Chọn dây đeo máy ảnh như thế nào cho phù hợp

Dây đeo máy ảnh là một phụ kiện không thể thiếu của chiếc máy ảnh, nhất là đối với các nhiếp ảnh gia, phải di chuyển trên mọi quãng đường. Bạn phân vân không biết nên mua loại dây đeo nào cho chiếc máy của mình? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về những lưu ý khi lựa chọn những loại dây đeo máy ảnh đẹp và chất lượng trong bài viết dưới đây.

1. Căn cứ vào mục đích sử dụng

Dây Đeo Máy Ảnh Thao Tác Nhanh Focus F1

Tùy vào từng mục đích sử dụng khác nhau mà bạn hãy lựa chọn những loại dây đeo có chức năng khác nhau:

- Nhiếp ảnh gia/chụp ảnh chuyên nghiệp: đặc thù công việc là phải mang vác máy đi nhiều nên sự thoải mái đến từ chất liệu và thiết kế của dây đeo máy ảnh là điều quan trọng nhất. Một chiếc dây đeo máy ảnh với bản to, có phần đệm vai và khả năng tháo rời linh động sẽ là sự lựa chọn phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến việc mua những loại dây đeo chéo có khả năng đeo 2 máy 1 lúc.

- Chụp ảnh du lịch: Bên cạnh yếu tố thoải mái, yếu tố thời trang cũng khá quan trọng nên bạn cần cân nhắc khi mua dây đeo máy ảnh để giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt vời.

- Với những người sử dụng máy ảnh film: Máy ảnh film đem lại những shot hình hoài cổ, chính vì thế, tính thẩm mĩ, retro hoặc vintage được đề cao. Những dây đeo máy ảnh phổ biến được nhiều bạn trẻ dùng máy film ưa thích là dòng dây cổ thổ cẩm hoặc dây da handmade.

Xem thêm: Đánh giá một số loại lens Nikon tốt nhất hiện nay

2. Căn cứ vào chất liệu

2.1. Dây vải

Dây Đeo Máy Ảnh Thổ Cẩm TC5 - Hàng Nhập Khẩu

- Ưu điểm: Dây vải trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng và màu sắc cũng như hoa văn phong phú. Bên cạnh đó, dây vải còn có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chúng thường được kết hợp với đệm dây dù. Bản dây khá rộng từ khoảng 2cm-3.8cm. Điều này giúp bạn không bị cảm thấy quá mệt mỏi khi đeo máy ảnh nặng trong một thời gian dài. Giá thành của loại dây đeo này là chúng rẻ nhất trong số các chất liệu dây đeo máy ảnh. Bên cạnh đó, bạn có thể vệ sinh, giặt và phơi khô nếu dây bị dính bẩn.

- Nhược điểm: Sau một thời gian sử dụng, dây vải sẽ bị phai màu theo thời gian. Chúng cũng chỉ phù hợp với dòng dây thời trang, mang lại phong cách trẻ trung năng động, không phù hợp với những bạn yêu thích phong cách sang trọng.

2.2. Dây da

- Ưu điểm: Khả năng chịu lực của dây đeo máy ảnh làm bằng da khá tốt, sự bền bỉ và cảm giác êm ái của chất liệu này chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người dùng. Thiết kế dây đeo bằng da cũng khá đa dạng cho kiểu dáng handmade, nó còn đem lại cảm giác độc đáo, sang trọng cho người sử dụng. Chúng không những không bị phai màu mà màu còn đậm hơn theo thời gian.

- Nhược điểm: Giá thành cao, không có khả năng chịu nước tốt nên không thể giặt. Ngoài ra, trên thị trường còn có nhiều loại giả da, da PU làm người dùng bị lầm lẫn hoặc không xác định được chất lượng.

2.3. Dây thừng

- Ưu điểm: Bản dây khá nhỏ, mang lại cảm giác gọn nhẹ, hợp thời trang, rất phù hợp với các dòng máy ảnh nhẹ và kích thước nhỏ.

- Nhược điểm: Thông thường, các loại dây thừng có chất liệu hơi cứng nên đôi khi sẽ gây cảm giác hơi đau và cứng cho người sử dụng.

3. Căn cứ vào sự phù hợp với chiếc máy ảnh

Dây Đeo Máy Ảnh Thổ Cẩm TC6 - Hàng Nhập Khẩu

Mỗi kiểu dây máy ảnh sẽ có cách gắn vào máy ảnh khác nhau nên bạn cần tìm hiểu phần khoen và cách đeo dây khi chọn dây đeo máy ảnh. Ví dụ: Đối với 1 số dòng DSLR thông dụng của Canon hay Nikon: phần gắn dây đeo là ở trên thân máy nên bạn có thể đeo dây trực tiếp vào khoen máy đã được thiết kế sẵn. Đối với các dòng máy film và mirrorless của Fujifilm: Bạn cần mua thêm bộ khoen cài kim loại để gắn vào máy khi muốn đeo dây.

Xem thêm: Sử dụng pin máy ảnh Sony thế nào cho đúng?

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về dây đeo máy ảnh. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo