn bảo vệ cho pin không bị chai và đồng thời nâng cao tuổi thọ cho pin. Cách để tiết kiệm pin để sử dụng lâu dài đó là: 

- Khi không ở trạng thái chụp ảnh bạn nên chọn chế độ tiết kiệm pin (Power-saving) trong Menu nhằm chuyển máy ảnh về chế độ chờ. Sau đó khi ấn vào nút bất kỳ trên máy sẽ chuyên lập tức từ chế độ chờ sang hoạt động. Việc này được đánh giá là còn giúp tiết kiệm hơn nhiều so với việc bật, tắt máy ảnh liên tục.

- Nên xả hết pin trước thường xuyên khi sạc lại hoặc nếu không dùng một thời gian dài thì nên tháo pin ra khỏi máy.

Sạc pin máy ảnh đúng cách và tiết kiệm pin thế nào

Combo 4 Pin AA 1200Mah Và Sạc Đa Năng Doublepow

- Cố gắng không để rơi pin, va chạm pin mạnh vào vật khác vì sẽ khiến pin bị móp, không còn khớp với máy, dễ bị chập điện, hỏng hóc.

- Dùng màn hình LCD của máy ảnh đúng cách. Nên giảm độ sáng xuống vài mức khi bắt đầu thấy pin yếu đi chỉ cần đủ nhìn.

- Khi pin đã bắt đầu yếu, tránh xem lại ảnh quá nhiều hoặc cố quay những đoạn video dài. Đây là hai tính năng có thể tiêu tốn năng lượng của pin nhất.

- Nên sạc pin máy ảnh bằng thiết bị sạc chuyên dụng, chất lượng, chính hãng tương thích với máy. Tránh sử dụng USB để sạc pin máy ảnh nếu không phải là trường hợp bắt buộc, vì sạc bằng USB sẽ hại Pin. 

Xem thêm:  Phụ kiện chụp ảnh dưới nước không thể thiếu

Lưu ý cách sạc pin máy ảnhtiết kiệm pin như thế nào sẽ giúp bạn bảo vệ cho chiếc máy của mình hoạt động linh hoạt. 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo