Gimbal máy ảnh là gì? Những lợi ích khi sử dụng gimbal máy ảnh

Một trong những phụ kiện máy ảnh được nhiều "tín đồ" quay phim/chụp ảnh chuyên nghiệp mang theo bên mình đó là gimbal máy ảnh. Ngày nay, loại thiết bị cầm tay này rất được yêu chuộng và sử dụng phổ biến, xuất phát từ những lợi ích ưu việt mà nó mang lại. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu xem nhé.

Xem thêm: Hỗ trợ quay phim siêu mượt với thanh trượt Slider

Gimbal máy ảnh là gì?

Gimbal hay còn gọi là tay cầm chống rung. Nó là một phụ kiện quay phim có trục, giúp ổn định máy ảnh khi chụp hoặc quay video ngoài trời. Gimbal máy ảnh cho phép bạn chụp và ghi lại nhiều hình đẹp, sinh động mà không cần tốn quá nhiều nỗ lực như một người chuyên nghiệp. Bạn có thể chụp từ các góc khác nhau: từ bằng phẳng đến gập ghềnh, trong khi vẫn duy trì chất lượng sản phẩm của bạn ở mức độ tốt nhất.

Vì gimbal là một phụ kiện cầm tay. Vì thế, nó mang lại cho sự linh hoạt hơn bất kỳ một phụ kiện máy ảnh nào khác. Cho dù bạn chụp vì mục đích thương mại hay chỉ vì bạn thích sở hữu những hình ảnh các nhân chất lượng, thì khả năng mà thiết bị này mang lại là vô tận.

 

 

 

Những lợi ích khi sử dụng gimbal máy ảnh

Có thể bạn sẽ phân vân khi sắm một chiếc gimbal máy ảnh cho mình vì không biết nó có thật sự cần thiết hay không. Và nếu vậy thì hãy cùng xem qua những lợi ích sau đây nhé.

 

Với gimbal, bạn sẽ tạm biệt tình trạng quay/chụp ảnh rung

Không phải lúc nào điều kiện để chụp/quay những thước phim, bức ảnh đẹp đều dễ dàng và thuận lợi. Trong trường hợp này, bạn cần một thiết bị có khả năng cố định và duy trì máy ảnh của mình để kịp thời thu lại những tác phẩm nghệ thuật mà bạn mong muốn. Và gimbal sẽ giúp bạn làm điều đó. Với thiết kế cầm tay gọn nhẹ, bạn có thể mang nó bên mình, để chụp những bức ảnh mượt mà ở những nơi có nhiều chuyển động. Hầu hết các gimbal được chế tạo nhỏ gọn để đảm bảo cho bạn những bức ảnh không bị rung lắc bất kể tính chất rung động ở ngoài trời.Trước khi tay cầm chống rung có mặt trên thị trường thì các nhà quay phim đã buộc phải cầm thiết bị của họ trên tay khi quay một cách rất vất vả. Những người khác đã phải sử dụng tripod để quay những thước phim mượt mà. Ngày nay, tuy giá đỡ tripod vẫn còn phù hợp nhưng bạn có thể không cần đến chúng nếu bạn có một chiếc gimbal cầm tay. Nó sẽ tiện lợi và hữu ích hơn rất nhiều lần đấy. 

 

 

 

Giúp bạn tiết kiệm thời gian quay/chụp tối thiểu

Khi phải quay/chụp trong một thiết lập mà bạn phải thay đổi hướng máy ảnh thường xuyên, việc này có thể làm ảnh hưởng đến thời gian. Với một chiếc gimbal chống rung có thể xoay 360 độ, thậm chí nghiêng hoặc cuộn. Điều này cho phép bạn thay đổi hướng máy ảnh một cách dễ dàng, đảm bảo rằng bạn sẽ không bị lãng phí bất cứ khoảnh khắc nào khi bạn muốn xác định vị trí mục tiêu của bạn.

 

Tiêu hao ít năng lượng nhất khi quay/chụp hình ngoài trời

Một chiếc gimbal cầm tay được tích hợp sẵn camera không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể mà còn giúp bạn tiêu hao ít năng lượng khi sử dụng. Vì bạn không cần phải cầm máy ảnh kỹ thuật số trong tay khi mà nó đã có sẵn trên đầu thiết bị. Không phải ai cũng đủ sức và sẵn sàng khiêng vác nặng khi di chuyển qua những địa điểm quay/chụp nhiều ngoài trời thế nên đây là một sự lý tưởng nếu bạn muốn ghi lại những thước phim sống động. 

 

Combo Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q3

 

"Người bạn" tốt cho các kế hoạch quay cảnh trên không hoặc dưới nước

Để quay/chụp trong không gian trên cao hoặc dưới biển vốn là một vấn đề không phải dễ dàng khi mà không có bộ thiết bị hỗ trợ ổn định. Ở đây, Gimbal máy ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng điều khiển góc quay để thu lại được những bức ảnh đẹp và nét. Bạn cũng không cần quan trọng ngoài trời có khá nhiều chuyển động hay không vì chắc rằng nó sẽ thu được những thước phim chất lượng đến cho bạn.

 

Khắc phục khó khăn của giá đỡ máy ảnh gắn tay cầm xe đạp/xe máy

Bạn có bao giờ thấy khó khăn khi sử dụng giá đỡ máy ảnh/ điện thoại gắn trên tay cầm xe đạp/xe máy? Nếu vậy, bạn nên nâng cấp cho mình một chiếc gimbal ngay lúc này. Bởi nó không chỉ có thể chụp hình, quay phim ổn định trong khi di chuyển, mà dù bạn đang trong trạng thái bơi vẫn sẽ có trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

 

Tránh làm mất hoặc rơi vỡ máy ảnh

Chắc chắn một điều rằng sẽ không ai muốn làm mất hoặc làm rơi vỡ chiếc máy ảnh yêu quý của mình có đúng không nào? Nhất là trong các chuyến du lịch ngoài trời, trên rừng hay dưới biển. Thì một chiếc gimbal sẽ giúp bạn cố định và giữ vững các “tài sản” 

 

 

 

Xem thêm: Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Với những tính năng ưu việt của gimbal máy ảnh được nói trên, Huy Hoàng Digital hy vọng loại thiết bị này sẽ mang đến cho bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn cần được tư vấn thêm nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo