Lý do khiến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng loa che nắng

Dù cho thường thấy mọi người sử dụng máy ảnh DSLR hay máy ảnh mirrorless trong thành phố và tại các điểm du lịch, bạn cũng hiếm khi thấy họ sử dụng loa che nắng. Điều này là không tốt, bởi loa che nắng chính là một vật rất quan trọng. Trong bài viết này Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu lý do khiến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng loa che nắng. Cùng đón đọc nhé!

Lý do khiến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng loa che nắng

1. Chặn lại ánh sáng không mong muốn

Mục đích sử dụng chính của loa che nắng chính là chặn hoặc giảm lượng ống kính lóa, lóa trong ảnh của bạn bằng cách hoạt động giống như một tấm che cho ống kính của bạn. Lóa, chói chính là các loại ánh sáng phân tán chiếu vào ống kính của người dùng từ một góc (bên ngoài khung hình) và khiến cho bạn khó nhìn thấy, giống như khi bước ra ngoài nơi có ánh sáng chói. Điều này có nhiều khả năng xảy ra hơn nếu như bạn đang dùng bộ lọc chất lượng thấp hoặc là bộ lọc cũ nhưng không có lớp phủ chống chói cao cấp.

2. Hỗ trợ bảo vệ ống kính

Một lợi ích bổ sung của việc dùng loa che nắng là nó đóng vai trò giống như một lớp bảo vệ bổ sung cho phần thấu kính phía trước. Nhiều nhiếp ảnh gia quyết định dùng bộ lọc UV hay thậm chí là nắp ống kính để có thể bảo vệ ống kính bên ngoài, tuy nhiên vị trí bên ngoài và chất liệu của nắp che ống kính khiến cho chúng trở thành lách chắn tốt hơn chống lại những tác động ngẫu nhiên như trầy xước, dấu vân tay hay thậm chí là tuyết rơi và các mảnh vỡ khi chụp ở điều kiện khắc nghiệt và điều kiện thời tiết xấu.

Lens Hood EW-63Ii Cho Canon Ef 28mm F1.8 Và 28-105mm

Cho dù không có gì đảm bảo việc loa che nắng có thể giữ cho ống kính của bạn an toàn khi bạn làm rơi máy ảnh, nhưng vẫn sẽ có khả năng khá là loa che nắng sẽ hấp thụ trực tiếp phần lớn lực tác động. Bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng muốn có 1 nắp che ống kính bị nứt hơn là 1 phần kính phía trước bị nứt, đó là lý do vì sao bạn nên sở hữu một chiếc loa che nắng.

Xem thêm: TOP 3 MẪU BALO MÁY ẢNH HIỆN ĐANG ĐƯỢC GIỚI NHIẾP ẢNH ƯA CHUỘNG

3. Thêm độ tương phản cho hình ảnh

Khi ống kính lóa sáng, ánh sáng chói mạnh đập vào ống kính của người dùng, về cơ bản chúng sẽ gây chặn tầm nhìn của bạn. Chúng rửa sạch hình ảnh và thậm chí chúng có khả năng tạo ra sự đổi màu, do vậy làm giảm độ tương phản cũng như chất lượng hình ảnh tổng thể.

Với loa che nắng, bạn sẽ có thể ngăn ánh sáng đi lạc vào ống kính cũng như đảm bảo rằng nó có được 1 khung cảnh rõ ràng, tốt. Bạn sẽ có thể tự kiểm tra điều này, tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn dùng cùng 1 cài đặt độ phơi sáng trong những hình ảnh so sánh của mình.

Lens hood Loa che nắng kim loại Nhôm 58mm góc rộng wide angle

Cách sử dụng loa che nắng hiệu quả

Loa che nắng được gắn trực tiếp vào mặt trước của ống kính của bạn và nó hoạt động tốt nhất trên ống kính thường, ống kính tele, ống kính zoom.

Loa che nắng được gắn trực tiếp vào mặt trước ống kính. Bạn chỉ cần vặn loa che nắng đến khi nó được gắn chắc chắn trước khi bạn dùng máy ảnh. Khi không dùng, hầu hết các loa che nắng có thể tháo ra hoặc là lắp ngược lại nhằm tiết kiệm không gian.

Lens Hood ES-68 For Canon EF 50mm F / 1.8 STM (Đen)

Loa che nắng sẽ hoạt động tốt nhất trên ống kính thường, ống kính tele hoặc ống kính zoom. Lời khuyên cho là bạn không nên sử dụng loa che nắng có ống kính góc rộng. Nếu như bạn đặt loa che nắng trên 1 ống kính góc rộng, bạn có nguy cơ loa che nắng thực sự xuất hiện trong ảnh của bạn, tạo ra họa tiết đậm hoặc có thể đen đặc. Đây không phải là điều mà các nhiếp ảnh gia mong muốn có trong bức ảnh của họ.

Xem thêm: PHỤ KIỆN GO PRO CẦN CÓ GIÚP BẠN CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

Trên đây chúng tôi đã đề cập tới những thông tin về loa che nắng, hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn đọc. Loa che nắng chính hãng với giá cả ưu đãi luôn có tại Huy Hoàng Digital. Nhanh tay đặt hàng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo