Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu

Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng. Nếu bạn đang muốn khám phá thêm về cách chụp ảnh tối giản và những thiết bị hỗ trợ chụp ảnh tốt nhất. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về phong cách nhiếp ảnh tối giản

Chụp ảnh tối giản là một loại hình nghệ thuật mang đến sự cảm nhận đơn giản về họa tiết, màu sắc, đường nét. Với hệ tư tưởng càng ít càng nhiều, ảnh phong cách tối giản thường có rất ít chi tiết, chỉ có từ một đến hai chủ thể. Những tưởng nó đơn điệu nhưng lại mang một ý nghĩa rất thâm trầm và sâu sắc, cô đọng. Chụp ảnh tối giản cũng rất được các bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi sự tối giản, hiện đại nhưng cũng không kém phần thời thượng.

Nhiếp ảnh tối giản nghệ thuật

Nhiếp ảnh tối giản nghệ thuật

 

Các chủ đề của concept này rất đa dạng như ảnh chụp thiên nhiên, con người, ảnh tĩnh, ảnh động, vật dụng. Để những bức ảnh chụp theo phong cách này được đẹp và truyền tải được hết những thông điệp của người chụp. Các nhiếp ảnh gia cần có kỹ thuật chụp phù hợp với sự hỗ trợ của các thiết bị quay chụp chuyên nghiệp. 

5 cách chụp ảnh tối giản đẹp và đúng kỹ thuật

Việc chụp ảnh phong cách tối giản nhìn tưởng dễ nhưng với sự đơn giản của vật thể sẽ rất khó để phô diễn vẻ đẹp cũng nhữ cảm xúc của người chụp. Vậy nên dưới đây sẽ là các kỹ thuật bạn cần lưu ý khi nhiếp ảnh tối giản. 

Lựa chọn chủ đề phù hợp

Trong những bức ảnh chụp với phong cách tối giản thường chỉ có một đến hai chủ đề. Vậy nên bố cục của chúng khá đơn giản nhưng lại có đường nét rõ ràng, hình khối sắc nét dễ khiến người xem ấn tượng. Bạn cần chú ý chọn những vật thể chính phù hợp, vừa đơn giản nhưng cũng phải thú vị để tổng thể bức ảnh không bị đơn điệu. Những chủ đề hay được lựa chọn là về kiến trúc, cảnh vật, thiên nhiên, con người, con vật,..

Ảnh phong cách tối giản chủ đề thiên nhiên

Ảnh phong cách tối giản chủ đề thiên nhiên

Coi trọng việc sắp xếp bố cục bức ảnh

Nhiếp ảnh tối giản quan trọng nhất là việc kiểm soát được bố cục hài hòa, vừa vặn với tổng thể bức ảnh. Người chụp phải biết căn chỉnh, thêm thắt hoặc loại bỏ những kết cấu, màu sắc để tạo nên điểm nhấn, nét tương phản. Những điều này khi được kết hợp tốt sẽ tạo ra được một bức ảnh đẹp theo đúng chủ nghĩa đơn giản “ít mà chất lượng”. 

 

Có đôi khi nhiếp ảnh gia cần phải xây dựng câu chuyện và căn chỉnh bố cục trước khi chụp để tạo ra chiều sâu cũng như tầng ý nghĩa cho sản phẩm. Những chiếc phông chụp ảnh rất có ích và hữu dụng khi tạo bố cục đẹp trong bức ảnh. Bạn có thể dùng phông đơn sắc hoặc phông xanh vừa đơn giản mà lại rất dễ chỉnh sửa. 

 

Xem ngay: 99+ concept chụp ảnh sinh nhật vô cùng ấn tượng

Lưu ý đến không gian âm của bức ảnh

Không gian âm của bức ảnh là những không gian xung quanh vật thể chính. Chúng đặc biệt quan trọng với concept tối giản bởi người chụp có thể dùng chúng để tăng thêm sự kích thích cũng như nhấn mạnh thêm chủ thể. 

Bộ đèn studio chuyên nghiệp hỗ trợ chụp ảnh

Bộ đèn studio chuyên nghiệp hỗ trợ chụp ảnh

 

Nếu biết kết hợp thêm màu sắc trong không gian âm, nó còn mang lại một hiệu ứng cực đẹp và có thể khuếch đại tối đa sự tương phản đối lập. Nếu ánh sáng tự nhiên không thể làm vật đổ bóng tạo hiệu ứng đẹp, bạn có thể sử dụng thêm các mẫu đèn flash, đèn softbox,... để tăng cường độ sáng. Ngoài ra, những tấm hắt sáng cũng cực kỳ hữu dụng trong trường hợp này. 

Kết hợp các màu đối lập và bổ sung

Ngoài việc căn chỉnh bố cục cũng như lựa chọn vật thể, việc kết hợp các màu sắc tương phản và bổ sung cũng giúp mang lại sức hút tương đối cho bức ảnh. Nó có thể làm nổi bật lên các sắc thái khác nhau của chủ thể qua việc sử dụng các tone màu sáng tối đan xen. 

 

Một số trường hợp còn kết hợp cả những gam màu sặc sỡ để thể hiện cảm xúc đa dạng của sự vật. Các nhiếp ảnh gia thường hay kết hợp những tấm kính lọc filter để tăng thêm độ phân giải màu sắc và khiến ảnh chụp trở nên sinh động hơn. Nó đặc biệt cần thiết khi bạn chụp hình ngoài trời cũng như chụp ở những nơi thiếu sáng. 

Kính lọc filter phù hợp với nhiều loại máy ảnh

Kính lọc filter phù hợp với nhiều loại máy ảnh

Đường nét và hình dạng trong ảnh phong cách tối giản

Hình dáng và các đường nét của chủ thể cũng cần được chú trọng bởi đây chính là điểm thu hút người xem. Để chúng được ghi hình một cách chân thật, sinh động và sắc nét nhất thì cần có những thiết bị quay chụp chuyên nghiệp hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng đó là chiếc chân máy ảnh tripod, điều khiển remote để tránh rung lắc, mờ nhòe trong quá trình chụp.

 

Xem ngay: Lưu ngay 99+ tips chụp ảnh bầu trời đầy nghệ thuật

Trên đây là một số thông tin về phong cách nhiếp ảnh tối giản cũng như một số kỹ thuật, thiết bị quay chụp ảnh cần thiết để ứng dụng trong concept này. Nếu bạn có thêm bất cứ thắc mắc gì về vấn đề này hoặc có nhu cầu mua sắm các loại thiết bi phụ kiện quay chụp, máy ảnh chính hãng trên. Có thể liên hệ với Huy Hoàng Digital qua số hotline 0931668679 để được tư vấn cụ thể nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo