Boya video microphone có thật sự tốt như lời đồn?

Chắc hẳn đối với những người làm youtube, livestream, phóng viên hay các nhà làm phim thì việc thu âm là vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà các loại microphone nhận được sự quan tâm khá lớn trong thị trường các đồ dùng điện tử. Và hôm nay, Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu đến bạn chiếc Boya video microphone được "săn đón" nhiều hiện nay nhé. 

Xem thêm: TOP 5 sản phẩm microphone boya đáng mua nhất hiện nay!

Boya video microphone có gì tốt?

Nếu bạn chưa biết thì Boya là một thương hiệu khá quen thuộc và đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các loại micro thu âm. Đúng như "tiền nào của ấy", sản phẩm micro Boya được trang bị rất đầy đủ những phụ kiện đi kèm. Đầu tiền, sản phẩm được đựng trong một hộp giấy khá đẹp có tem bảo hành của hãng. Trong đó bao gồm:

  • Các cổng kết nối 3.5mm.
  • 1 đầu bông lọc âm.
  • 1 quả pin cúc áo.
  • 1 chiếc kẹp cài áo bằng kim loại.
  • 1 đầu jack chuyển đổi 3.5mm => 6.5mm.
  • Cuối cùng là sách hướng dẫn sử dụng thiết bị của Boya. Ngoài ra chúng ta còn "hời" được 1 bao da khá đẹp để đựng sản phẩm khi mang đi tác nghiệp mà hãng tặng kèm đấy.

Khi mở hộp sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên và thích thú khi chiếc microphone này có dây dẫn dài tới 6m. Nó được đánh giá là loại mic thu âm dài nhất trên thị trường hiện nay. Với ưu điểm nổi bật này, bạn có thể thoải mái thu âm từ những khoảng cách xa, đa dạng trong việc sáng tạo khung hình hơn mà âm thanh thu được vẫn vô cùng rõ nét. Ví dụ như bạn có thể quay được các cảnh rộng, lấy được cả người và cảnh mà tiếng họ nói thì thào vẫn được thu lại rất rõ ràng. Bên cạnh đó, Boya video mic cũng được thiết kế rất chắc chắn, hoàn thiện, tránh gặp những tình trạng bị tuột đầu mic hay trục trặc sau một vài lần sử dụng mà các loại mic khác thường gặp phải. Bạn có thể thấy, từ chiếc kẹp cài áo thôi cũng được làm bằng kim loại chắc chắn và có phủ lớp sơn chống gỉ cho thấy được sự tỉ mỉ, tinh tế của nhà sản xuất. Về phía đầu mic thì được trang bị một hộp trụ bằng kim loại để có thể tùy chỉnh các chế độ thu âm theo ý bạn mong muốn và để lắp pin. Thiết bị sẽ có 2 chế độ chính là thu âm với smartphone và thu âm với camera (máy quay, máy ảnh). Đặc biệt khi ở chế độ thu camera bạn cần phải lắp pin thì mic mới hoạt động được và loại pin này có thể mua ở nhiều nơi: cửa hàng tạp hóa hay trên mạng với giá thành rất rẻ. Một lưu ý khi lắp pin nữa là bạn cần lót sợi dây vải xuống dưới khe chứa pin. Việc đó nhằm để khi cần tháo, thay pin, chỉ cần kéo sợi dây này viên pin nhỏ xíu sẽ tự nảy lên. Nếu quên thao tác này, bạn sẽ khá nhọc và gặp nhiều trục trặc không mong muốn đấy nhé. 

Một trong những ưu điểm rất được yêu thích của chiếc Boya video microphone này là khi sử dụng với smartphone, bạn sẽ không cần dùng đến pin. Bởi mic sẽ tận dụng luôn nguồn điện từ điện thoại, rất tiện và dễ dàng có đúng không nào. Điều này cũng giúp bạn không bị hết pin giữa chừng và chờ thiết bị sạc riêng biệt nữa. 

Phần âm thanh của Boya cũng là một yếu tố tạo nên lượng quan tâm và tin tưởng chất lượng của sản phẩm nhiều đến vậy. Tiếng được thu vào thiết bị rất rõ, trong và ấm hơn các loại mic giá rẻ khác. Đặc biệt khả năng lọc âm, khử tiếng ồn của Boya rất đáng nể. Để kiểm chứng điều này, bạn có thể bật quạt điện ở mức gió mạnh nhất, sau đó thử ghi âm một đoạn giọng nói ở khoảng cách gần. Khi mở file nghe lại trên máy tính cảm thấy khá bất ngờ vì giọng nói vẫn rất nổi và rõ, gần như không nghe thấy tiếng ù ù tạp âm do quạt gió tạo ra. Đảm bảo sau khi thử, bạn sẽ ghiền cái loại mic này luôn đấy. 

Boya video microphone tương thích với những thiết bị nào?

Khi cho ra mắt sản phẩm, hãng Boya đã công bố rằng thiết bị của họ có khả năng tương thích với rất nhiều thiết bị khác có cổng kết nối 3,5mm. Bên cạnh đó, bộ sản phẩm còn đi kèm theo 1 jack chuyển đổi 6,5mm. Điều đó đồng nghĩa là bạn có thể sử dụng jack này để dùng với các thiết bị như sound card âm thanh, tăng âm,... Và khi đó thì chất lượng âm thanh khi thu sẽ tăng lên rõ rệt, tiếng nói nghe trong và ấm hơn nhiều. Do đó, Boya video microphone có thể tương thích với các smartphone, máy ảnh, máy ghi âm, máy quay phim, laptop hay PC,... và các thiết bị này khi kết nối cũng cần các cổng đã nói như trên. 

 Cụ thể đối với smartphone, rất nhiều người vẫn băn khoăn không biết thiết bị có sử dụng được cho điện thoại android không. Và câu trả lời là có, ví dụ như iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s hay Samsung Galaxy S7/S8, Samsung J7 Prime, OPPO A3… mà rất nhiều người đã review cho cho kết quả như vậy. Bên cạnh đó, micro Boya cũng hoạt động tốt trên máy quay du lịch và máy ảnh DSLR. Còn riêng với máy tính thì bạn cần phải lắp pin và chuyển nút gạt về chế độ camera thì mic mới hoạt động.

Xem thêm: 3 sai lầm khi sử dụng mic boya có thể bạn chưa biết!

Trên đây là những thông tin về chiếc Boya video microphone mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Không ngẫu nhiên mà thiết bị này lại được đánh giá cao và nhận được sử yêu thích lớn đến thế. Huy Hoàng Digital hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã có được cho mình những kiến thức thú vị và bổ ích.  Nếu bạn đang muốn sắm một chiếc mic để phục vụ cho quá trình làm youtube, livestream,... của mình được chất lượng hơn thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy rước "em này" về ngay nhé. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo