Balo máy ảnh và tất cả những điều bạn cần biết

Tương tự như những dòng thiết bị điện tử khác, máy ảnh cũng cần được bảo vệ và chống sốc trong quá trình di chuyển. Hiện tại có rất nhiều loại balo và túi đựng máy ảnh trên thị trường. Tuy nhiên để thực sự hiểu và lựa chọn được mẫu balo đựng máy ảnh chất lượng thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu về tất cả nhưng thông tin về balo máy ảnh nhé!

Balo máy ảnh là gì?

Balo máy ảnh thường được biết đến là một trong những loại túi đeo bằng chất liệu vải hoặc chất liệu da với 2 quai đeo vắt qua vai. Thông thường, các bạn học sinh hay sinh viên sử dụng balo để đựng sách vở khi đi học. Còn những người muốn đi du lịch chọn balo để đựng quần áo, đồ cá nhân,…

Balo máy ảnh là gì?

Và một loại balo được nhiều người biết đến hiện nay nữa chính là balo máy ảnh. Mẫu balo này có những thiết kế dành riêng đảm bảo khả năng bảo vệ máy ảnh, chống sốc, chống nước,… Đây là một trong những kiểu balo thường được các nhiếp ảnh gia cũng như những bạn trẻ yêu thích đam mê với chụp ảnh.

Xem thêm: 7 mẫu phông nền được yêu thích dùng chụp ảnh sản phẩm

Balo máy ảnh có bao nhiêu loại?

Balo Máy Ảnh SC Cotton SC11

Balo Máy Ảnh SC Cotton SC11

Hiện nay trên thị trường balo máy ảnh thường được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Nếu căn cứ theo chất liệu balo thì có hai loại balo chính là balo vải và balo da.

  • Balo da thể hiện được phong cách cách trẻ trung năng động và có khả năng chống nước cao.
  • Còn balo vải thường được thiết kế với phong cách khá bụi bặm. Chiếc balo này phù hợp với dân phượt.

Ngoài ra nếu dựa vào tính năng, balo máy ảnh chất lượng còn chia làm hai loại:

  • Balo chỉ dùng để đựng máy ảnh
  • Balo tích hợp đựng máy ảnh và cả laptop.

Trong đó mẫu balo tích hợp chức năng đựng máy ảnh và cả laptop được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Cách lựa chọn balo máy ảnh chất lượng

Cách lựa chọn balo máy ảnh chất lượng

Khi lựa chọn balo cho máy ảnh bạn cần quan tâm đến các vấn đề như:

  • Chất liệu balo: Cần phải đảm bảo chất liệu balo là chất liệu giúp không thấm nước. Dù là chất liệu vải hay chất liệu da cũng cần phải đảm bảo tính kháng nước tuyệt đối.
  • Phần quai đeo của balo: Quai đeo phải thật êm ái để giúp giảm áp lực xuống vai.
  • Kiểu dáng thiết kế của balo: Tùy vào kích thước của máy ảnh như thế nào cũng như phụ kiện cần mang theo mà mọi người có thể lựa chọn những loại balo có kích thước sao cho phù hợp.

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản balo máy ảnh

Balo Máy Ảnh Caden L6 (Xám Xanh) - Hàng Chính hãng

Balo Máy Ảnh Caden L6 (Xám Xanh) - Hàng Chính hãng

Trong quá trình sử dụng và bảo quản balo máy ảnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của dòng sản phẩm. Nếu bạn muốn chiếc balo giữ được chất lượng không đổi theo thời gian thì nên lưu ý sau:

  • Hãy cho những bộ phận của máy ảnh vào trong các ngăn chứa có kích cỡ tương ứng. Tuyệt đối bạn không sử dụng sai công dụng của các ngăn chứa khiến hiệu quả bảo quản balo và máy ảnh bị giảm sút. 
  • Bạn chỉ nên bảo quản chiếc máy ảnh có trọng lượng đúng như với quy định dành cho balo. Chỉ có như vậy thì bạn mới tránh được hiện tượng túi bị biến dạng hoặc đứt quai khi dùng.
  • Không nên đựng các vật sắc nhọn như dao kéo bên trong balo sẽ làm cho sản phẩm bị đâm rách. 
  • Thường xuyên vệ sinh balo máy ảnh để giúp loại sạch bụi bẩn và mùi hôi bên trong. Sau đó bạn có thể mang balo đi phơi nắng trong vòng hai tiếng để diệt khuẩn sạch sẽ.
  • Không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh lau chùi balo. Thay vào đó, bạn nên dùng khăn mềm để lau balo hoặc dùng xà phòng thông dụng để giúp giặt sạch loại balo vải.

Xem thêm: 3 lưu ý khi mua balo dành riêng cho máy ảnh

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm những thông tin khi tìm hiểu và lựa chọn cho mình chiếc balo đựng máy ảnh chất lượng. Nếu cần được tư vấn cẩn thận hơn, bạn hãy nhắn tin ngay với Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo