Top 4 ngàm chuyển máy ảnh uy tín – chất lượng tốt nhất

Chắc hẳn với những người cầm máy thường xuyên và có kiến thức về máy ảnh thì đã không còn xa lạ với thuật ngữ “ngàm”, từ này vốn được dịch theo nghĩa gốc của tiếng anh là “mount”. Cho những ai chưa biết hiểu một cách đơn giản nhất thì ngàm là thiết bị kết nối thân máy ảnh và ống kính. Bộ phận này được ví như như một chiếc cầu nối giữa máy ảnh và ống kính, là một “mắt xích” tối quan trọng trong “bộ máy phần cứng” của bất cứ chiếc máy ảnh nào.

Trong cuộc sống hàng ngày nhiều người hay hiểu nhầm ngàm máy ảnh cũng là ngàm chuyển đổi. Thực tế lại không phải như vậy. Để tìm hiểu kĩ hơn về ngàm chuyển đổi và top những ngàm chuyển máy ảnh uy tín, chất lượng tốt nhất các bạn hãy đồng hành cùng Huy Hoang Digital trong bài viết này nhé!!

Những điều cơ bản về ngàm chuyển đổi

Vốn không như ngàm máy ảnh được đặt cố định vào thân máy, ngàm chuyển là một bộ phận riêng biệt có thể tách rời. Loại ngàm này ra đời nhằm tăng khả năng tương thích của máy ảnh với một số ống kính khác; từ đó góp phần giúp xoá nhòa ranh giới khu biệt giữa hãng này với hãng kia.

Về mặt thiết kế, ngàm chuyển đổi cũng có thiết kế hình trụ, một đầu có khả năng gắn vào ngàm máy ảnh, đầu còn lại gắn vào ống kính tương thích. Trong khi ngàm máy ảnh chỉ cho phép gắn một ống kính trực tiếp vào thân máy, còn ngàm chuyển đổi thì như một “cổ cò” trong đường ống nhựa, nó tương tự như việc nối dài của ngàm máy ảnh nhưng giúp máy ảnh có thể gắn kết được với nhiều ống kính hơn.

Sử dụng ngàm chuyển đổi, người dùng có thể thoải mái lựa chọn các ống kính chính phù hợp với từng mục đích như góc rộng, chụp xa, mắt cá, close-up…

Top 4 ngàm chuyển máy ảnh uy tín – chất lượng tốt nhất

1. Ngàm chuyển AF Viltrox EF-E II (0.71x) cho ống kính Canon EF series trên máy ảnh Sony E-mount (APS-C)

Sản phẩm đầu tiên trong top các sản phẩm Huy Hoang muốn giới thiệu cho các bạn có thiết kế tối ưu với bộ chuyển đổi ống kính cho ống kính Canon EF series để sử dụng cho máy ảnh series Sony E-mount (APS-C). Bên cạnh đó ngàm chuyển được tích hợp 4 nhóm 4 kính quang học, khẩu độ được tăng thêm 3 điểm dừng, chính vì thế người sử dụng có thể phân biệt rõ hơn đối tượng chính và làm mờ hậu cảnh.

Ngàm chuyển AF Viltrox EF-E II (0.71x) cho ống kính Canon EF series trên máy ảnh Sony E-mount (APS-C)

Ngoài ra với thiết kế thông minh, có khả năng tự động lấy nét, hỗ trợ CDAF và PDAF, quá trình lấy nét của bạn có thể nhanh hơn hoặc dễ dàng hơn. Thiết bị có khả năng nhân 0,71 x với độ dài tiêu cự ban đầu, giúp tăng tốc độ lấy nét lên 50%. Sản phẩm đồng thời có hỗ trợ nâng cấp USB để sử dụng bền vững và được cấu tạo từ hợp kim nhôm CNC đảm bảo cài đặt hoàn hảo.

Xem thêm: Cách chọn mua cáp sạc thông minh - không để “ ném tiền qua cửa sổ”

2. Ngàm chuyển Viltrox EF-E5 Lens Mount Adapter

Đứng thứ 2 trong top những ngàm chuyển uy tín, chất lượng cao phải kể đến là Ngàm chuyển Viltrox EF-E5 Lens Mount Adapter. Thiết bị này được biết đến là ngàm chuyển thế hệ thứ 5 của Viltrox dùng để lắp ống kính Canon EF/EF-S lên trên thân máy Sony E-mount (Crop / Fullframe).

Ngàm chuyển Viltrox EF-E5 Lens Mount Adapter

Một điểm đặc biệt ở chiếc ngàm EF-E5 này chính là Mount Adapter có trang bị màn hình hiển thị SMART OLED. Bên cạnh đó Viltrox EF-E5 còn được trang bị 2 nút "+" và "-" giúp người dùng có thể tự điều chỉnh giá trị khẩu độ của ống kính bằng tay. Bạn có thể thoát khỏi chế độ này khi ấn và giữ nút "+" trong 1 giây.

3. Ngàm Chuyển Lấy Nét Tự Động Viltrox NF-E1 cho Ống Kính Nikon F-Mount trên Máy Ảnh Sony E-Mount

Sản phẩm tiếp theo nên được các bạn cân nhắc và xem xét là Bộ chuyển đổi ngàm Viltrox NF-E1, thiết bị này được thiết kế để cho phép sử dụng ống kính seri F-mount của Nikon cho máy ảnh Sony có ống kính ngàm E.

Ngàm chuyển này có thể đạt được các chức năng truyền tín hiệu EXIF, AF (lấy nét tự động) và khẩu độ có thể điều chỉnh thông qua việc gắn bộ chuyển đổi

Ngàm Chuyển Lấy Nét Tự Động Viltrox NF-E1 cho Ống Kính Nikon F-Mount trên Máy Ảnh Sony E-Mount

Một trong những điểm nổi bật của sản phẩm phải kể đến là thiết kế kim loại tối ưu, tiếp điểm điện tử mạ vàng và chức năng tự động lấy nét.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý rằng thiết bị này tương thích với các ống kính sê-ri F-mount của Nikon. Thích hợp cho các dòng máy ảnh Sony E-mount.

4. Ngàm chuyển Viltrox EF-NEX IV - Best adapter for Sony E-mount

Sản phẩm ngàm chuyển cuối cùng trong top danh sách Huy Hoàng muốn giới thiệu đến các nbajn là Ngàm chuyển Viltrox EF-NEX IV. Thiết bị này có thể điều chỉnh ống kính EF/ EF-S với Máy ảnh Sony NEX E Mount, đồng thời phép bạn có nhiều lựa chọn mua ống kính hơn. Không chỉ thế sản phẩm được thiết kế với chức năng chống rung với độ dẫn rất lớn do các chân mạ vàng cho tín hiệu truyền.

Ngàm chuyển Viltrox EF-NEX IV - Best adapter for Sony E-mount

Cũng như các sản phẩm trong top trên, Ngàm chuyển Viltrox EF-NEX IV hỗ trợ 2 chức năng Lấy nét tự động (AF). Đồng thời có lỗ bộ điều hợp full-frame, hỗ trợ hoàn hảo cho máy ảnh full-frame của Sony A7 / A7R.

Xem thêm: So sánh iPhone mới và cũ - Khoản đầu tư nào là xứng đáng?

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngàm chuyển, và Top 4 ngàm chuyển máy ảnh uy tín – chất lượng tốt nhất theo kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm sử dụng của Huy Hoàng Digital. Để được tư vấn kĩ càng và cụ thể hơn cho nhu cầu riêng của mỗi người, các bạn đừng ngần ngại liên hệ cho Huy Hoàng Digital để được phục vụ tốt nhất nhé

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo