Những điều có thể bạn chưa biết về pin sạc máy ảnh

Hiện nay, máy ảnh công nghệ số hoạt động bởi nguồn năng lượng chính cung cấp từ pin. Vì vậy, phụ kiện pin sạc máy ảnh đóng vai trò quan trọng và chúng sẽ tương ứng với mỗi loại model khác nhau. Cụ thể, có loại máy ảnh tiêu tốt pin rất nhanh, có những loại lại ăn pin rất ít. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sạc pin sao cho đúng, do đó mà nhiều người phải bỏ thêm một số tiền lớn để mua pin máy ảnh. Trong bài viết này, hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kỹ hơn về pin sạc máy ảnh nhé!

Cách sử dụng pin sạc máy ảnh đúng cách

Đối với lần sạc pin đầu tiên thì bạn cần phải tuân thủ theo những cách sau:

- Dùng hết sạch pin trong máy sau đó mới bắt đầu sạc

- Sạc pin trong khoảng từ 10-12 tiếng

Sau khi dùng hết pin thì áp dụng cách sạc như trên cho đến lần sạc thứ 3. Còn từ lần sạc thứ 4 trở lên thì chỉ cần sạc cho đến khi báo pin đầy.

Những điều có thể bạn chưa biết về pin sạc máy ảnh

Pin Máy Ảnh Wasabi For Nikon EN-EL23

Lưu ý, không nên sạc pin khi sử dụng chưa hết điện hoặc sạc pin nửa chừng khi pin chưa đầy. Ở đây, dùng “hết sạch” pin nghĩa là máy báo hiệu "pin yếu" chứ không phải là dùng đến khi pin không còn chút điện nào.

Trong 3 lần sạc đầu tiên, việc sạc từ từ 8 - 10 tiếng được gọi là “sạc kích“. Tuy nhiên, điều đó chỉ áp dụng với các pin đời cũ của hãng pin Niken, còn với các pin hiện nay hầu hết đều là pin Lithium. Đối với loại pin đời mới này thì không cần phải “sạc kích” nữa, cũng như không nhất thiết phải dùng đến khi hết pin mới sạc vì ưu điểm của chúng là khả năng cơ động rất cao.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng pin tốt hơn thì cũng nên tiến hành sạc kích như những loại thông thường.

1. Sử dụng màn hình LCD đúng cách

Khi máy báo pin yếu thì bạn nên giảm độ sáng của màn hình xuống chỉ cần đủ để nhìn và chỉnh sửa ảnh là được. Hầu hết các máy ảnh đều cho phép chỉnh độ sáng của màn hình LCD nên việc giảm độ sáng vô cùng dễ dàng.

Tuy nhiên, thao tác này sẽ khiến cho hình ảnh chở nền bị lóa và khó nhìn hơn khi chụp ở những nơi có ánh sáng mạnh. Vì vậy, bạn có thể khắc phục bằng cách che tay lên màn hình để tạo bóng râm sẽ dễ nhìn hơn.

2. Sử dụng tuỳ chọn tiết kiệm pin cho máy ảnh

Khi chọn chế độ tiết kiệm pin trong Menu, máy ảnh sẽ tự động chuyển về chế độ chờ khi không sử dụng. Sau đó, chỉ cần bạn ấn vào nút bất kì nào trên máy, chế độ chờ sẽ chuyển sang chế độ hoạt động. Thao tác này sẽ giúp tiết kiệm pin nhiều hơn hơn nhiều so với việc bạn cứ bật, tắt máy ảnh liên tục.

Những điều có thể bạn chưa biết về pin sạc máy ảnh

Bộ sạc và pin máy ảnh cho Canon LP-E17

3. Cách bảo dưỡng pin sạc máy ảnh

Pin máy ảnh cũng giống như pin laptop và smartphone, vậy nên bạn có thể áp dụng một số phương pháp bảo dưỡng như:

- Không nên sạc liên tục khi pin đã được sạc đầy

- Xả hết pin trước khi sạc khoảng 2-3 lần/tháng

- Nếu không sử dụng máy trong một thời gian dài thì nên tháo pin ra khỏi máy

- Hạn chế đánh rơi pin vì sẽ làm các cực của pin dễ bị chập và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Những điều có thể bạn chưa biết về pin sạc máy ảnh

Xem thêm: Tripod máy ảnh gì? Tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của tripod máy ảnh

Qua bài viết trên, hy vọng những thông tin về pin sạc máy ảnh sẽ giúp bạn nắm được cách bảo quản pin máy ảnh tốt hơn. Để được tư vấn chi tiết về các loại máy ảnh, các loại ống kính máy ảnh cũng như những phụ kiện máy ảnh phù hợp nhất, hãy đến ngay Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo