Cách chọn mua cáp sạc thông minh - không để “ ném tiền qua cửa sổ”

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và quá trình chuyển đổi nền tảng học tập, làm việc sang online do tác động của đại dịch Covid 19 thì các sản phẩm phụ kiện điện thoại như cáp sạc, pin sạc dự phòng,..luôn thuộc top các mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên sàn thương mại điện tử. Đơn giản bởi đây là sản phẩm được sử dụng hàng ngày và dễ hao mòn theo thời gian, nên người tiêu dùng thường có nhu cầu mua mới.

Trên thị trường hiện nay có rất đa dạng chủng loại, mẫu mã sản phẩm khác nhau. Chính vì thế mà ngành hàng này có tỷ lệ hàng giả, hàng nhái kém chất lượng rất cao. Pin, sạc kém chất lượng không chỉ gây lãng phí tiền của, mà chúng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Hôm nay Huy hoàng Digital sẽ giới thiệu và cung cấp cho bạn thông tin về cách chọn mua cáp sạc điện thoại phù hợp, uy tín để không bị lãng phí nhất.

Lựa chọn các tên tuổi lớn, uy tín

Ngày nay có rất nhiều các thương hiệu cáp sạc nổi tiếng được người dùng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn Các sản phẩm cáp sạc đều được các hãng thiết kế với chất lượng tốt nhất, vượt qua những bài test đảm bảo đem tới người dùng những sản phẩm tốt, an toàn, với tính năng đảm bảo.

Một trong số những tên tuổi uy tín phải kể đến là Pisen. Pisen được biết đến là nhà phát minh ra nguyên mẫu pin sạc dự phòng đầu tiên trên thế giới, là thương hiệu dẫn đầu về phụ kiện điện tử số và là sự lựa chọn của hơn 200 triệu khách hàng trên 37 quốc gia.

Toàn bộ sản phẩm của PISEN được phân phối chính hãng tại Việt Nam đều có cả gói bảo hiểm 2 triệu USD. Bên cạnh đó PISEN cũng là thương hiệu duy nhất có các Trung tâm bảo hành ủy quyền (3CEASY) tại 63 tỉnh thành của Việt Nam. Chính vì thế mà các bạn cứ yên tâm về việc bảo hành sản phẩm nhé.

Xem thêm: Cáp sạc Pisen – vật bất ly thân dành cho những tín đồ công nghệ

Lựa chọn loại dây cáp phù hợp với cổng sạc điện thoại của bạn

Dù có lựa chọn phụ kiện điện thoại gì đi chăng nữa, để cả là những sản phẩm tốt nhất nhưng quan trọng là phải có thiết kế phù hợp và tương thích với điện thoại của bạn. Nếu không cũng sẽ mất công và không sử dụng được. Do đó khi chọn dây cáp chúng ta cần để ý xem cổng sạc của điện thoại mình là gì. Thông thường có 3 loại cổng sạc thông dụng là:

USB – Type C

USB – Type C hay còn gọi tắt là USB-C vẫn được biết đến như là cổng kết nối  đa-zi năng vì nó được tạo ra để thay thế cho nhiều kết nối bao gồm VGA, HDMI, USB, DisplayPort, cổng sạc.... Hiện nay USB-C đang dần thay thế cho nhiều loại cổng kết nối cũ mà chúng ta hay thấy. Thông thường Cáp sạc Type C được sử dụng cho các điện thoại đời mới của Samsung, Huawei, Nokia,…Điểm tiện lợi của Cáp sạc Type C có thể cắm hai chiều hơn so với Micro USB. Bên cạnh đó tốc độ sạc điện và truyền tải dữ liệu nhanh giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi.

Xem thêm: Top 4 phụ kiện giá rẻ dành cho “dế yêu” của bạn

Micro USB

Hiện nay Cổng Micro USB được sử dụng khá phổ biến, nó được sử dụng rất nhiều trên điện thoại, loa, sạc dự phòng,… Cáp sạc Micro USB có tác dụng sạc pin cũng như truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị với nhau. Cáp sạc Micro USB được sử dụng cho các dòng điện thoại Samsung đời cũ( J7 Pro, Note 3, Note 5…) hoặc một số dòng điện thoại khác như Oppo,…

Lightning

Cổng Lightning là cổng cắm được phát triển bởi Apple dành riêng cho các sản phẩm Apple. Cáp sạc Lightning có nhiều tác dụng như truyền dữ liệu, sạc, chiếu màn hình, cổng tai nghe… và có thể cắm hai chiều giống USB – Type C. 

Chú ý trong thiết kế của dây cáp

Khi mua cáp sạc ngoài các vấn đề về thương hiệu và độ tương thích sản phẩm thì người dùng nên quan tâm, lưu ý một số vấn đề như Chất liệu vỏ tốt không,  độ bền dẻo dai cụ thể với những tính năng đặc biệt thế nào: Chống rối, chống đứt, chống chuột cắn, chịu được sức nặng, sức kéo…Chân tiếp xúc và lõi cáp cũng vô cùng quan trọng. Chân tiếp xúc được mạ vàng giảm thiểu sự ăn mòn sẽ giúp cho dây cáp với tuổi thọ cao và có tín hiệu ổn định không bị chập chờn hoặc ngắt truyền tín hiệu khi sử dụng.

Chọn chiều dài dây phù hợp nhu cầu

Tùy mục đích sử dụng và sở thích của mỗi người dùng thì độ dài dây sạc cũng được quyết định khác nhau. Thông thường chiều dài có 3 loại chính là

  • Cáp sạc dài 20 – 40cm: Đây là kích thước khá ngắn, thường dùng cùng loại sạc dự phòng.
  • Cáp sạc dài 1m: Đây là loại dây sạc phổ biến nhất nên hầu như thường được sử dụng cho các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng,... thông thường.
  • Cáp sạc dài 2m: Loại này khá dài nên sẽ phù hợp để sạc hay truyền dữ liệu ở khoảng cách xa, thuận tiện khi dùng nguồn điện ở xa

Hy vọng với những chia sẻ của Huy Hoàng Digital về những lưu ý về cách chọn mua cáp sạc trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được chiếc sạc phù hợp nhất cho chiếc điện thoại của mình để tiện lợi, tối ưu chi phí nhất, không bị “ném tiền qua cửa sổ” nhé!!

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo