3 sai lầm khi sử dụng mic boya có thể bạn chưa biết!

 

Mic boya là dòng microphone không dây chuyên dụng được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Các sản phẩm từ hãng boya có ưu điểm nhỏ gọn, cơ động và nó có thể được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên khi sử dụng mic boya, người dùng thỉnh thoảng sẽ mắc phải vài sai lầm nhỏ mà không hề biết cách sửa chữa chúng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ chia sẻ đến bạn những sai lầm khi sử dụng microphone boya không dây này bạn nhé!

Tắc nghẽn tín hiệu

Để xử lý vấn đề này, cần duy trì line-of-sight giữa mic boya phát và máy thu anten càng nhiều càng tốt. Cần tránh tường, các vật kim loại. Tốt nhất anten nên ở trong cùng một không gian với máy phát và được đặt cao hơn các vật cản khác.

Microphone không dây BOYA BY-WM4 PRO-K4 dành cho iphone

Cơ thể người chúng ta cũng có thể cản trở tín hiệu của microphone không dây bởi phần lớn cơ thể người cấu thành từ nước có khả năng hấp thụ năng lượng RF. Khi bạn dùng tay của mình đặt xung quanh anten, bạn sẽ thấy đầu ra giảm hiệu quả đến 50% hoặc hơn. Từ đó có thể thấy khi anten để trong một máy phát bodypack được cuộn hoặc gấp lại thì tín hiệu cũng bị suy giảm đáng kể. 

Xem thêm: Review tất tật về microphone boya by-m1

Chọn anten không chính xác

Lựa chọn anten là một việc làm dễ xảy ra sai sót nhất của hoạt động sử dụng micro không dây boya. Sai lầm trong việc chọn anten, đặt sai vị trí,... có thể gây ra phạm vi ngắn, điểm chết trong vùng hiệu suất hoặc cường độ tín hiệu thấp ở người nhận. Điều này dẫn đến việc bị mất tín hiệu thường xuyên. 

Để đảm bảo được hiệu năng đa dạng ở mức tốt, không gian anten ngoài ít nhất một phần tư bước sóng. Các anten cần phải được đặt nghiêng theo cấu hình “V” rộng. Việc này sẽ giúp bạn có được đường truyền tốt hơn khi micro không dây di chuyển xung quanh ở các góc độ khác nhau.

Micro không dây BOYA BY-WM4 PRO-K6 dành cho điện thoại Android

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cố gắng giữ anten gần mic boya trong một khoảng ngắn và thẳng hàng. Nếu anten để quá xa sân khấu, bạn nên sử dụng anten định hướng để cải thiện tiếp nhận bằng cách chọn lên tín hiệu nhiều hơn từ hướng đó và ít hơn từ góc độ khác. 

Quản lý pin kém

Tuổi thọ pin của micro không dây là một mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng mỗi khi tìm hiểu về thiết bị này. Do đó các nhà sản xuất luôn cố gắng để cắt giảm chi phí vận hành bằng việc sử dụng loại pin rẻ tiền. Hầu hết nhà sản xuất mic không dây thường chỉ định dùng loại pin duy nhất đó là loại kiềm hoặc lithium vì điện áp đầu ra ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Micro cài áo BOYA BY-M1

Việc quản lý pin là vô cùng quan trọng và cần thiết bởi microphone không dây sẽ thể hiện ra âm thanh méo mó hoặc tín hiệu không ổn định nếu điện áp cung cấp từ pin chập chờn. Nếu sử dụng pin sạc thường thì bạn cũng phải lưu ý lượng pin khả dụng bởi sạc một thời gian dài chúng có thể giảm dần ngay cả khi bạn đã sạc đầy.

Để khắc phục tình trạng pin kém bạn nên tháo pin ra khởi microphone sau mỗi lần sử dụng. Điều này sẽ giúp cho chiếc micro của bạn được bền bỉ hơn do nguồn điện được ngắt hẳn, không gây chập cháy khi ở chế độ chờ. 

Xem thêm: TOP 3 túi máy ảnh baroca bán chạy nhất hiện nay

Trên đây là 3 lỗi sai cơ bản thường thấy khi sử dụng microphone không dây. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn nhận ra và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng với chiếc micro của bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm mic boya bạn có thể liên hệ với Huy Hoàng Digital để được chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé!



 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo