Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất

Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề này cũng như muốn biết rõ các bước thao tác cài đặt. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Giới thiệu về dòng máy ảnh Canon

Một trong những hãng máy ảnh nổi tiếng và hàng đầu thế giới hiện nay phải kể đến Canon. Ngoài chất lượng chụp ảnh chất lượng, sắc nét cùng độ phân giải ảnh cao, màu ảnh lung linh. 

 

Các sản phẩm đến từ hãng máy này rất hiện đại, có nhiều tính năng, chế độ cài đặt cực kỳ ưu việt, thông minh. Bởi vậy một số người nhất là những tay chụp mới còn khá bỡ ngỡ khi lần lần đầu sử dụng máy ảnh canon. Đặc biệt một thắc mắc phổ biến là cài đặt tiếng việt cho máy ảnh canon. 

Máy ảnh kỹ thuật số canon hiện đại

Máy ảnh kỹ thuật số canon hiện đại

Hướng dẫn các bước cài tiếng việt cho máy ảnh canon

Dựa vào sách hướng dẫn sử dụng máy ảnh canon, bạn có thể cài tiếng việt cho hâu hết các dòng máy quay chụp canon hiện đại như Power shot, EOS,... Dưới đây là 5 bước cơ bản để cài đặt tiếng việt cho máy ảnh canon mà bạn có thể tham khảo để thực hiện một cách đơn giản tại nhà:

Bước 1: Khởi động máy ảnh Canon

Bước đầu tiên bạn cần làm khi muốn cài đặt lại các chức năng hoặc phần cài đặt chung của máy ảnh canon là bật máy ảnh lên. Điều này sẽ bảo đảm cho việc theo dõi tình trạng máy cũng như thực hiện các thao tác trên máy chính xác hơn. Nếu người dùng đang có cho mình các dòng máy ảnh DSLR là Canon EOS, hoặc dòng máy ảnh compact là Canon PowerShot., trước khi cài đặt hãy chắc chắn rằng máy đã được lắp ống kính và khởi động đúng cách.

 

Xem ngay: 99+ concept chụp ảnh sinh nhật vô cùng ấn tượng

Bước 2: Mở màn hình vào trang menu chính

Trên thiết kế mặt sau hoặc bên cạnh màn hình chính của máy ảnh sẽ có bộ điều khiển có nút Menu (thường ở chính giữa bàn phím). Bạn cần nhấn vào nút đó để có thể mở ra bảng điều khiển / cài đặt chung của chiếc máy ảnh canon. 

Màn hình hình điều khiển của máy canon

Màn hình hình điều khiển của máy canon

 

Sau đó bạn sẽ thấy các phần tab tính năng ở trên màn hình giao diện máy ảnh được phân loại theo từng nhóm. Từ trái qua phải trên màn hình sẽ là các tính năng như chức năng, chụp ảnh, cài đặt phát lại, cài đặt chung của hệ thống,... 

Bước 3: Mở tab chức năng cài đặt hệ thống (hay tab Setup)

Tiếp đó, bạn cần tìm mở tab cài đặt hệ thống / cài đặt chung hay có tên tiếng anh là Setup. Nó thường có hình bánh răng tròn, hộp số hoặc biểu tượng cờ lê với màu xám nhạt. Trong mục cài đặt sẽ có khá nhiều danh mục nhỏ. Nên khi vào được tab, bạn cần kéo xuống để tìm đến danh mục có tên ngôn ngữ hoặc Language rồi nhấn vào để tiếp tục làm bước dưới đây.  

Danh mục Language trên máy ảnh canon

Danh mục Language trên máy ảnh canon

Bước 4: Lựa chọn ngôn ngữ tiếng việt

Sau khi đã nhấn chọn nút language (hay tab ngôn ngữ), một loạt các danh sách với các ngôn ngữ đã được cài đặt sẵn trên máy ảnh canon sẽ hiện ra. Thông thường các ngôn ngữ được máy ảnh hiển thị sẽ liệt kê lần lượt như tiếng Anh, Nhật, Đức, Pháp, Nga, Hàn, … Bạn cần nhấn các nút điều hướng lên xuống trên bộ điều khiển máy ảnh để di chuyển đến danh mục Tiếng Việt rồi ấn chọn. 

 

Xem ngay: Lưu ngay 99+ tips chụp ảnh bầu trời đầy nghệ thuật

Bước 5: Xác nhận lựa chọn ngôn ngữ tiếng việt

Tại bước cuối cùng, sau khi đã lựa chọn danh mục Tiếng Việt trên thanh ngôn ngữ. Máy ảnh canon sẽ hiện ra yêu cầu người dùng tiến hành việc xác nhận thay đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt. Bạn chỉ cần xác nhận bằng việc bấm nút OK hoặc nhấn nút tương ứng để lưu lại chức năng ngôn ngữ mình vừa cài đặt. Lúc thao tác xong, màn hình giao diện máy ảnh canon sẽ được hiển thị chuyển sang tiếng Việt để người dùng dễ điều chỉnh hơn. 

Một số lưu ý khi cài tiếng việt cho máy ảnh canon

Để việc cài đặt tiếng việt cho máy ảnh canon được hiệu quả nhất, dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần lưu ý: 

  • Một số dòng máy ảnh canon cũ chưa được cài đặt hệ điều hành với hỗ trợ ngôn ngữ Tiếng Việt. Để xử lý tình trạng này, bạn cần mang máy ảnh sang các trung tâm bảo hành & sửa chữa của Canon để được các chuyên viên cài đặt thêm ngôn ngữ Tiếng Việt qua firmware.
  • Sau khi chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Việt bạn cần khởi động lại máy ảnh để đảm bảo việc cài đặt đã thành công. Nếu sau khi bật tắt máy ảnh vẫn không chuyển được sang hệ ngôn ngữ Tiếng Việt thì bạn có thể cài đặt lại theo các bước như trên.
  • Nếu bạn cài đặt lại ngôn ngữ bằng việc tải hệ ngôn ngữ mới qua việc cài đặt các firmware không chính hãng. Điều này có thể làm thay đổi cấu hình máy ảnh và làm mất hoặc giảm đi đi hiệu lực bảo hành của máy ảnh.

Máy ảnh canon dòng DSLR

Máy ảnh canon dòng DSLR

 

Trên đây là một số hướng dẫn về việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc gì về vấn đề này hoặc có nhu cầu mua sắm các loại thiết bi phụ kiện quay chụp, máy ảnh chính hãng. Có thể liên hệ với Huy Hoàng Digital qua số hotline 0931668679 để được tư vấn cụ thể nhé. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo