Mê mẩn với 5 chiếc máy ảnh chụp phong cảnh đẹp

Để chụp ảnh phong cảnh đẹp, việc lựa chọn một chiếc máy ảnh phù hợp là vô cùng quan trọng. Là một nhiếp ảnh gia, chắc hẳn độ phân giải cao, dải động rộng, thời lượng pin lớn, ống kính chất lượng, và tính năng vượt trội như chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau là các yếu tố mà bạn quan tâm. 

Trong thế giới công nghệ hiện nay, có vô vàn thiết bị chụp ảnh thì đâu là máy ảnh chụp ảnh tốt nhất. Hãy cũng Huy Hoàng digital khám phá top 6 máy ảnh chụp phong cảnh đẹp để tìm ra câu trả lời nhé.

Tiêu chí lựa chọn máy ảnh chụp phong cảnh đẹp 

Khi chọn máy ảnh để chụp phong cảnh đẹp, có một số tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét:

Độ phân giải cao: 

Với số lượng megapixel càng nhiều sẽ giúp tạo ảnh có độ phân giải càng cao. Một máy ảnh có độ phân giải cao sẽ cho phép bạn chụp ảnh chi tiết, rõ nét, đặc biệt là khi bạn muốn in ảnh lớn hoặc cần phóng to một phần của bức ảnh mà vẫn giữ được chi tiết.

Cảm biến lớn: 

Cảm biến lớn giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và tạo ra hình ảnh có độ sâu và độ phân giải cao hơn. Điều này đặc biệt quan trọng khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc khi bạn muốn tạo ra hiệu ứng chụp ảnh với độ sâu trường ảnh lớn.

Ống kính chất lượng: 

Ống kính chất lượng cao là yếu tố không thể phủ nhận trong việc chụp phong cảnh. Đảm bảo máy ảnh bạn chọn có thể sử dụng ống kính chất lượng và có sẵn các ống kính rộng góc để bắt góc nhìn rộng hơn của cảnh.

Chất lượng hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu: 

Chọn máy ảnh có khả năng xử lý tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người chụp cảnh bầu trời đêm, ảnh thiên văn. 

Khả năng kết nối và chia sẻ: 

Một số máy ảnh có tính năng kết nối Wifi hoặc Bluetooth, cho phép chia sẻ ảnh ngay sau khi chụp mà không cần phải chuyển qua máy tính trước.

Kích thước và trọng lượng: 

Đối với việc chụp phong cảnh, bạn có thể phải di chuyển nhiều để tìm góc chụp tốt nhất. Do đó, chọn một máy nhẹ và nhỏ gọn sẽ là lợi thế.

Tính năng chống rung ổn định hình ảnh (IS/VR): 

Đặc biệt quan trọng khi chụp ở khẩu độ thấp hoặc với tốc độ chụp thấp, tính năng này giúp giảm rung và tạo ra hình ảnh sắc nét hơn.

Top 5 máy ảnh chụp phong cảnh tốt nhất

Để trả lời cho câu hỏi “Chụp phong cảnh nên mua máy ảnh nào?”, Huy Hoàng Digital đã điểm qua top 6 chiếc máy ảnh với những tính năng vượt trội, đầy đủ tiêu chí để giúp bạn có một bức ảnh ưng ý.

1. Fujifilm GFX 100

Đầu tiên, không thể không kể đến chiếc GFX 100 của thương hiệu FujifilmVới cảm biến 102MP, máy ảnh giúp tạo ra hình ảnh với độ chi tiết cao và dải động rộng

Tính năng IBIS (ổn định hình ảnh trong máy) thực sự là một điểm mạnh của Fujifilm GFX 100, giúp hỗ trợ cho việc chụp ảnh bằng tay mà không lo lắng về hiện tượng rung hay mờ trong ảnh. Điều này làm tăng tính linh hoạt cho người dùng khi có thể chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng thấp mà vẫn đảm bảo hình ảnh rõ ràng và sắc nét.

Fujifilm GFX 100 chụp ảnh phong cảnh đỉnh cao

Fujifilm GFX 100 chụp ảnh phong cảnh đỉnh cao

Ngoài ra, chiếc máy ảnh này được thiết kế linh hoạt, cho nhiều sự lựa chọn về ống kính tốt để chụp phong cảnh, cũng như tương thích với nhiều phụ kiện từ cả Fujifilm và các đơn vị sản xuất thứ ba.

Ảnh chụp thực tế từ Fujifilm GFX 100 trong điều kiện ánh sáng kém

Ảnh chụp thực tế từ Fujifilm GFX 100 trong điều kiện ánh sáng kém

Xem ngay: ĐIỂM DANH TOP 6 MÁY ẢNH FUJIFILM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Với những ưu điểm trên, Fujifilm GFX 100 là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc những người yêu thích nghệ thuật chụp ảnh.

2. Sony Alpha A7R IV

Máy ảnh Sony Alpha A7R IV là lựa chọn hàng đầu trong những chiếc mirrorless hiện nay cho mục đích chụp ảnh phong cảnh. Máy có cảm biến full frame 61MP tạo ra chất lượng hình ảnh rất ấn tượng, mức độ chi tiết thực sự đáng kinh ngạc rất phù hợp để chụp phong cảnh. Kết hợp với độ phân giải cao, dải động 15 stop cho phép bạn chụp chi tiết hơn ở các vùng sáng. 

Sony là bậc thầy về lấy nét tự động. Vì vậy, Sony Alpha A7R IV không ngoại lệ, máy ảnh hiện có hệ thống lấy nét tự động thế hệ mới nhất. Với 567 điểm nhận diện theo pha và 425 điểm nhận diện tương phản bao phủ 74% diện tích hình ảnh. 

Sony Alpha A7R IV với tính năng lấy nét tuyệt vời

Sony Alpha A7R IV với tính năng lấy nét tuyệt vời

Sẽ là thiếu sót nếu bài viết này, chúng ta không nhắc đến khả năng chụp liên tiếp của máy ảnh. Điều này cho phép bạn ghi lại những hình ảnh phong cảnh có yếu tố di chuyển. Ví dụ như chụp ảnh rừng rậm có sự chuyển động của động vật hoang dã.

Ảnh chụp thực tế từ Sony Alpha A7R IV

Ảnh chụp thực tế từ Sony Alpha A7R IV 

Ngoài ra, máy ảnh này còn có dung lượng pin tuyệt vời phù hợp cho những buổi chụp hình dài ngày. Liên quan đến khả năng kết nối, máy được tích hợp kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC. Cho phép bạn chia sẻ hình ảnh, kết nối và điều khiển máy ảnh từ xa thông qua ứng dụng Imaging Edge Mobile.

3. Nikon D850

Nikon D850 thực sự là một trong những chiếc máy ảnh DSLR hoàn chỉnh nhất trên trường với những tính năng và hiệu suất ấn tượng.

Nikon D850 - Máy ảnh chụp phong cảnh ấn tượng

Nikon D850 - Máy ảnh chụp phong cảnh ấn tượng

Cảm biến 45MP của Nikon D850 làm cho độ nhạy sáng ISO có khả năng xuống thấp đến 64, cho phép thu hồi bóng tối đáng kể ngay cả khi bạn đang chụp ảnh trong vùng tối hoàn toàn. Ngoài ra, bạn có thể khôi phục lên đến 2,5 điểm dừng các điểm sáng bị lóa từ các bức ảnh của mình, biến nó thành một chiếc máy ảnh toàn diện tuyệt vời vượt trội trong điều kiện thiếu sáng.

Việc có nhiều lựa chọn về ống kính cũng là một điểm mạnh của Nikon D850, cho phép người dùng tạo ra các bức ảnh từ góc nhìn và phong cách khác nhau.

 

Ảnh thực tế siêu phẩm đến từ Nikon D850

Ảnh thực tế siêu phẩm đến từ Nikon D850

Xem ngay: NÊN MUA MÁY ẢNH NÀO ĐI DU LỊCH TIỆN LỢI? TOP 5 MÁY NÊN MUA

Ngoài ra, tính năng chống chịu thời tiết của máy ảnh cùng với thời lượng pin lâu dài giúp Nikon D850 trở thành một lựa chọn lý tưởng cho việc chụp ảnh ngoại cảnh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tổng thể, Nikon D850 là một chiếc máy ảnh DSLR đáng chú ý với hiệu suất cao, độ tin cậy và khả năng đa dạng rất phù hợp để chụp ảnh phong cảnh.

4. Canon EOS R5

Canon EOS R5 thực sự là một bước tiến đáng kể trong dòng sản phẩm máy ảnh không gương lật của Canon, cung cấp một loạt các tính năng và hiệu suất ấn tượng.

Với cảm biến 45MP và bộ lọc quang học low-pass, EOS R5 cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời và dải động rộng, làm cho nó trở thành một công cụ lý tưởng cho việc chụp ảnh phong cảnh và nhiều thể loại khác.

Canon EOS R5 mang đến những bức ảnh phong cảnh chất lượng tuyệt vời

Canon EOS R5 mang đến những bức ảnh phong cảnh chất lượng tuyệt vời

Hệ thống menu dễ hiểu và cấu trúc hợp kim magie cứng cáp giúp Canon EOS R5 trở thành một chiếc máy ảnh ổn định và đáng tin cậy trong mọi điều kiện thời tiết.

Khả năng quay video ở tốc độ 12fps và 20fps với màn trập cơ học và điện tử, cùng khả năng quay video 8K là những điểm nổi bật của EOS R5, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và những người làm phim chuyên nghiệp.

Ảnh phong cảnh thực tế từ máy ảnh Canon EOS R5

Ảnh phong cảnh thực tế từ máy ảnh Canon EOS R5 

5. Panasonic Lumix S1R

Panasonic Lumix S1R tự hào có cảm biến CMOS full-frame 47,3 megapixel (ISO tối đa 25600, có thể mở rộng lên 51200). Theo Panasonic thì đây là chiếc máy không gương lật Full Frame có độ phân giải cao nhất trên thị trường, cùng với đó là khả năng khử nhiễu tốt tạo nên các bức ảnh sắc nét kể cả trong điều kiện thiếu sáng.

Panasonic Lumix S1R có độ phân giải cao nhất thị trường

Panasonic Lumix S1R có độ phân giải cao nhất thị trường

Ảnh thực tế từ Panasonic Lumix S1R

Ảnh thực tế từ Panasonic Lumix S1R 

Bên cạnh đó, sự ổn định hình ảnh trong thân máy, tốc độ chụp liên tục 9fps, thẻ nhớ kép (1x CFexpress / XQD và 1x SD UHS-II), công nghệ pixel-shift và dải động tuyệt vời đã giúp Lumix S1R trở thành một trong những chiếc máy ảnh chụp phong cảnh tốt nhất hiện nay.

Xem ngay: MÊ MẨN VỚI 5 CHIẾC MÁY ẢNH CHỤP PHONG CẢNH ĐẸP

Qua bài viết của Huy Hoàng Digital chắc hẳn bạn đã biết thêm thông tin về những chiếc máy ảnh chụp phong cảnh tốt nhất hiện nay. Mỗi chiếc máy ảnh mang những điểm mạnh và tính năng vượt trội khác nhau nhưng đều là sự lựa chọn tốt dù bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay là người yêu thích chụp ảnh. Hãy chọn cho mình chiếc máy ảnh phù hợp nhất để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên và phong cảnh xung quanh bạn!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo