Ống nhòm 1 mắt có ưu, nhược điểm gì?

Nhắc đến ống nhòm, đa phần mọi người sẽ nghĩ ngay đến các loại ống nhòm 2 mắt. Vậy liệu cũng mang những tính năng ưu việt và sự tiện dụng đó, bạn đã từng biết đến loại ống nhòm 1 mắt chưa? Sau đây Huy Hoàng Digital sẽ giới thiệu đến bạn một vài ưu, nhược điểm của ống nhòm 1 mắt này nhé.

Xem thêm: Tham khảo một số ống kính Viltrox tốt nhất tại Huy Hoàng Digital

Ưu điểm, nhược điểm của ống nhòm 1 mắt là gì?

Ưu điểm

  • Có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo: Ống nhòm một mắt là sản phẩm chỉ dùng có một mắt. Chính vì thế mà thể tích khối lượng đã nhỏ gọn hơn so với dòng ống nhòm khác. Nhờ vào đó, bạn có thể để ống nhòm dễ dàng bỏ túi, nhỏ gọn. Vô cùng phù hợp sử dụng với nhiều mục đích như: du lịch, dã ngoại, leo núi, xem thể thao, ca nhạc,…
  • Tạo cho bạn sự tập trung cao độ: Khi muốn ngắm được hình ảnh rõ nét thì bạn cần phải có thời gian chỉnh nét. Không thể nóng vội mà có thể quan sát được luôn trong tích tắc như ở dòng ống nhòm 2 mắt. Ống nhòm 1 mắt yêu cầu phải có sự tập trung cao độ hơn ở người sử dụng. Chính vì thế, khi sử dụng ống nhòm 1 mắt sẽ giúp cho chúng ta có thể có sự tập trung hơn nhiều không chỉ với việc ngắm cảnh mà ngay cả ở những công việc thường ngày. Quả là "một công đôi việc" có phải không nào?
  • Đa dạng về kiểu dáng, kích thước, giá cả phải chăng: Như đã biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ống nhòm một mắt với các kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau. Điều đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn một chiếc ống nhòm ưng ý. Và đặc biệt, giá của một chiếc ống nhòm một mắt không quá cao ngay đến cả những ai có ngân sách hạn hẹp cũng có thể rinh một em mang về, vô tư phục vụ cho những chuyến hành trình của mình. 

 

Ống nhòm 1 mắt

 

 Nhược điểm

Song song với những ưu điểm nổi bật trên thì ống nhòm một mắt vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau:

  • Không nhìn được lâu: Khác với ống nhòm 2 mắt, bạn có thể nhìn cân đối bằng cả 2 mắt. Thì khi quan sát ống nhòm một mắt, bạn cần phải nheo một mắt. Điều này dẫn đến việc rất nhanh mỏi làm cho mình không thể quan sát cảnh vật trong một thời gian dài được. Và việc quan sát một mắt cũng rất khó khăn với nhiều người, đặc biệt là người bị cận thị 1 mắt.
  • Độ phóng đại thường không cao: Thông thường, các hãng ống nhòm sẽ không cho ra một sản phẩm ống nhòm một mắt có độ phóng đại quá cao. Bởi khi độ phóng đại càng cao thì trường nhìn của ống nhòm càng giảm. Trong khi thiết kế của ống nhòm một mắt đã có trường nhìn khá thiệt thòi hơn so với ống nhòm hai mắt rồi.

 

 

Một số loại ống nhòm 1 mắt đáng mua nhất hiện nay

 Ống nhòm Celestron Cavalry 8×42

Ống nhòm Celestron Cavalry 8×42 có ống kính 42mm giúp khả năng thu sáng tốt và cho ra hình ảnh sắc nét. Với kích thước cực kỳ nhỏ gọn, dễ dàng mang theo trong các chuyến đi. Loại ống nhòm này được thiết kế để có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết, hoàn toàn không thấm nước. Và bơm nitơ chống sương giữ cho ống kính luôn trong suốt. Thêm vào đó, được trang bị lớp vỏ bọc bằng cao su bền chắc, chống trơn trượt. Ống nhòm có tích hợp la bàn này sẽ giúp bạn xác định hướng của các vật thể và reticle cho phép bạn xác định kích thước và khoảng cách của chúng. Nhìn chung, đây sẽ một sự lựa chọn vô cùng tốt dành cho bạn đấy.

 

ống nhòm celestron cavalry 8×42

Ống nhòm celestron cavalry 8×42

 

Ống nhòm Bresser Borken 10×42

Ống nhòm Bresser Borken 10×42 là ống nhòm siêu nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo khi đi du lịch, ngắm cảnh hay bất cứ hoạt động nào. Ống nhòm được trang bị đường kính ống kính 42mm cho khả năng thu sáng tốt, mắt kính phủ film MC đa lớp giúp hình ảnh nhận được có độ nét cao. Song, nhược điểm duy nhất có lẽ là khả năng chịu nước của ống nhòm này không tốt. Chính vì thế để đảm bảo thì bạn không nên sử dụng ống nhòm trong môi trường ẩm ướt hay khi trời mưa. 

 

ống nhòm bresser borken 10×42

Ống nhòm bresser borken 10×42

 

Ống nhòm ZT8-24X40M 

Ống nhòm ZT8-24X40M là một sản phẩm nhập hoàn toàn từ Nga. Ống ZT8 có thấu kính làm bằng vật liệu Bak4 và khắc phục hầu hết những yếu điểm mà ống Telescope thường có như: thị trường rộng hơn, độ sáng cao hơn và độ nét được cải thiện,…Loại ống nhòm này có tầm quan sát lớn lên đến 10000m và khoảng lấy nét tập trung 5000m. Độ sáng cao nhờ đường kính lỗ ngắm rộng cho phép lấy ánh sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Đặc biệt, nhược điểm thị trường hẹp mà các ống Telescope thường mắc phải đã được khắc phục cực hiệu quả khi đạt độ mở thị trường tương đối: 6 độ. Khi sử dụng ZT8-24X40M, bạn sẽ có một trải nghiệm không tồi đâu đấy nhé. 

 

ống nhòm zt8-24x40m

Ống nhòm zt8-24x40m

 

Xem thêm: Gimbal máy ảnh là gì? Những lợi ích khi sử dụng gimbal máy ảnh

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hy vọng đã cung cấp được cho bạn những thông tin cần thiết về ống nhòm 1 mắt. Nếu bạn muốn những chuyến hành trình của mình thêm phần đáng nhớ thì chiếc ống nhòm 1 mắt sẽ là một lựa chọn thú vị dành cho bạn đấy. Hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital nếu bạn muốn tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé. 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo