Ống nhòm Nikon và các loại ống nhòm chuyên dùng cho các chuyến du lịch

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa xê dịch và thích ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên thì việc trang bị cho mình một chiếc ống nhòm bên cạnh máy chụp ảnh là việc cần thiết. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về các loại ống nhòm chuyên dùng cho các chuyến du lịch trong đó có ống nhòm Nikon các bạn nhé!

Làm thế nào để chọn mua được ống nhòm tốt trong tầm giá 

Đánh giá về thiết kế sản phẩm

Đặc điểm chung của các loại ống nhòm du lịch là chúng có kích thước nhỏ, thiết kế vừa phải giúp dễ cầm nắm hoặc cất giữ trong túi, balo. Về khối lượng, chúng rất nhẹ nhằm giúp người dùng hạn chế cảm giác mỏi tay, nặng tay sau một thời gian sử dụng.

Phần tay cầm của ống nhòm thường được thiết kế bằng chất liệu cao su. Cao su giúp tăng độ ma sát giúp tay nắm ống nhòm chặt hơn. Bên cạnh đó, chất liệu cao su giúp giảm trơn trượt khi tay bị ra mồ hôi hay người dùng đang sử dụng ống nhòm trong môi trường ẩm ướt.

Ngoài ra, ống nhòm du lịch có màu sắc đa dạng hơn hẳn những chiếc ống nhòm chuyên dụng. Vì vậy người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn cho phần màu sắc sản phẩm để có thể thể hiện cá tính của mình.

 

Đánh giá về độ phóng đại

Trên thân ống nhòm thường được ghi các thông số cơ bản như độ phóng đại, kích cỡ vật kính. Độ phóng đại chính là yếu tố được nhiều người quan tâm khi chọn ống nhòm. Nếu độ phóng đại được ghi trên ống nhòm là 10, điều đó đồng nghĩa với việc người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh qua ống nhòm gấp 10 lần so với việc nhìn bằng mắt thường.

Hiện nay, các loại ống nhòm có nhiều mức phóng đại. Thế nhưng các mức phóng đại phổ biến là 6x, 7x, 8x, 9x và 10x.

Đánh giá về giá thành sản phẩm 

Ống nhòm du lịch thường được chia thành 2 dạng: ống nhòm 1 ống và ống nhòm 2 ống. Đương nhiên giá thành của ống nhòm 2 ống sẽ cao hơn so với ống nhòm 1 ống. Bên cạnh đó, yếu tố tạo ra sự chênh lệch của giá thành sản phẩm còn nằm ở khâu sản xuất. 

Với các loại ống nhòm được chế tạo từ các vật liệu có chất lượng cao thì thường là ống nhòm tốt. Tuy nhiên, chi phí cho việc sản xuất các loại ống nhòm này sẽ cao hơn các loại bình dân. Chất lượng và giá thành của ống nhòm được quyết định bởi nhiều thành tố: từ việc chọn nguyên liệu chế tạo ban đầu đến việc chế tác thành phần quang học, kích cỡ lăng kính, chất lượng chống phản quang,... 

Do đó, nếu nhu cầu của bạn khi mua ống nhòm chỉ để nhìn rõ hơn các cảnh vật ở xa thì có thể chọn các dòng máy phổ thông. Ở các dòng máy phổ thông này, giá thành tương đối thấp, dưới 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc ống nhòm. Hoặc nếu kinh phí cho việc mua ống nhòm cao hơn, bạn có thể lựa chọn ống nhòm trong tầm giá 2 - 3 triệu đồng hoặc hơn.

Xem thêm: Ống nhòm 1 mắt có ưu, nhược điểm gì?

Các loại ống nhòm tham khảo dùng trong các chuyến du lịch

Ống nhòm Nikon

Ong-nhom-nikon-va-cac-loai-ong-nhom-chuyen-dung-cho-cac-chuyen-du-lich

Ống nhòm Nikon

Cái tên Nikon có lẽ không quá xa lạ với những người chơi ảnh. Đây là công ty con trực thuộc tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản. Nếu những chiếc máy ảnh Nikon có ưu điểm về thiết kế cao cấp, hình ảnh chuyên nghiệp thì đến dòng sản phẩm ống nhòm, chúng vẫn tiếp tục thừa hưởng những ưu điểm về thiết kế và quang học của hãng.

Một số dòng ống nhòm nổi bật của Nikon có thể kể đến như: dòng cao cấp có Nikon Monarch, dòng sản phẩm chống nước - chống đọng sương Nikon Prostaff, Nikon Aculon, Nikon Action.

Các loại ống nhòm Nikon có thiết kế nhỏ gọn tiện dụng, dễ dàng mang theo trong các chuyến hành trình. Bên cạnh đó, khả năng chống thấm nước và chịu nhiệt của các loại ống nhòm Nikon thường được đánh giá cao. Nhiều tính năng hiện đại cũng được ttang bị trên các dòng ống nhòm của hãng là tự tắt khi không dùng tới khoảng 8s và ưu tiên mục tiêu gần nhất hay xa nhất.

Ống nhòm Carl Zeiss

Ong-nhom-nikon-va-cac-loai-ong-nhom-chuyen-dung-cho-cac-chuyen-du-lich

Ống nhòm Carl Zeiss

Carl Zeiss là công ty Đức chuyên sản xuất thiết bị quang học, y tế. Với 100 năm kinh nghiệm, Carl Zeiss cung cấp cho thị trường thế giới nhiều loại ống nhòm với chất lượng cao cấp. Hiện nay, các dòng sản phẩm ống nhòm của Carl Zeiss có thể kể đến như Carl Zeiss Jena Deltrintem, Carl Zeiss Jena Deltrentis.

Với công nghệ tráng phủ mặt kính hiện đại, ống nhòm Carl Zeiss cung cấp cho người dùng khả năng quan sát các vật thể một cách sắc nét và rõ ràng. Ngoài ra, các sản phẩm ống nhòm của hãng Carl Zeiss cũng được tích hợp khả năng chống đọng sương, chống nước và chống va đập tốt.

 

Ống nhòm Celestron

Ong-nhom-nikon-va-cac-loai-ong-nhom-chuyen-dung-cho-cac-chuyen-du-lich

Ống nhòm Calestron

Calestron cung cấp cho người dùng các sản phẩm đa dạng: từ ống nhòm cỡ lớn, cỡ vừa và cỡ nhỏ. Với Calestron, chúng có độ phóng đại cao, phù hợp nhu cầu và mục đích của nhiều người dùng. Ống nhòm Calestron còn được bổ sung nhiều tính năng mới: dễ dàng chỉnh độ phóng đại, chống sương mù, chống nước giúp sản phẩm trở nên phù hợp với nhiều người dùng.

Các dòng sản phẩm của Calestron được nhiều người biết tới như Celestron Element, Celestron Upclose có kích thước nhỏ gọn dễ sử dụng, Celestron Cavalry, Celestron Nature chuyên dùng đi biển, Celestron Skymaster dùng xem thiên văn,...

Xem thêm: Top 4 loại đèn led máy ảnh đáng lưu ý cho dân chụp ảnh

 

Huy Hoàng Digital hi vọng rằng, qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về cách chọn ống nhòm và thông tin về ống nhòm Nikon, Carl Zeiss, Celestron. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm ống nhòm, các bạn có thể liên hệ Huy Hoàng tại ĐÂY.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo