Tổng hợp các loại ngàm chuyển cho fujifilm

Ngàm chuyển đổi - một bộ phận riêng biệt có thể tách rời, được thiết kế hình trụ, với 1 đầu có khả năng gắn vào ngàm máy ảnh, 1 đầu gắn vào ống kính tương thích. Ngàm chuyển đổi có thể là được sản xuất chính hãng hoặc được hãng khác sản xuất. Ngay sau đây hãy theo dõi bài viết của Huy Hoàng Digital, tổng hợp các loại ngàm chuyển cho fujifilm và điều nên biết về ngàm chuyển ống kính bạn nhé!

Tổng hợp các loại ngàm chuyển cho fujifilm

Ngàm chuyển AF Viltrox EF-GFX Lens Canon EF EF-S cho máy ảnh Fujifilm GFX med format

Tính năng:

Ngàm chuyển đổi Viltrox EF-GFX cho phép ống kính dòng EF hoặc EF-S của Canon sử dụng hoàn hảo trên dòng máy ảnh Fujifilm Medium Format GFX.

Nó được cấu tạo với tiếp điểm điện tử, lưỡi lê bằng kim loại mạ bề mặt, cực kỳ bền bỉ và chắc chắn.

Thiết bị nhận dạng tính năng tự động lấy nét hay còn gọi là Auto Focus.

Hỗ trợ nâng cấp firmware thông qua cổng USB.

Ngàm Chuyển Viltrox Canon EF-FX1 cho máy ảnh FUJIFILM

Ngàm chuyển Viltrox EF-FX1 cho phép ống kính Canon EOS sử dụng hoàn hảo trên máy ảnh không gương lật của dòng Fujifilm X (X-T, X-E, X-A, X-Pro, vv.). Cấu tạo bên trong là những tiếp điểm điện tử, lưỡi lê bằng kim loại mạ bề mặt, tạo nên sự chắc chắn và bền vững. Ngàm chuyển còn trang bị tính năng lấy nét tự động AF (Auto Focus); nâng cấp firmware qua một cổng USB có khả năng tăng tương thích với các ống kính và các dòng máy ảnh đời mới. Hỗ trợ cho công việc sáng tạo trong nhiếp ảnh của bạn theo cách tốt nhất.

Xem ngay: Bạn đã hiểu đúng về ngàm chuyển Viltrox EF-EOS M2 hay chưa

ngàm chuyển cho fujifilm

Ngàm chuyển AF Viltrox Canon EF-FX2 (0.71X) cho máy ảnh FUJIFILM

Tính năng:

Bộ chuyển đổi ngàm chuyển ống kính Viltrox EF-FX2 phù hợp với các loại ống kính Canon EF được gắn hoàn hảo dành cho máy ảnh không gương lật Fuji X-mount.

Giảm độ dài tiêu cự hình ảnh. Độ dài tiêu cự nhân với 0,71X dựa trên bản gốc (tiêu cự tương đương = tiêu cự 0,71) như vậy giúp phóng to khẩu độ 1 cấp.

Công nghệ hợp kim kẽm cực kỳ bền bỉ, ổn định và đáng tin cậy.

ngàm chuyển cho fujifilm

Xem ngay: Ngàm chuyển Viltrox - Phụ kiện không thể thiếu dành cho dân nhiếp ảnh

Điều cần biết về ngàm chuyển ống kính

Để có thể sử dụng 1 ống kính không nằm trong hệ thông với máy ảnh của bạn, cần nắm rõ 4 các yếu tố cơ bản sau:

   - Khoảng cách buồng tối  của ống kính bạn quan tâm + máy ảnh bạn đang dùng.

   - Ống kính bạn quan tâm có diện tích nhận sáng bao phủ được toàn bộ cảm biến máy ảnh của bạn đang dùng hay không.

   - Bạn có thể điều khiển vòng lấy nét và khẩu độ của ống kính đó trên máy ảnh của bạn hay không.

   - Ngàm chuyển này có trên thị trường không.

Trong 4 yếu tố trên, điều quan trọng nhất là yếu tố khoảng cách buồng tối của ống kính, máy ảnh mà bạn đang sử dụng. Khoảng cách buồng tối (FFD) chính là khoảng cách từ vị trí tiếp xúc của ống kính với thân máy ảnh tính tới mặt phẳng phim hay cảm biến. FFD là giá trị cố định đối với mỗi máy ảnh và tất cả ống kính dùng cho hệ máy ảnh đó.
Trên máy ảnh, FFD bằng với giá trị khoảng cách từ ngàm trên thân máy cho đến bề mặt phim hoặc cảm biến. Cần phải lưu ý, FFD khác với khoảng cách từ thấu kính sau đến mặt phẳng cảm biến. Bởi tùy loại ống kính mà thấu kính sau có thể thụt vào trong thân ống kính hoặc là nhô ra phía sau ngàm.

ngàm chuyển cho fujifilm

Với hệ thống máy ảnh DSLR, vì cần không gian để bố trí gương lật cũng như lăng kính cho ống ngắm quang học. Vậy nên giá trị FFD thường lớn. Tuy nhiên, các loại máy ảnh không gương lật (mirrorless) hiện nay đã được loại bỏ gương lật, cho nên có thể giảm khoảng cách buồng tối xuống đáng kể. Với khoảng cách FFD ngắn này, lợi thế lớn của máy ảnh mirrorless là có thể sử dụng được gần như tất cả những loại ống kính cổ nếu có thể chế tạo ngàm chuyển để bù vào khoảng cách chênh lệch giữa 2 giá trị FFD.

Nếu FFD ống kính ngắn hơn FFD máy ảnh thì cho dù bạn vẫn có thể lấy nét được, bạn chỉ có thể chụp gần mà không thể lấy nét cho điểm ở xa hoặc vô cực được. Chính vì vậy, yếu tố quan trọng đầu tiên là người dùng cần biết giá trị FFD của ống kính muốn dùng là bao nhiêu và biết giá trị FFD máy ảnh của bạn đang dùng là bao nhiêu.

Trên đây là tổng hợp các loại ngàm chuyển cho fujifilm mà bạn có thể tham khảo. Mua hàng tại Huy Hoàng Digital để được tư vấn chi tiết và được cam kết bảo hành chính hãng cho toàn bộ sản phẩm mua tại Huy Hoàng. 

Xem ngay: Ngàm chuyển Viltrox chuyển đổi lens Canon sang Body Sony - Sản phẩm hot nhất năm

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo