Những phụ kiện máy ảnh quan trọng bạn nên sở hữu

Đối với chúng ta, việc sở hữu một chiếc máy ảnh là một điều tuyệt vời, tuy nhiên, luôn cần có những loại phụ kiện khác đi kèm chiếc máy ảnh để bảo quản, giữ gìn và làm tăng tính thẩm mỹ của chiếc máy. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu những loại phụ kiện máy ảnh nổi bật và quan trọng trong bài viết dưới đây.

1. Chân máy ảnh

Chân máy ảnh Mini Ulanzi TT20 Hàng Nhập Khẩu

Chân máy ảnh xứng đáng đứng đầu danh sách phụ kiện thiết yếu của máy ảnh. Nó đóng một vai trò rất quan trọng bởi trong quá trình chụp ảnh, vì nhiều lý do khác nhau tác động từ nhiều phía dẫn đến việc chiếc máy ảnh của bạn sẽ bị rung, từ đó khiến cho chất lượng ảnh không được nét. Chân máy ảnh là giải pháp tối ưu giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm hạ tốc độ chụp, đồng thời tăng thời gian phơi sáng của máy ảnh trong những trường hợp sử dụng các loại chân máy ảnh mà không sợ máy ảnh sẽ bị mất nét khi tốc độ chậm bị ảnh hưởng do rung lắc.

2. Pin dự phòng

Đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, việc sở hữu pin dự phòng là điều đương nhiên. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu chụp ảnh thì có lẽ điều này khá mới mẻ. Họ thường có thói quen giương máy lên là chụp, chụp càng nhiều thì càng thu lại được nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn chụp trong thời gian dài thì pin máy ảnh sẽ mau hết. Lúc này, việc sở hữu pin dự phòng là điều vô cùng cần thiết.

Xem thêm: Chọn dây đeo máy ảnh như thế nào cho phù hợp

3. Miếng bảo vệ màn hình

Đối với những người không thích sử dụng ống ngắm, màn hình là nơi hiển thị hình ảnh mỗi lần chụp. Để tránh những va đập gây ra những vết trầy xước không đáng có trên máy ảnh, người sử dụng có thể mua một tấm miếng bảo vệ màn hình được làm từ nhựa trong để bảo vệ cho màn hình LCD của bạn.

Xem thêm: Sử dụng pin máy ảnh Sony thế nào cho đúng?

4. Kính lọc

Kính Lọc Concept Filter Ndx ND2-ND400 (Size 77mm) - Hàng Nhập Khẩu

Như hầu hết chúng ta đã biết, các loại kính lọc có vai trò điều chỉnh cường độ ánh sáng cho máy ảnh. Trong một số trường hợp, chúng còn giúp tạo nên những hiệu ứng màu khá độc đáo cho những bức ảnh của bạn. Nước ta có đặc điểm khí hậu đặc trưng của một nước nhiệt đới nên hấp thu lượng ánh sáng mặt trời rất cao. Chính vì thế, những chiếc kính lọc sinh ra để có vai trò dễ tiết chế bớt nguồn sáng tự nhiên từ mặt trời, để các bức ảnh được chụp tránh khỏi hiện tượng dư sáng hay chói sáng.

Ngoài những lợi ích trên, chiếc kính lọc đôi khi còn mang lại những hiệu ứng cộng hưởng màu sắc rất đặc biệt mà kể cả những phần mềm chỉnh sửa ảnh cũng chưa chắc đã làm được. Chiếc kính lọc còn có khả năng giúp nhiếp ảnh gia loại bỏ được sự phản chiếu ánh sáng từ mặt nước hay các mặt kính. Đồng thời, độ tương phản giữa hai vùng có độ sáng chênh lệch trên cùng một tấm ảnh sẽ được làm tăng lên nhờ chiếc kính đa năng này.

5. Bộ dụng cụ vệ sinh máy ảnh

Bộ Vệ Sinh Máy Ảnh

Việc bảo quản cẩn thận chiếc máy ảnh cùng những phụ kiện đi kèm sau khi sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Dù là máy ảnh hay ống kính thì đều cần được vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ, nếu không máy sẽ không giữ được tuổi thọ cao, đồng thời chất lượng ảnh chụp cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế mà những dụng cụ vệ sinh máy ảnh là thứ cần có trong hành trang của một người chơi ảnh nghiêm túc.

6. Túi đựng máy ảnh

Dù bạn đang sở hữu bất kỳ một chiếc máy ảnh nào đi chăng nữa, việc sở hữu một chiếc túi đựng máy ảnh tốt là điều bắt buộc phải có. Chất liệu túi đựng máy ảnh được khuyên dùng là những loại túi được làm từ các chất liệu vải có độ bền cao, có thể sử dụng trong một thời gian dài. Đặc biệt, túi đựng máy ảnh cần có khả năng chống va đập tốt.

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn có thêm thông tin về các loại phụ kiện máy ảnh cần thiết. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về sản phẩm này, hãy nhắn tin ngay cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo