Kinh nghiệm chọn mua và lưu ý khi sử dụng balo máy ảnh

Ngày nay, máy ảnh càng ngày càng được nhiều bạn trẻ sử dụng để lưu chữ khoảnh khắc đáng nhớ. Để chiếc máy ảnh luôn an toàn khi đi du lịch, dã ngoại thì chiếc balo máy ảnh chính là trợ thủ đắc lực. Chính vì thế, việc chọn mua balo máy ảnh tốt là điều mà mọi chủ sở hữu máy ảnh đều quan tâm. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua, lưu ý khi sử dụng balo máy ảnh ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm chọn mua balo máy ảnh

Balo máy ảnh có khả năng chống nước

Để bảo vệ máy ảnh của bạn một cách hiệu quả thì chắc hẳn chất liệu của balo là quan trọng nhất. Do đó, là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì việc sở hữu một chiếc balo chống nước là không thể thiếu. Sẽ không ít những lần bạn phải tác nghiệp dưới cơn mưa, hay những cơn mưa bất thình lình của những chuyến phượt.

Thông thường các balo máy ảnh sẽ được làm bằng các chất liệu chống thấm nước như: vải polyester, vải cotton, da, vải cordura. Trong đó, loại vải được coi là khả năng chống nước cao, gần như đạt được khả năng chống thấm nước hoàn hảo là vải polyester.

Vì vậy, lời khuyên đầu tiên của chúng tôi dành cho bạn khi lựa chọn balo máy ảnh là chọn những balo có chất liệu là polyester bởi khả năng chống nước vượt trội của nó.

Khả năng chống sốc của balo máy ảnh

Tiêu chí này cần có trong cách lựa chọn balo máy ảnh bởi vì trong quá trình di chuyển có khả năng balo của sẽ bị rơi, ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài. Do đó, để tăng khả năng chống sốc của balo máy ảnh bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có độ dày dặn và mềm mại cao.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện vô vàn các mẫu balo máy ảnh khác nhau. Giữa vô vàn mẫu mã đa dạng đấy sẽ rất khó cho bạn để lựa chọn một chiếc balo máy ảnh chất lượng cao.

Chọn balo máy ảnh dày dặn

Trong quá trình di chuyển không thể tránh khỏi những va chạm cơ học. Những va chạm này có thể làm vỡ, làm xước gây ảnh hưởng đến máy ảnh của bạn.

Do đó, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, nhà báo...sở hữu những chiếc máy ảnh có bộ lens đắt tiền, cần phải lựa chọn những mẫu balo dày dặn để bảo vệ máy ảnh và phụ kiện an toàn.

Xem thêm: Ngàm chuyển Viltrox chuyển đổi Lens Canon sang Body Sony – Sản phẩm hot nhất năm

Lưu ý khi sử dụng balo máy ảnh

Thường xuyên vệ sinh balo máy ảnh

Việc sử dụng chiếc balo máy ảnh thường xuyên chắc chắn sẽ nhiều bụi bẩn bám vào vì thế bạn cần vệ sinh chúng để chiếc balo đựng máy ảnh của bạn luôn sáng đẹp, gọn gàng. Tuy nhiên, thường xuyên không có nghĩa là ngày nào cũng mang chúng ra giặt, bạn nên vệ sinh chiếc balo của bạn một tháng một lần.

Đừng nhét quá nhiều đồ dùng khác vào balo máy ảnh

Với chiếc balo đựng máy ảnh bạn chỉ cần đựng chiếc máy ảnh và những phụ kiện cần thiết của chúng là được rồi. Tránh tình trạng mang nặng quá trọng lượng cho phép nó sẽ làm ảnh hướng trực tiếp đến tuổi thọ chiếc balo của bạn và các bộ phân như quai đeo, đường chỉ. Thậm chí làm balo bị đứt, gây rơi vỡ máy ảnh.

Cất máy ảnh đúng chỗ

Một điều lưu ý đó là không nên để máy ảnh chung với các vật dụng, tư trang của bạn như quần áo, giày dép,... Cần ngăn riêng biệt giữa chiếc máy ảnh với các vật dụng trên để chiếc máy ảnh của bạn luôn được đảm bảo an toàn. Khi sử dụng máy ảnh xong phải để bên ngoài tầm 5 phút không cất ngay vào balo. Khi sử dụng máy ảnh xong thì máy ảnh sẽ có nhiệt, đợi tản hết nhiệt thì chúng ta hãy cất máy ảnh vào balo. Nếu không đợi tản nhiệt mà vội cất vào balo thì về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến balo vừa ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy ảnh.

Xem thêm: Ngàm chuyển Viltrox – phụ kiện không thể thiếu dành cho dân nhiếp ảnh

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn cũng đã có thêm kinh nghiệm chọn mua balo máy ảnh và một số lưu ý trong quá trình sử dụng balo máy ảnh. Một cách đơn giản hơn để có được chiếc balo máy ảnh ưng ý là mua hàng tại Huy Hoàng Digital. Các loại balo máy ảnh Huy Hoàng Digital bán ra thị trường đều là những sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng cao, hơn nữa bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lựa chọn cho minh sản phẩm phù hợp nhất.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo