So sánh iPhone 12 và 13: BẠN CÓ SẴN SÀNG NÂNG CẤP?

Apple vừa chính thức cho ra mắt những chiếc smartphone thuộc dòng iPhone 13 với nhiều cải tiến so với các phiên bản tiền nhiệm. Vậy giữa iPhone 13 và iPhone 12 có gì khác nhau? Nên mua iPhone 12 hay 13? Có nên nâng cấp điện thoại của mình không? Hãy cùng so sánh iPhone 12 và 13 qua bài viết dưới đây của Huy Hoàng Digital để giải đáp những thắc mắc trên bạn nhé!

So sánh iPhone 12 và 13 về thiết kế

Thiết kế trên iPhone 13 là một điểm cực thu hút đối với người tiêu dùng. Bởi lẽ, chiếc smartphone này có cụm camera ở mặt lưng được bố trí trên một đường chéo. Thiết kế này khác biệt hoàn toàn so với cách bố trí camera dọc theo thân máy như iPhone 11 hay iPhone 12. 

iPhone 13 có phần notch tai thỏ nhỏ hơn khá nhiều so với iPhone 12

Phần notch tai thỏ đặc trưng của hãng Apple trên iPhone 13 cũng nhỏ hơn tương đối nhiều so với iPhone 12. Việc tối ưu hóa như trên sẽ khiến cho màn hình của iPhone 13 trở nên thoáng hơn, có nhiều không gian hiển thị hơn iPhone 12, mặc dù chúng đều có kích thước màn hình là 6.1 inch. 

Ngoài một vài thay đổi nhỏ về thiết kế thì iPhone 12 và iPhone 13 đều sở hữu thiết kế nguyên khối. Các cạnh viền của cả 2 dòng smartphone này vẫn được thiết kế với các đường nét khá vuông vức, mạnh mẽ. Bộ đôi iPhone này cùng là những sản phẩm được hãng Apple ưu ái mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc, phù hợp với nhiều cá tính khác nhau.

Cấu hình iPhone 12 khác gì so với iPhone 13?

Bộ đôi iPhone 12 và iPhone 13 khi ra mắt đều được định hình là mẫu smartphone cơ bản trong series. Điểm khác biệt là iPhone 12 ra mắt chính thức năm 2020 trong khi iPhone 13 được ra mắt vào năm nay - 2021. Thời điểm ra mắt khác nhau sẽ dẫn đến những sự khác biệt nhất định trong cấu hình của từng sản phẩm. 

iPhone 13 sở hữu con chip A15 Bionic có 6 nhân đi kèm 15 tỷ bóng

Điểm khác biệt đầu tiên phải nói đến chính là vi xử lý chính. Trong khi iPhone 12 được trang bị con chip A14 Bionic có hiệu năng đáng gờm thì iPhone 13 sở hữu con chip A15 Bionic có 6 nhân đi kèm 15 tỷ bóng. Điều này sẽ giúp tăng hiệu năng CPU lên tới 50% và GPU lên 30% so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm.

Điểm khác biệt thứ hai là dung lượng pin của 2 sản phẩm này. Thời lượng pin trên iPhone 13 sẽ lâu hơn khoảng 2.5 tiếng so với iPhone 12. Người dùng có thể sử dụng chiếc smartphone đời mới này trong cả một ngày dài mà không cần phải sạc pin.

 Thứ ba, về khả năng hiển thị, cả iPhone 12 và iPhone 13 đều được trang bị tấm nền OLED với kích thước 6.1 inch và tần số quét cơ bản 60 Hz. “Nhà Táo” cũng bỏ luôn phiên bản bộ nhớ 64 GB trên dòng sản phẩm iPhone mới này và mang đến cho người tiêu dùng 3 tùy chọn là 128 GB, 256 GB và 512 GB. Đây cũng được coi là điểm khác biệt so với 3 dung lượng 64 GB, 128 GB và 256 GB trên iPhone 12.

Xem thêm: Cần lưu ý gì khi sử dụng micro saramonic? [TÌM HIỂU NGAY]

So sánh Camera giữa iPhone 12 và iPhone 13

Cả iPhone 12 và 13 đều có số lượng camera tương tự nhau là 2 và điều đặc biệt là cả 2 ống kính này đều có độ phân giải là 12 MP. Tuy nhiên, iPhone 13 cũng có sự cải tiến đôi chút về công nghệ phần cứng và phần mềm.

iPhone 13 được nâng cấp hơn với sự trang bị công nghệ chống rung mới. Đây được cho là nghiên cứu mới của Apple nhằm cải thiện chất lượng camera trên các mẫu iPhone 13. Nhờ vậy, chất lượng hình ảnh ở iPhone 13 sẽ tốt hơn rất nhiều so với các dòng smartphone đời cũ hơn.

Có thể nhận rõ sự khác biệt giữa camera của iPhone 12 và iPhone 13

Không chỉ vậy, iPhone 13 còn được bổ sung thêm tính năng quay phim điện ảnh (Cinematic Mode) chưa từng có trên iPhone 12 và các smartphone đời trước đó. Chế độ quay phim mới này sẽ đem đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời về những thước phim đậm chất nghệ thuật.

Nên mua iPhone 12 hay 13?

Có thể nhận thấy giữa iPhone 12 và 13 không có quá nhiều sự khác biệt lớn. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không quá khắt khe về hiệu năng khủng cũng như viên pin lớn hơn và chỉ cần chi một số tiền vừa phải thì iPhone 12 hoàn toàn có thể đồng hành cùng bạn trong thời gian dài sắp tới. 

iPhone 13 được săn đón nồng nhiệt bởi màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều cá tính

Tuy nhiên, nếu lựa chọn iPhone 13 thì bạn sẽ có trải nghiệm về sức mạnh của con chip A15 mới nhất, viên pin cho thời lượng sử dụng lâu hơn và chất lượng ảnh chụp được cũng tốt hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Tổng hợp phụ kiện điện thoại iPhone mà người dùng không thể bỏ qua!

Trên đây là những so sánh iPhone 12 và 13 có thể bạn quan tâm. Hy vọng rằng với những thông tin mà Huy Hoàng Digital chia sẻ, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình về việc có nên nâng cấp chiếc “dế yêu” của mình hay không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nữa nhé!



 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo