Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung và loại máy phổ biến

Chụp ảnh chân dung là một trong những phong cách chụp ảnh được nhiều người sử dụng ngày nay với mong muốn thể hiện cá tính, chất riêng và hình ảnh chân thực của bản thân qua ống kính máy ảnh. Vậy đâu là những loại máy ảnh chụp chân dung tốt nhất và đáng mua nhất trên thị trường hiện nay? Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

 

Chụp ảnh chân dung là gì? 

Chụp ảnh chân dung được hiểu là bức ảnh chụp một người hoặc một nhóm người. Thôn qua tấm ảnh, người được chụp thể hiện được những biểu cảm trên gương mặt, cá tính riêng và tâm trạng riêng của mình. 

Tương tự như một bức tranh vẽ chân dung, điểm chính của những bức ảnh chân dung chủ yếu là khuôn mặt ngoài ra có thể thêm một phần cơ thể, hoặc nền và bối cảnh. Tuy vậy, đó cũng chỉ là những phần phụ để giúp thể hiện đối tượng rõ nét hơn. 

Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung và loại máy phổ biến

Từ góc nhìn của nhiếp ảnh nổi tiếng Matt Brandon, một hình ảnh chân dung được coi là đẹp khi toát lên được yếu tố thần thái của nhân vật - đây cũng chính là yếu tố quan trọng nhất. Nét trên khuôn mặt khắc nghiệt, đau khổ, bế tắc hay hạnh phúc, vui vẻ đều cần được cảm nhận khi nhìn thấy bức ảnh để thực sự có được sự kết nối với chủ thể trong hình. Hay cụ thể hơn là để tạo ra được một bức ảnh chân dung đẹp, các nhiếp ảnh gia cần quan tâm đến 3 ý chính để có được một tác phẩm hoàn hảo, chính là: 

  • Truyền tải được thông điệp cuộc sống.
  • Thể hiện được cảm xúc vui, buồn, lo lắng, giận dữ, rối bời, gợi tò mò, cho người xem thật sự cảm nhận được
  • Nhưng ảnh chân dung vẫn cần lột tả được thần thái sắc diện. 

Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung 

Điểm đầu tiên cần lưu ý bất cứ khi nào chụp ảnh chân dung chính là máy ảnh phải được hiển thị với khẩu độ lớn và độ sâu trường ảnh nhỏ. Nên một chiếc máy ảnh có khẩu độ lớn như f/1.8 hoặc f/2 tạo ra khả năng xóa phông hoàn hảo sẽ cực kỳ thích hợp cho việc chụp ảnh chân dung. 

Thường ống kính máy ảnh tiêu chuẩn cho chụp ảnh chân dung sẽ là 50mm mục đích nhằm tạo ra cảm giác gần giống như cái nhìn của người thực. Từ góc nhìn của người bình thường của một người để điều chỉnh cho máy ảnh của mình có thể thấy rõ các chi tiết nằm ở khoảng 40 độ. Với ống kính máy ảnh 50mm có kích thước trường ảnh nằm ở khoàng 39.6 độ khi dùng với camera có kích thước cảm biến 35mm.

Ngược lại với ống kính góc rộng, ống kính tele lại có tác dụng làm cho toàn bộ bố cục bị nén, làm mờ các đối tượng ở tiền cảnh và để gần hơn các đối tượng ở xa xuất hiện. Nhưng với ống kinh tele sẽ tuyệt vời hơn khi sử dụng chụp chân dung tại các lễ hội đường phố.

Xem thêm: Tất tần tật về cấu tạo ống kính máy ảnh và cách chọn mua

 

Một số máy ảnh chụp chân dung tốt nhất 

Máy Ảnh Canon 750D + Lens 18-55 IS STM

Máy Ảnh Canon EOS 750D thuộc dòng máy ảnh chuyên nghiệp và được thiết kế gọn nhẹ, bạn có thể dễ dàng mang theo trong quá trình di chuyển, đi xa và thoải mái chụp ảnh, quay phim trong thời gian dài, máy hạn chế tình trạng mỏi tay. Sản phẩm có vỏ ngoài thiết kế cứng cáp, bền bỉ và báng cầm tay có độ bám, giúp han chế trơn trượt và hỗ trợ cầm nắm chắc chắn khi chụp.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là hệ thống lấy nét 19 điểm cross-type tất cả hệ thống AF kết hợp cùng tốc độ chụp 5 fps giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ khoảnh khắc quan trọng nào. Bạn sẽ dàng tập trung vào các đối tượng trong chế độ lựa chọn khu vực để có thể có những shot ảnh như ý. 

Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung và loại máy phổ biến

Canon 750D + Lens 18-55 IS STM

Đồng thời hệ thống lấy nét Hybrid CMOS AF III được trang bị chức năng tự lấy nét nhanh khi bật Live View.  Kết hợp hệ thống Hybrid CMOS AF III  cùng với màn hình LCD cảm ứng giúp bạn có thể có những thước phim chất lượng cao.

Với ống kính 18 -55mm STM tương đương với dải tiêu cự 18 – 55 mm cùng công nghệ giảm rung quang học IS (Image Stabilization và động cơ lấy nét bước STM (Stepper Motor) chiếc máy ảnh này giúp bạn có thể chụp những bức ảnh chân dung từ xa dễ dàng hơn.

Máy ảnh Nikon D5600 KIT AF-P 18-55 VR

Máy Ảnh Nikon D5600 KIT AF-P 18-55 VR cũng được coi là chiếc máy ảnh chụp chân dung thích hợp với ngoại hình khá gọn nhẹ, tiện dụng cho người dùng mới làm quen với dòng máy ảnh DSLR. Máy trang bị màn hình LCD 3.2 inch 1 triệu điểm ảnh có khả năng xoay lật đa hướng cho góc quan sát toàn cảnh. Khả năng thiết lập các thông số một cách dể dàng nhờ màn hình cảm ứng. Hơn nữa, máy ảnh này còn được trang bị một viewfinder quang học có độ bao phủ 95% với độ phóng đại 0.82x.

Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung và loại máy phổ biến

Nikon D5600 KIT AF-P 18-55 VR

Chức năng chụp ảnh chân dung được thể hiện qua điểm ảnh hiệu quả với 24.2 triệu pixel của Nikon D5600 và được trang bị cảm biến APS-C CMOS định dạng DX Nikon mà không cần đến bộ lọc qua chậm quang học. Bên cạnh đó, bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4 giúp người dùng chụp được những bức ảnh tận dụng tối đa các đặc điểm truyền tải ưu việt của ống kính Nikkor.

Trong điều kiện ánh sáng mờ, độ nhạy sáng ISO tiêu chuẩn rộng từ 100 đến 25600 của máy ảnh D5600 cho phép bạn chụp được những hình ảnh chân dung sắc nét và sinh động, mà vẫn hạn chế nhiễu hiệu quả.

Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS

Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS có khả năng zoom 45x giúp bạn chụp chi tiết tuyệt đẹp kể cả từ khoảng cách xa. Với công nghệ ZoomPlus của Canon, khả năng zoom của máy ảnh được tăng lên gấp đôi lên zoom 90x, giúp chụp ảnh chân dung chi tiết của đối tượng ở xa.

Tiêu chí chọn máy ảnh chụp chân dung và loại máy phổ biến

Canon PowerShot SX430 IS

Với bộ xử lý ảnh 20.0 megapixel và DIGIC 4+ trên Máy Ảnh Canon PowerShot SX430 IS, bạn có thể tận hưởng chất lượng đặc biệt và hình ảnh chi tiết. Đồng thời sản phẩm được tích hợp với hệ thống ổn định hình ảnh quang học thông minh, nên có thể đảm bảo hình ảnh tĩnh sắc nét. 

Hy vọng với những tiêu chí cùng cách chọn máy ảnh chụp chân dung ở trên, các bạn đã chọn được cho mình chiếc máy ưng ý nhất để cho ra những tấm hình đẹp nhất. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo