Mua balo máy ảnh du lịch để bảo vệ tốt hơn cho máy - tại sao không?

balo máy ảnh du lịch 

Balo máy ảnh du lịch 

Huy Hoàng Digital 

 

Bạn sắp có một chuyến đi cần mang theo chiếc máy ảnh thân yêu nhưng lại không có một chiếc balo máy ảnh du lịch để bảo vệ tốt nhất cho chiếc máy ảnh. Bạn đã từng nghĩ đến phương án để máy ảnh chung với quần áo. Nhưng có vẻ nó không khả thi vì quần áo hoặc đồ dùng cá nhân bên trong balo có thể làm trầy xước máy trong quá trình di chuyển. Giá balo máy ảnh hiện nay cũng không quá đắt. Vậy nên hãy cùng Huy Hoàng Digital điểm qua một số điều cần cân nhắc trước khi quyết định mua balo nhé.

Lưu ý đến chất liệu của balo

mua-balo-may-anh-du-lich-de-bao-ve-tot-hon-cho-may-tại-sao-khong

Balo Máy Ảnh Caden SP9 (Đen) - Hàng Nhập Khẩu

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại balo với đa dạng về giá thành cũng như mẫu mã. Thật không khó để bắt gặp những chiếc balo máy ảnh được làm từ cotton, vải canvas, da hay nilon. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn: cần chứa mỗi thân máy hay nhiều phụ kiện đi kèm, cần đi trong thời gian dài hay ngắn mà có lựa chọn phù hợp.

 Huy Hoàng Digital có lời khuyên cho bạn: dù có đi trong thời gian bao lâu hay đi đến những nơi nắng dài ngày thì vẫn nên trang bị cho mình một chiếc balo có tính năng chống nước. Vì đôi khi những cơn mưa nhỏ vẫn làm ướt được balo thường và việc chiếc máy ảnh của bạn cũng bị ướt là đương nhiên. Chi phí cho những lần bảo trì hay hong khô máy ảnh cxng là một khoảng chi phí không rẻ. Do đó, hãy chọn cho mình một chiếc balo chống nước để không phải nơm nớp lo sợ mỗi khi mang máy ảnh bên mình trong trời mưa nhé.

Lưu ý đến kích thước balo

mua-balo-may-anh-du-lich-de-bao-ve-tot-hon-cho-may-tại-sao-khong

Balo Máy Ảnh Caden L6 (Xám Xanh) - Hàng Chính hãng

Như đã nói bên trên, việc chọn cho mình một chiếc balo đựng đủ "đồ nghề" là một việc cần thiết. Thật khổ sở khi phải cố gắng nhét đầy đủ phụ kiện vào một chiếc balo nhỏ hay phải cân nhắc để xem nên mang phụ kiện nào theo, nên để món nào ở nhà. Một chiếc balo vừa vặn với nhu cầu sẽ giải quyết triệt để những khổ sở đó. Một chiếc balo máy ảnh du lịch phù hợp có thể giữ được chiếc máy ảnh và các phụ kiện một cách an toàn nhất có thể.

Xem thêm: Ống nhòm Nikula Nhật Bản - mang cả thế giới rộng lớn vào tầm mắt của bạn

Lưu ý đến thành phần cấu tạo balo

mua-balo-may-anh-du-lich-de-bao-ve-tot-hon-cho-may-tại-sao-khong

 

Balo có nhiều loại từ lớp đệm đơn giản tới được trang bị lớp bọt kín bên trong. Do đó có thể nói, việc chọn lựa lớp lót bên trong cũng có vai trò quan trọng đảm bảo sự an toàn của chiếc máy ảnh. Khi chọn balo, bạn hãy chắc chắn nắp phụ của túi được dán chặt hoặc các khóa kéo không lộ ra bên ngoài. Bởi các chị tiết nhỏ như khóa kéo hoặc nắp phụ thường là nơi mà nước có thể dễ dàng thấm vào bên trong nếu chiếc balo bị tạt bởi mưa. Một chiếc balo với lớp vỏ chống thấm nước có thể chống ẩm, chống mưa hiệu quả hơn một chiếc balo thường rất nhiều.

Lưu ý đến sự thoải mái và tiện lợi

mua-balo-may-anh-du-lich-de-bao-ve-tot-hon-cho-may-tại-sao-khong

Balo Máy Ảnh Caden L5 + Hộp Đựng Thẻ Nhớ - Hàng Nhập Khẩu

Một chiếc balo nói chung và balo máy ảnh du lịch nói riêng cần được đảm bảo sự thoải mái cho người dùng. Đối với những chuyến đi xa, nếu dùng chiếc balo không có đệm và các dây ngắn, siết chặt vào hông hoặc cánh tay sẽ tạo cảm giác rất khó chịu. Do đó người dùng nên chọn mua những chiếc balo có một lớp đệm ở quai đeo và dây đeo cũng phải chắc chắn.

Bên cạnh đó, chiếc balo bạn mua cũng phải vừa với thân người của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Nếu bạn có mang theo máy ảnh và một số phụ kiện khi đến mua balo, đừng ngần ngại hỏi thử nhân viên xem bạn có thể để các thiết bị vào balo và đeo thử được hay không. Điều này sẽ tránh việc balo nhìn thì đẹp nhưng khi mua về lại không đáp ứng được các yêu cầu của bạn về sự tiện lợi và mức độ thoải mái.

Một vài lưu ý khác

mua-balo-may-anh-du-lich-de-bao-ve-tot-hon-cho-may-tại-sao-khong

Balo máy ảnh Eirmai SD06

Các lưu ý nhỏ này không phải là phần quan trọng khi chọn mua balo máy ảnh du lịch nhưng bạn cũng nên xem qua để có thể chọn được chiếc balo đựng máy ảnh ưng ý nhất:

  • Ngăn đựng: Túi chỉ có những ngăn chính hay có thêm các ngăn phụ nhỏ để bạn có thể tích hợp đựng thêm những vật dụng cá nhân nhỏ gọn
  • Balo có thể chứa luôn cả giá ba chân dành cho máy ảnh hay không
  • Balo có ngăn đựng máy tính xách tay không, vì trong các chuyến đi dài ngày và phải chụp nhiều ảnh thì việc sao chép bớt hình ảnh từ máy về laptop giúp máy ảnh có thể hoạt động tốt hơn, chụp được nhiều ảnh hơn.

Xem thêm: Mách bạn các tiêu chí cần quan tâm khi mua balo máy ảnh Canon

Trước khi bắt đầu một chuyến du lịch, ngời việc chuẩn bị tiền, trang phục, lịch trình d chuyể thì việc trang bị bải vệ cho chiếc máy ảnh thân yêu bằng balo máy ảnh du lịch cũng là điều đáng được lưu tâm. Hi vọng qua bài viết này,  Huy Hoàng Digital đã giúp bạn bỏ túi được một vài lưu ý khi chọn mua balo máy ảnh. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo