Đánh giá một số loại lens Nikon tốt nhất hiện nay

Ống kính là một trong những phụ kiện không thể thiếu của máy ảnh. Để cho ra đời được những bức ảnh đẹp thì việc sở hữu một ống kính máy ảnh có chất lượng tốt là điều đương nhiên. Bạn đang sử dụng máy ảnh Nikon và chưa biết nên sử dụng loại lens nào cho phù hợp với chiếc máy ảnh của bạn cũng như chất lượng hình ảnh chụp ra phải tốt? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lens máy ảnh khác nhau và đa dạng về giá cả, chất lượng. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về những loại lens Nikon tốt nhất trong bài viết dưới đây.

1. Ống Kính Yongnuo YN AF-S 50mm F/1.8 Cho Nikon

Ống Kính Yongnuo YN AF-S 50mm F/1.8 Cho Nikon

Ống Kính Yongnuo YN AF-S 50mm F/1.8 Cho Nikon là ống kính với tiêu cự tiêu chuẩn được các nhà sản xuất Trung Quốc chế tạo đặc biệt dành cho máy ảnh DSLR Nikon. Ống kính này được thiết kế có ngoại hình gần giống với ống kính Nikon 50mm F1.8 từ kiểu dáng cho tới cách đặt chữ nhưng nhỏ hơn và nhẹ hơn. Ống kính có mount bằng kim loại chắc chắn và những chấu tiếp xúc được mạ vàng giúp tăng chất lượng, cung cấp sự ổn định, độ bền cao.

- Cấu tạo quang học

Ống kính Yongnuo 50mm F1.8 for Nikon có cấu tạo quang học bao gồm 6 thấu kính chia thành 5 nhóm với 7 lá khẩu tròn cho hình ảnh sắc nét rõ ràng, độ chi tiết và tương phản cao cũng như màu sắc trung thực. 7 lá khẩu cho bokeh mịn màng lung linh sẽ đem lại cho bạn những bất ngờ thú vị. Bên ngoài ống kính, Yongnuo 50 f/1.8 được phủ coating với nhiều lớp giúp ống kính có thể cân bằng trắng tốt hơn trong khi giảm thiểu đi nhiều hiện tượng lóa, bóng ma.

- Hệ thống motor lấy nét trong

Ống kính này được trang bị động cơ lấy nét trong với khả năng bắt nét nhanh chóng và chính xác, mang lại một hiệu suất làm việc tuyệt vời dành cho bạn. Ống kính Yongnuo 50mm F1.8 for Nikon có khẩu độ tối đa F1.8 cho khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hay trong nhà mà không cần các thiết bị hỗ trợ khác. Khẩu độ này còn cho khả năng xóa phông mạnh, làm nổi bật chủ thể một cách độc đáo.

- Nút chuyển đổi nhanh chóng M/A

Nút gạt MF/AF được đặt bên hông với vị trí như trên ống Nikon 50mm f/1.8G nhưng với vị trí nút gạt bị đảo ngược lại, điều này cũng gây không ít khó khăn nếu bạn đã quen sử dụng nút gạt loại như thế này trên những ống Nikon.

Xem thêm: Top những ống kính máy ảnh Canon được ưa chuộng nhất

2. Ống Kính Yongnuo 50mm F1.8 Cho Nikon

Ống Kính Yongnuo 50mm F1.8 Cho Nikon

Ống Kính Yongnuo 50mm F1.8 Cho Nikon sử dụng tốt trên các dòng máy Nikon không có motor: D3000, D3100, D3200, D3300, D5000, D5100, D5200, D5300, D5500, D40, D40X, D60. Sản phẩm có định dạng Fullframe và Crop, được làm bằng nhựa chất lượng cao, ngàm bằng kim loại. Cùng với khoảng cách lấy nét gần nhất 0,45m. Với độ mở khẩu lớn nhất f/1.8 cùng thiết kế 7 lá khẩu giúp hỗ trợ tốt trong điều kiện thiếu sáng và cho bokeh đẹp.

Đặc biệt, người dùng có thể dễ dàng chuyển từ chế độ lấy nét tự động AF (Auto Focus) sang lấy nét bằng tay dễ dàng và nhanh chóng với nút chuyển A-M trên ống kính. Ống kính có cơ chế lấy nét bằng tay mượt mà và chính xác là một trong những tính năng của Nikon được ưa chuộng bởi hầu hết các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp. - Cửa sổ hiển thị khoảng cách lấy nét giúp kiểm soát được độ sâu trường ảnh nhanh.

Bên cạnh đó, ống kính có hỗ trợ Live View cho các dòng máy. Thích hợp với các dòng máy với định dạng FX và DX kèm theo đó là hiển thị thông tin hình ảnh trong EXIF. Lớp Coating thấu kính được cải thiện giúp tăng hiệu năng truyền dẫn ánh sáng.

Xem thêm: Làm thế nào để chống ẩm máy ảnh hiệu quả nhất

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về các loại lens Nikon. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo