Mách bạn các tiêu chí cần quan tâm khi mua balo máy ảnh Canon

Việc sở hữu riêng cho mình một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảng khắc đời thường không còn là điều xa lạ với mọi người. Thế nhưng ngoài máy ảnh và các phụ kiện dành cho máy ảnh, bạn đã quan tâm đến việc bảo quản chúng một cách tốt nhất thông qua những chiếc balo đựng máy ảnh. Vậy nếu bạn đang muốn mua balo máy ảnh Canon nhưng chưa tìm được chiếc balo ưng ý? Đừng lo, Huy Hoàng Digital sẽ đưa ra cho bạn các tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua balo máy ảnh.

Mục đích sử dụng

mach-ban-cac-tieu-chi-can-quan-tam-khi-mua-balo-may-anh-canon

Người dùng thường dựa vào mục đích sử dụng của sản phẩm để chọn ra được sản phẩm ưng ý nhất. Đối với balo máy ảnh nói chung hay balo máy ảnh Canon cũng vậy. Việc cần làm là tham khảo các dòng balo được sản xuất chuyên cho máy ảnh. Đối với các sản phẩm chuyên, có nhiều yếu tố khác biệt với những loại balo thường. Trong đó có thể kể đến số ngăn, chất liệu mặt ngoài, chất liệu lớp lót bên trong, thể tích balo,.. Tuy nhiên một số loại balo máy ảnh sẽ được tích hợp thêm các ngăn để đựng laptop hoặc các vật dụng cá nhân của người dùng.

Tuỳ theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại balo đựng máy ảnh phù hợp. Nếu bạn dùng balo máy ảnh để đi làm, đi học thì có thể chọn balo máy ảnh tích hợp ngăn đựng laptop. Nếu chỉ đơn giản là đi du lịch, cắm trại hay đi phượt và đã có balo đựng quần áo, vật dụng cá nhân riêng thì có thể chọn balo chỉ dùng riêng cho máy ảnh. Ngoài ra, cần lưu tâm đến thể tích của balo để có thể chọn được balo đựng hết số lượng vật dụng bạn cần mang theo.

Lưu ý đến ngăn chứa máy ảnh

mach-ban-cac-tieu-chi-can-quan-tam-khi-mua-balo-may-anh-canon

Ngoài ngăn chứa chính để chứa máy ảnh, balo máy ảnh Canon còn cần có các ngăn chứa khác để đựng các phụ kiện đi kèm trong quá trình dùng máy. Có thể kể đến các phụ kiện luôn được mang theo máy như lens, pin, thẻ nhớ, dây sạc. Hiện tại trên thị trường có những dòng balo chỉ chứa được 1 body máy, từ 1 đến 2 lens phụ và một ít vật dụng cá nhân. Do đó, người dùng nên lưu ý đến các ngăn chứa của balo máy ảnh. Điều đó giúp đảm bảo bạn có thể mang theo hầu hết các thiết bị liên quan đến công việc và tất cả thiết bị đều được đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Gợi ý các loại túi máy ảnh Canon tốt trong tầm giá

Khả năng chống sốc của balo

mach-ban-cac-tieu-chi-can-quan-tam-khi-mua-balo-may-anh-canon

Miếng lót bên trong balo đựng máy ảnh là thứ giúp bảo vệ tốt nhất cho máy. Các ngăn chứa của balo máy ảnh nên được lót một lớp chống sốc, càng dày càng tốt. Vì trong quá trình di chuyển, không ai biết trước được máy sẽ gặp những vấn đề gì. Các vấn đề như tuột quai, rơi balo không phải là hiếm gặp. Do đó, người dùng cần ưu tiên chọn lựa cho mình chiếc balo có lớp chống sốc dày. Không chỉ là phần bên trong mà ngay cả phần quai đeo cũng nên được lót chống sốc. Điều đó có thể hỗ trợ người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi đeo balo. 

Trọng lượng của balo

mach-ban-cac-tieu-chi-can-quan-tam-khi-mua-balo-may-anh-canon

Về cơ bản, phần body máy, lens và các phụ kiện khác cũng có trọng lượng nhất định. Việc lựa chọn một chiếc balo có trọng lượng nhẹ sẽ mang lại sự tiện lợi và thoải mái trong quá trình sử dụng. Nếu chiếc balo có trọng lượng quá nặng, khi được đeo trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đến cột sống. Chiếc balo với trọng lượng vừa phải, khoảng 500 đến 900g có thể giúp giảm gánh nặng lên vai, áp lực lên cột sống và giúp quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

Khả năng chống nước của balo

mach-ban-cac-tieu-chi-can-quan-tam-khi-mua-balo-may-anh-canon

Với Canon, hãng cho ra đời dòng máy Canon PowerShot D30 có tính năng chống nước và chịu được áp lực nước ở độ sâu 25m. Thế nhưng, đây chỉ là dòng máy nhỏ gọn của hãng Canon. Với các dòng máy chuyên dụng có kích thước lớn, có thể lắp thêm nhiều phụ kiện thì tính năng chống nước vẫn chưa được hỗ trợ. Do đó, việc chọn một chiếc balo có thể chống nước là điều rất quan trọng.

Nước có thể gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong thân máy. Nước và độ ẩm có thể gây nên hiện tượng rễ tre, nấm mốc ở lens máy. Tất cả những vấn đề trên sẽ được giải quyết bởi một chiếc balo có khả năng chống thấm nước cao. Điều đó sẽ giúp chiếc máy ảnh của bạn và các thiết bị khác được giữ an toàn. Nếu balo có thêm miếng lót chống thấm thì sẽ càng tuyệt vời hơn nữa.

Xem thêm: Gợi ý 3 mẫu balo máy ảnh tốt nhất dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Qua bài viết này, Huy Hoàng Digital mong rằng đã đưa ra được cho các bạn các tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua balo máy ảnh nói chung và balo máy ảnh Canon nói riêng. Nếu bạn đã chọn được chiếc balo máy ảnh phù hợp với những điều chúng tôi liệt kê, còn ngại ngần gì mà không nhanh tay mua về để bảo vệ chiếc máy ảnh của mình một cách hiệu quả hơn?

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo