Bạn đã biết vệ sinh ống kính máy ảnh đúng cách?

Đối với một chiếc máy ảnh, việc bảo quản và vệ sinh là một điều vô cùng cần thiết. Việc chụp hình trong thời gian dài sẽ làm cho ống kính máy ảnh sẽ bị bám bụi bẩn và dấu vân tay. Từ đó, chất lượng hình ảnh sẽ bị suy giảm rõ rệt. Vì vậy không chỉ các nhiếp ảnh gia mà kể cả những người yêu thích nhiếp ảnh và đang sở hữu cho mình một chiếc máy ảnh thường sử dụng các cách vệ sinh ống kính máy ảnh khác nhau với mục đích đảm bảo các ống kính máy ảnh luôn luôn sạch sẽ để cho ra được những bức ảnh có chất lượng tuyệt vời nhất. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về những cách vệ sinh ống kính máy ảnh đúng cách trong bài viết dưới đây. 

1. Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng cách sử dụng kính lọc UV

Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng ống kính máy ảnh có phần tương tự như ống kính thủy tinh trên kính đeo mắt. Điều có nghĩa là ống kính máy ảnh có thể dễ dàng bị trầy xước khi va chạm nhẹ. Ống kính máy ảnh được chế tạo từ thủy tinh quang học. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng lau sạch ống kính bằng vải thường có chứa các hạt bụi đi kèm thì chắc chắn chúng sẽ làm xước bề mặt quang học của ống kính.

Cách bảo vệ ống kính máy ảnh tốt nhất dành cho bạn là bạn nên lắp thêm kính lọc Skylight hay kính UV vào máy ảnh. Bộ kính lọc này có vai trò bảo vệ ống kính của bạn khỏi các tác động có hại bên ngoài như bụi, cát. Khi kính bị bẩn, bạn chỉ cần vệ sinh mỗi chiếc kính lọc thay vì vệ sinh ống kính.

Xem thêm: Gợi ý 4 mẫu túi đựng máy ảnh Nikon được yêu thích nhất hiện nay

2. Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng cách dùng bóng thổi bụi bẩn

Bóng Xịt Bụi Giottos Rocket - Hàng Nhập Khẩu

Bóng thổi bụi bẩn là một dụng cụ thổi bụi rất cần thiết trong việc vệ sinh ống kính. Bạn có thể thổi phăng những hạt bụi, cát khó chịu bám trên bề mặt ống kính mà không cần phải đụng tới bề mặt tiếp xúc của ống kính.

Bạn chỉ nên sử dụng bóng thổi thay vì dùng bình khí nén tại, bởi vì lực thổi của bình khí nén cực mạnh và chứa hóa chất bên trong, nên có thể sẽ làm ống kính hư hỏng nếu dùng quá nhiều.

Xem thêm: Review ống kính Viltrox AF 56mm F 1.4 cho Fujifilm

3. Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng cách dùng cọ mềm phủi bụi bẩn

Khi ống kính máy ảnh của bạn bị bao phủ bởi quá nhiều bụi bẩn bạn cần sử dụng một số dụng cụ phù hợp hơn. Chiếc bàn chải hay cọ có những sợi lông mềm mại sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tránh làm trầy xước bề mặt kính quang học một cách đáng tiếc.

4. Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng cách dùng dung dịch vệ sinh ống kính chuyên dụng

Bộ Kit Vệ Sinh Máy Ảnh Đa Năng VSGO DKL-6

Ngoài những cách làm sạch ống kính máy ảnh trên, bạn còn có thể mua cho mình các loại chai dung dịch vệ sinh máy ảnh. Với chai chứa dung dịch vệ sinh ống kính chuyên dụng, bạn có thể lau chùi được các dấu vân tay hay bụi bẩn bám trên ống kính một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt, chúng không hề gây độc hại cho môi trường. Một điều bạn cần lưu ý là bạn không nên dùng quá nhiều dung dịch hãy sử dụng đi kèm theo vải mịn hoặc giấy mỏng tránh gây xước ống kính.

5. Vệ sinh ống kính máy ảnh bằng cách dùng dụng cụ lau chùi hiệu quả

Bộ Vệ Sinh Máy Ảnh

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các loại khăn giấy khác nhau mà bạn có thể sử dụng để lau ống kính. Ngoài ra, bạn có thể sắm một miếng vải làm bằng chất liệu Microfiber. Chất liệu tuyệt vời này giúp bạn lau chùi sạch sẽ tất cả các loại bụi bẩn đến chất gây nhờn mà không bị trầy xước ống kính. Sau khi sử dụng xong, bạn có thể giặt miếng vải để sử dụng cho lần tiếp theo.

Nếu bạn mua dụng cụ vệ sinh có chất lượng không tốt thì việc vệ sinh ống kính máy ảnh có thể sẽ không cao. Bạn hãy cố gắng đầu tư một bộ dụng cụ vệ sinh thật tốt dành riêng cho ống kính máy ảnh.

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về cách vệ sinh ống kính máy ảnh. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo