Phụ Kiện máy ảnh thiết yếu cần cho người mới bắt đầu

Khi nói đến nhiếp ảnh, máy ảnh, ống kính là những thứ đầu tiên chúng ta mua, vì đó là những thứ cần phải có. Nhưng nếu bạn thực sự muốn thăng tiến, phát triển trong ngành nhiếp ảnh, có một số phụ kiện máy ảnh nhất định phải bạn sở hữu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về phụ kiện máy ảnh ngay trong bài viết này và giới thiệu bộ sản phẩm phụ kiện máy ảnh đầy đủ nhé.

1. Chân máy ảnh

Rất ít phụ kiện máy ảnh đa dụng cũng như cần thiết như chân máy. Cho dù bạn muốn chụp phong cảnh, chân dung, ban đêm hoặc đường phố hay thậm chí chụp ảnh cưới thì bạn cũng sẽ cần một chân máy vào lúc này hay lúc khác.

Chân máy ảnh là thiết bị cực kỳ hữu ích trong cài đặt ánh sáng yếu bởi sự ổn định của chân máy cho phép bạn chụp ảnh phơi sáng lâu hơn và không bị rung máy. Sự ổn định này rất quan trọng đối với những thứ như chụp ảnh bầu trời đêm hay chụp ảnh tự sướng vào ban đêm.

2. Pin dự phòng

Khi chọn mua một chiếc máy ảnh, bạn thường tiết kiệm toàn bộ ngân sách cho thân máy, ống kính - vì thế hiếm khi mọi người nghĩ mua pin dự phòng ngay từ đầu. Tuy nhiên, đây là chính một bổ sung thực sự quan trọng cho túi máy ảnh của bạn bởi thật khó chịu khi phải dừng chụp ảnh đột ngột. Có pin dự phòng sẽ cho phép bạn tiếp tục chụp và người dùng có thể sạc pin khác trong thời gian chờ đợi.

3. Thẻ nhớ

Máy ảnh mới sẽ thường đi kèm với thẻ nhớ được cài đặt, tuy nhiên thường nó có dung lượng rất hạn chế. Vì thế, rất có thể bạn sẽ cần một thẻ nhớ bổ sung.

Lexar và SanDisk là 2 thương hiệu thẻ nhớ tốt mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn cho máy ảnh của mình. 

Bạn sẽ sử dụng thẻ nhiều lần, vì thế chi tiêu nhiều hơn một chút để có được sản phẩm tốt hơn, về lâu dài thì bạn sẽ không mất thêm nhiều chi phí.

4. Kính lọc

Kính lọc có nhiều công dụng trong nhiếp ảnh kỹ thuật số, và nên là phần quan trọng trong túi máy ảnh của bất cứ một nhiếp ảnh gia nào dù cho chúng ta đang có thể xử lý nhiều thứ từ photoshop, lightroom.

Một chiếc kính lọc ngoài việc hỗ trợ bảo vệ ống kính của bạn thìi nó còn tăng cường màu sắc, xử lý những tình huống ánh sáng khó và thêm hiệu ứng sáng tạo cho bức ảnh.

5. Tripod head

Một cái tripod head (hay ball head) được đặt giữa chân máy và máy ảnh. Nhiều chiếc chân máy được bán kèm với tripod head, tuy nhiên bạn cũng có thể mua chúng một cách riêng biệt, tạo cho người dùng có cơ hội chọn đầu phù hợp với cách bạn chụp.

Ball head có thể sử dụng cho bất kỳ loại nhiếp ảnh nào và thao tác nhanh chóng, nhưng chúng sẽ đặc biệt phù hợp với still life hay macro khi máy ảnh cần được giữ ở những góc độ lạ.

Tuy nhiên, chúng có thể hơi bất tiện phong cảnh khi mà bạn muốn hướng camera lên hoặc là xuống nhưng giữ mức chân trời trong khung. Đây là khi chân máy có ích bởi máy ảnh có thể được di chuyển quanh trục riêng lẻ.

Xem thêm: REVIEW ỐNG KÍNH VILTROX PFU RBMH 85MM F1.8 RF - NGON, BỔ, RẺ

6. Bộ phụ kiện máy ảnh chất lượng cao

Bộ Phụ Kiện 50 in 1 cho GOPRO có hộp cao cấp, tặng phao nổi cao cấp giúp cho những chuyến phiêu lưu của bạn tiện lợi hơn

  • 4 adapter gắn nón bảo hiểm (2 tấm cong và 2 tấm phẳng), phù hợp với nhiều loại nón bảo hiểm khác nhau.
  • 10 miếng keo 3M dán adapter gắn nón bảo hiểm.
  • 2 ốc dài để kết nối tiêu chuẩn.
  • 1 bike clip gắn lên ghi đông xe đạp, xe moto và sườn xe đạp.
  • 2 extender adapter để thay đổi góc quay và góc chụp.
  • 1 wrist strap hỗ trợ gắn camera lên cánh tay.
  • 1 adapter giúp gắn lên chân máy ảnh, tripod và những thiết bị chuẩn ống 1/4" như steadicam, slider
  • 2 plate adapter gắn camera lên các thiết bị như dây wrist strap, head
  • 2 extender plate adapter giúp nâng góc chụp lên cao, dùng để gắn camera lên chest strap, head strap giúp cho góc quay có thể điều chỉnh lên cao, không bị chúi xuống đất.
  • 1 sucker adapter để gắn lên các loại cửa kính, có thể điều chỉnh góc quay đến 360 độ.
  • 1 adpater 360 độ pan tift giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh góc quay, chụp theo mọi hướng.
  • 12 miếng khử ẩm, chống sương mù giúp hình ảnh camera rõ ràng, ngay cả khi quay trong điều kiện thời tiết lạnh.
  • 1 gậy tự chụp.
  • 1 head strap dùng để gắn camera lên đầu hoặc là lên nón bảo hiểm.

Bộ Phụ Kiện Peak Design Anchor Links

  • Bộ phụ kiện có chất liệu cứng cáp, bền chắc
  • Dùng chung với dây đeo máy ảnh
  • Với thiết kế nhỏ gọn
  • Có thể giữ hơn 90kg (200lbs)
  • Có khả năng chống mài mòn cực kỳ tốt

Bộ Phụ Kiện Peak Design Anchor Link chính là sản phẩm dùng để kết nối nhanh chóng, siêu an toàn.

Đặt các mấu neo thấp trên những đường dây của máy ảnh, ống nhòm, hoặc là các thiết bị khác. Tính năng mới của sản phẩm này được giảm xuống cho hiệu suất tốt, kích thước nhỏ hơn và rất thuận tiện.

Xem thêm: YONGNUO - ỐNG KÍNH CHO CANON VÀ NIKON GIÁ TỐT 2022

Trên đây là một vài phụ kiện máy ảnh mà người mới bắt đầu cần quan tâm, để đơn giản hơn bạn có thể đặt mua nguyên bộ đầy đủ như bộ phụ kiện 50 in 1 hay bộ phụ kiện Peak Design Anchor Links hiện Huy Hoàng Digital đang cung cấp. Đặt mua phụ kiện máy ảnh ngay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo