Ống kính Viltrox - Sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay tại Huy Hoàng Digital

Ống kính được xem là bộ phận then chốt của chiếc máy ảnh. Việc sử dụng máy ảnh sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều khi chọn mua được chiếc ống kính phù hợp. Chính vì vậy mà bài viết này của Huy Hoàng Digital sẽ chia sẻ cho bạn một vài loại ống kính Viltrox - sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay nhé.

Ống kính máy ảnh

Ống kính máy ảnh hay còn có tên gọi khác là lens máy ảnh được các nhiếp ảnh gia ví như là đôi mắt, là linh hồn của chiếc máy ảnh. Trước khi chiếu tới kính ngắm, các tia sáng bên ngoài phải đi qua ống kính trước rồi mới tới cảm biến của máy ảnh để tạo ra những bức hình. Chính vì vậy, ống kính có vai trò rất quan trọng trong việc xử lý hình ảnh. Tuy nhiên, không phải ai khi mới tham gia vào nhiếp ảnh gia cũng tìm hiểu rõ về chiếc lens máy ảnh này. 

Ống kính Viltrox

Nên chọn loại ống kính Viltrox nào?

Việc lựa chọn thương hiệu của ống kính là một trong những điều rất quan trọng. Hiện nay có 4 mẫu ống kính Viltrox được nhiều người lựa chọn và yêu thích nhất chính là :

Ống kính Viltrox 23mm F1.4 

Ống kính Viltrox 23mm F1.4 sở hữu góc rộng vừa phải, tiêu cự của ống kính 23mm tương đương với định dạng 35mm ở kích thước đầy đủ. Tiêu cự rộng, hoàn toàn phù hợp với mọi điều kiện ánh sáng. Đặc điểm nổi bật của ống kính Viltrox mà các nhiếp ảnh gia có thể thấy chính là tiêu điểm lấy nét tự động và hoàn toàn chính xác, không hề rung lắc, không gây tiếng động khi chụp.

Ống Kính Viltrox 23mm F1.4 Auto Focus cho Fujifilm

Ống Kính Viltrox 23mm F1.4 Auto Focus cho Fujifilm

Xem thêm : Top 3 ống kính Viltrox AF

Ống kính Viltrox 33mm F1.4

Đây là lựa chọn rất tốt cho những người dùng fujifilm và photographer yêu thích thể loại ảnh nửa chân dung nửa đời thường. Ống kính Viltrox 33mm F1.4 là ống kính fix 1 với khẩu độ F1.4 có khả năng tự động lấy nét autofocus cực kì chuẩn xác, nhanh chóng trên máy ảnh fujifilm không lật gương. Đường kính filter phi 52mm mà ống kính sở hữu giúp lấy nét trong internal focus, có khả năng chụp ảnh gần nhất là 40 cm và độ phóng đại 0,1x. Kích cỡ và trọng lượng của Viltrox 33mm F1.4 rất phù hợp với hệ máy nhỏ gọn như fujifilm. Sản phẩm có trọng lượng vừa phải, giá thành vô cùng hợp lý. Đây chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích tiêu cự 33mm.

Ống kính Viltrox 56mm F1.4

Tính năng Eye - AF có thể tự động khóa nét vào mặt người dù có di chuyển vị trí khác chính là điểm đặc biệt mà ống kính Viltrox 56mm F1.4 sở hữu . Điều này làm thỏa mãn những nhiếp ảnh gia có đam mê về chụp ảnh chân dung xóa phông. Với khoảng cách lấy nét 60cm giúp người chụp không còn phải vất vả di chuyển khi muốn chụp cận cảnh một đối tượng nào đó. Với khẩu độ là F1.4 nên có thể thoải mái làm việc trong điều kiện thiếu ánh sáng. Một lưu ý nhỏ về sản phẩm này là trong những trường hợp ánh sáng tương phản quá mạnh thì ảnh cho ra vẫn hiện viền tím nhưng ta có thể giải quyết dễ dàng bằng phần mềm chỉnh ảnh.

Ống kính Viltrox 56mm F1.4 AF cho Fujifilm

Ống kính Viltrox 56mm F1.4 AF cho Fujifilm

Ống kính Viltrox 85mm F1.8

Là ống kính có lete rất ngắn phù hợp để chụp ảnh chân dung. Đặc trưng bởi độ khẩu tối đa F1.8 sáng vượt trội, phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và cũng giúp dễ kiểm soát độ sâu trường ảnh và cô lập đối tượng. Với thiết kế quang học bao gồm một yếu tố phần tử phân tán cực thấp cùng với bốn phần tử được làm từ thủy tinh trong có độ suốt cao, bước sóng ngắn. Điều này giúp làm giảm quang sai màu sắc để tạo được độ nét cao và màu sắc chính xác.Sản phẩm có lớp phủ nano nhiều lớp được áp dụng để ngăn chặn hiện tượng bóng mờ, lóa để có thể cải thiện độ tương phản khi làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh. Bên cạnh đó, ống kính còn có động cơ STM cho hiệu suất tự động lấy nét nhanh chóng, yên tĩnh cùng với khoảng cách lấy nét tối thiểu là 2,6 để có thể làm việc với các đối tượng cận cảnh.

Ống kính Viltrox AF 85mm F/1.8 STM Mark II cho SONY

Ống kính Viltrox AF 85mm F/1.8 STM Mark II cho SONY

Xem thêm : Top 5 dòng Viltrox lens tốt nhất dành cho các photographer

Trên đây là một số mẫu ống kính ViltroxHuy Hoàng Digital muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm của ống kính Viltrox và có thể lựa chọn cho mình được những sản phẩm ưng ý nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm các phụ kiện máy ảnh thì hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo