Sử dụng pin máy ảnh Sony thế nào cho đúng?

Máy ảnh Sony là một trong những dòng máy ảnh được nhiều người ưa thích do chất lượng ảnh chụp tốt, máy được sản xuất với công nghệ hiện đại. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu cách sử dụng pin máy ảnh Sony đúng cách trong bài viết dưới đây. 

1. Sạc pin máy ảnh Sony đúng cách có khó không

Cũng như các dòng máy ảnh khác, pin máy ảnh Sony có thể được chia làm 2 loại là pin máy ảnh sử dụng một lần và pin máy có thể sạc để sử dụng nhiều lần. Thông thường, loại pin được sử dụng phổ biến hơn là pin có thể sạc nhiều lần. Việc sử dụng pin máy ảnh Sony không hề khó. Giống như khi bạn sạc điện thoại, việc sạc pin máy ảnh bừa bãi mà không chú ý sẽ khiến cho pin máy ảnh của bạn xuống cấp, gây chai pin và làm giảm độ lưu trữ. Chỉ cần sau một thời gian ngắn sử dụng, pin sẽ không thể đạt được mức lưu trữ năng lượng như khi mới mua, ảnh hưởng đến thời gian chụp, nhất là đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Xem thêm: Đánh giá một số loại lens Nikon tốt nhất hiện nay

2. Nguyên nhân khiến pin máy ảnh Sony bị giảm tuổi thọ

Trong trường hợp để pin máy ảnh lâu ngày không sử dụng, pin dễ bị chai dẫn tới khả năng hấp thụ điện năng yếu đi nhiều, cùng với đó là khả năng phát điện cũng sẽ suy giảm đi nhiều. Ngoài ra, yếu tố môi trường cũng ảnh hưởng khá lớn tới khả năng hoạt động của pin. Ở môi trường khí hậu quá lạnh, dòng điện gần như không thể hoạt động, năng lượng cung cấp cho máy bị yếu đi, không thể đảm bảo cho máy hoạt động bình thường. Còn nếu nhiệt độ quá cao thì sẽ gây rối loạn nguồn năng lượng từ pin. Đó là chưa kể pin máy ảnh còn bị hư hỏng lớp vỏ bảo vệ. Trong môi trường độ ẩm quá cao, viên pin dễ bị ẩm mốc.

Xem thêm: Các mẫu tủ chống ẩm máy ảnh giá rẻ tại Huy Hoàng Digital

3. Một số lưu ý khi sử dụng pin máy ảnh Sony

- Không nên cất giữ máy ảnh quá lâu, thỉnh thoảng cần bỏ ra chụp để máy có cơ hội hoạt động. 

- Nếu bạn cần cất trữ máy trong một thời gian dài, hãy hãy xả hết nguồn điện khỏi pin máy ảnh

- Không nên sạc pin quá thời gian hướng dẫn sử dụng

- Mỗi loại pin máy ảnh đều sở hữu một bộ sạc pin tương ứng. Chính vì thế, bạn không được sử dụng lẫn lộn các loại sạc pin khác nhau cho cùng  dòng máy. 

- Bảo quản pin máy ảnh ở nơi thoáng mát, khô ráo.

4. Một số pin máy ảnh Sony chất lượng tốt

4.1. Sạc Pin NP-FW50 Cho Máy Ảnh Sony Nex/A5000/A6000

Sạc Pin NP-FW50 Cho Máy Ảnh Sony Nex/A5000/A6000 - Hàng Nhập Khẩu

Sạc Pin NP-FW50 Cho Máy Ảnh Sony Nex/A5000/A6000 có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và tiện mang theo trong các chuyến tác nghiệp. Sản phẩm thích hợp cho dòng máy ảnh Sony Nex/A5000/A6000 đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sạc pin hằng ngày cho chiếc máy ảnh. Thiết bị dùng để sạc cho tất cả những máy ảnh sử dụng pin sạc Sony NP-FW50.
Sạc pin hỗ trợ sạc pin trong thời gian ngắn giúp người dùng không cần chờ quá lâu, bạn có thể thoải mái tận hưởng và trải nghiệm những chuyến đi mà không cần lo lắng về việc hết pin. Bộ sạc hoạt động trên nguồn điện 100-240VAC.

4.2. Bộ Pin Sạc Sony AA 1900mAh (BCG-34HHU4K)

Bộ Pin Sạc Sony AA 1900mAh (BCG-34HHU4K)

- Dung lượng pin NiMH 2000 mAh, tối thiếu 1900 mAh

- Thời gian sạc khoảng 6 giờ

- Bộ sạc sử dụng cáp micro USB 5V

- Không bao gồm cáp sạc

- Có 4 khe cắm cho pin AA / AAA

- 2 đèn LED

- Hẹn giờ ngắt tự động để sạc an toàn

- Sạc được trên 1000 lần

4.3. Bộ Pin Sạc ProFOCUS Lithium 7800mah Cho Sony

Bộ Pin Sạc ProFOCUS Lithium 7800mah Cho Sony

Dùng cho các máy ảnh sử dụng pin Sony FW-50 như Sony A7, A7II, A7s, A6000, A6300, A6500..., và các máy sử dụng pin Sony FZ-100 như Sony A7 mark III...

+ Dung lượng 7800maH cho thời lượng xử dụng gấp 5 lần pin SONY FW-50. Bạn sẽ thoát khỏi nỗi lo thường trực hết pin khi đang tác nghiệp.

+ Dễ dàng và đơn giản để kết nối với máy ảnh cao cấp bằng nguồn đi kèm.

+ Dễ dàng sạc lại từ các củ sạc USB thông dụng.

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về pin máy ảnh Sony. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo