Balo máy ảnh nhỏ gọn - nên hay không?

Chiếc máy ảnh được coi như “vật báu” đối với mỗi nhiếp ảnh gia. Không chỉ bởi giá tiền, công năng hay hình thức mà bởi đây chính là công cụ chính yếu để tác nghiệp của họ. Do đó, mỗi người nhiếp ảnh luôn có những “hàng rào” để bảo vệ cho chiếc máy ảnh của mình. Bởi tính chất phải di chuyển nhiều nên những chiếc balo máy ảnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia khi vừa có thể bảo vệ cho những chiếc máy ảnh lại vừa đáp ứng được sự tiện lợi khi di chuyển. Một chiếc balo máy ảnh nhỏ gọn vì vậy mà ngày càng được yêu thích hơn. Vậy, nên hay không chuyện lựa chọn một chiếc balo máy ảnh nhỏ gọn thay vì những loại khổ to cồng kềnh? Hãy cùng Huy Hoàng Digiatal tìm hiểu nhé!

Balo máy ảnh là gì?

Trên cơ bản, chiếc balo máy ảnh không có quá nhiều điểm khác biệt so với những loại balo thông thường. Balo là loại túi đeo bằng chất liệu vải hoặc da với 2 quai đeo vắt qua vai. Balo thường có 1 ngăn chính bên trong. Tuy nhiên, ngày nay, những chiếc balo cũng được tích hợp nhiều ngăn ở bên trong và bên ngoài để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng.

Bên cạnh những loại balo đi học, balo du lịch,.. thì balo máy ảnh cũng ngày càng được quan tâm. Mẫu balo này có những thiết kế riêng đảm bảo khả năng bảo vệ máy ảnh, chống sốc, chống nước,… Đây là một trong những mẫu balo thường được các nhiếp ảnh gia cũng như những bạn trẻ yêu thích đam mê và khám phá lựa chọn. Bên trong balo thường được trang bị lớp chống sốc, chống va đập để bảo vệ máy ảnh tốt hơn.

Xem thêm: Mách bạn các tiêu chí cần quan tâm khi mua balo máy ảnh Canon

Vì sao nên lựa chọn balo máy ảnh nhỏ gọn?

- Balo máy ảnh nhỏ gọn giúp thuận tiện hơn cho đặc thù phải di chuyển nhiều nơi của các nhiếp ảnh gia

- Balo máy ảnh nhỏ gọn giúp bảo vệ và cất giữ chiếc máy ảnh, tránh va đập gây hư hỏng

Balo Máy Ảnh SC Cotton SC11

- Được trang bị những ngăn đựng chuyên dụng giúp đựng và bảo vệ những thiết bị chuyên dụng đi kèm

- Tiết kiệm diện tích hơn so với những loại balo khác

Một số lưu ý khi lựa chọn balo máy ảnh nhỏ gọn

- Chất liệu: Nên lựa chọn những chất liệu dày và chắc chắn. Đặc biệt là những chất liệu chống thấm nước. Máy ảnh sẽ dễ bị hư nếu chịu tác động bởi nước. Do đó, dù là chọn chất liệu vải hay da thì bạn đều cần phải lưu ý việc chống nước của balo máy ảnh nhỏ gọn nhé!

- Quai đeo: Quai đeo nên được may cẩn thận, tránh việc quai bị hư hỏng hoặc đứt trong lúc sử dụng. Quai đeo nên được trang bị tấm đệm để giảm áp lực lên vai hơn.

Balo Máy Ảnh Caden L6 (Xám Xanh) - Hàng Chính hãng

- Kiểu dáng và kích thước: Mặc dù đều là balo máy ảnh nhỏ gọn nhưng tùy theo nhu cầu mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu dáng và kích thước từng loại khác nhau. Bạn nên ưu tiên chọn kích thước balo nhỏ và vừa với loại máy ảnh mình sử dụng nhé!

- Nhãn hiệu: Nên sử dụng loại balo chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để tránh việc dùng phải hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng. Những sản phẩm chính hãng sẽ được đảm bảo chất lượng cũng như có thời gian sử dụng lâu hơn, bền hơn.

Xem thêm: Top 3 balo máy ảnh tốt nhất cho cho những tín đồ photographer

Chiếc balo máy ảnh nhỏ gọn là một vật dụng cần thiết giúp bảo vệ chiếc máy ảnh của bạn khỏi những va đập và hạn chế hư hỏng. Do đó, việc sử dụngbalo máy ảnh nhỏ gọn hoàn toàn là một quyết định đúng đắn. Tuy nhiên, khi lựa chọn, bạn cũng cần lưu ý một số tiêu chí để có thể chọn được một loại balo phù hợp. Đừng quên ghé ngay Huy Hoàng Digiatal để có thêm một số lựa chọn cho mình nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo