Những điều bạn không thể bỏ qua về Gimbal máy ảnh

Nếu như bạn đang tìm thiết bị chống rung hiệu quả để phục vụ cho việc chụp ảnh của mình được dễ dàng hơn, gimbal máy ảnh là một trong những vật dụng không thể thiếu với những dân chuyên. Vậy bạn đã biết gì về Gimbal máy ảnh? Những thông tin nào về Gimbal mà bạn cần phải biết? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Gimbal máy ảnh là gì?

Gimbal là một thiết bị có khả năng chống rung cho máy ảnh, máy quay hoặc điện thoại khi di chuyển nhằm đem lại những đoạn video ổn định, mượt mà hơn. Đây được đánh giá là thiết bị hỗ trợ đắc lực, chống rung cho điện thoại, máy ảnh, máy quay giúp người dùng tạo nên những bức hình góc rộng theo ý muốn hay những thước phim mượt mà khi đang chuyển động.

Có những loại Gimbal máy ảnh nào?

Bạn đang tìm hiểu về Gimbal máy ảnh và không biết Gimbal máy ảnh có những loại nào, hãy cùng Huy Hoàng Digital giúp bạn bật mí những loại Gimbal khác nhau cụ thể hơn qua phần dưới đây. Khi chọn mua Gimbal, bạn có thể chọn mua theo: 

Những điều bạn không thể bỏ qua về Gimbal máy ảnh

Lựa chọn tùy theo trục chống rung

Gimbal được chia làm 2 loại, là chống rung 2 trục và chống rung 3 trục, loại nào càng nhiều trục chống rung thì sẽ tốt hơn và có giá trị cao hơn

Lựa chọn theo thiết bị quay chụp

Gimbal cũng được sản xuất riêng cho từng loại thiết bị sử dụng, có 3 loại:

  • Gimbal cho điện thoại
  • Gimbal cho máy ảnh, máy quay
  • Gimbal cho flycam/drone

Tùy theo thiết bị bạn dùng hãy chọn loại Gimbal phù hợp. Ngoài ra, khi chọn mua Gimbal máy ảnh bạn cũng nên quan tâm đến chất lượng cũng như thương hiệu của sản phẩm mà mình chọn mua với những loại Gimbal như: Gimbal DJI, Gimbal Zhiyun,...

Vì sao nên mua Gimbal máy ảnh?

Hiện nay, Gimbal máy ảnh được rất nhiều bạn trẻ chọn mua bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại cho người sử dụng. Khi sử dụng Gimbal máy ảnh, nó sẽ hỗ trợ được bạn rất nhiều trong việc chụp ảnh khi cần di chuyển nhưng vẫn giữ được độ nét cho ảnh. Không những thế: 

Những điều bạn không thể bỏ qua về Gimbal máy ảnh

Gimbal máy ảnh thay đổi góc quay, chiều quay dễ dàng

Với Gimbal bạn có thể quay video theo nhiều góc độ khác nhau rất dễ dàng, ngoài ra bạn còn có thể gắn kẹp chiếc smartphone theo hướng mà mình muốn để tối đa được mục đích mà bạn muốn sử dụng. Thao tác cực kì đơn giản bằng cách xoay cái núm điều khiển.

Gimbal máy ảnh được thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

Gimbal được thiết kế nhỏ gọn, giúp cho bạn có thể mang đi bất kì đâu, hơn nữa đối với các bạn thích đi phượt trên xe máy, các bạn có thể quay được những video khi đi trên xe với khung cảnh tuyệt vời, thậm chí các bạn có thể livestream mà chất lượng video vẫn cực kì ổn định, cho hiệu quả không thua gì những đội ngũ quay chụp chuyên nghiệp.

Điều khiển dễ dàng

Trên trục tay cầm của Gimbal có các nút bấm điều khiển giúp bạn điều khiển, chỉnh sửa các cài đặt, thu phóng video, hình ảnh dễ dàng mà không cần phải tháo xuống tay để chỉnh rồi lại kẹp lên, rất tiện lợi. Bạn sẽ tha hồ điều chỉnh để sản xuất được video hoặc chụp được bức ảnh ưng ý, như một nhiếp ảnh gia hay một nhà quay phim thực thụ.

Khả năng mở rộng khung hình cực tốt

Gimbal có khả năng tự động di chuyển và chụp nhiều ảnh, sau đó sẽ ghép những ảnh này lại với nhau để cho ra một bức ảnh liền mạch. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt chiếc smartphone của mình ở khung ngang hoặc dọc tùy theo sở thích của các bạn để cho ra một bức ảnh lý tưởng cho bản thân.

Nhiều chế độ khác được tích hợp trong Gimbal

Một chiếc Gimbal chống rung có thể được trang bị rất nhiều chế độ chụp khác nhau, mang lại những sản phẩm có tính chất nghệ thuật, sáng tạo hơn. Ví dụ như chế độ Timelapse giúp Gimbal ghi lại tất cả những chuyển động diễn ra trong cùng một khung hình, đó có thể là những chuyển động rất chậm như mầm đâm chồi, hoa nở, mây trôi, sóng nước lăn tăn… hoặc cũng có thể là các chuyển động cực nhanh.

Xem thêm: Tiêu chí chọn mua máy ảnh chụp chân dung

Cần lưu ý gì khi chọn mua Gimbal máy ảnh? 

Để có thể chọn mua được Gimbal máy ảnh tốt nhất, các bạn cần lưu ý những tiêu chí cơ bản giúp cho việc chọn mua được đảm bảo chất lượng cũng như sử dụng sản phẩm được tốt nhất. Khi mua thiết bị chống rung Gimbal, bạn cần chú ý: 

Những điều bạn không thể bỏ qua về Gimbal máy ảnh

Khả năng tương thích của Gimbal với thiết bị máy ảnh

Bạn cần xác định rõ chiếc gimbal định mua có tương thích với máy ảnh bạn đang dùng không, hãy kiểm tra rõ thông tin sản phẩm. Một số trường hợp mua gimbal về rồi không sử dụng được do không tương thích với kích cỡ, trọng lượng của máy ảnh.

Tính năng chống rung có thực sự đảm bảo không?

Chống rung là tính năng quan trọng nhất khi mua gimbal bạn cần quan tâm. Hầu hết gimbal điện tử hiện nay được chia làm 2 loại: Chống rung 2 trục và chống rung 3 trục. Trong đó, chống rung 3 trục tốt hơn nhưng đắt tiền hơn. Một gimbal “xịn” không chỉ có tính năng chống rung tốt mà động cơ hoạt động phải êm ái, không phát ra tiếng ồn quá lớn làm ảnh hưởng tới chất lượng thu âm của camera khi ghi hình.

Mẫu mã thiết kế của Gimbal máy ảnh

Mẫu mã thiết kế cũng là một trong những điều bạn nên quan tâm khi chọn mua gimbal cho điện thoại. Lời khuyên là bạn nên chọn những mẫu gimbal có thiết kế khoa học, dễ sử dụng, nhỏ gọn và linh hoạt; có thể gấp gọn để bạn có thể bỏ túi, mang theo bên mình bất cứ đâu.

Tuổi thọ pin

Khi chọn mua thiết bị điện tử, yếu tố mà người ta quan tâm không chỉ là thiết kế, tính năng mà chất lượng pin có thực sự đảm bảo không? Bởi tính chất, đặc thù công việc khác nhau sẽ quyết định việc bạn cần sử dụng Gimbal máy ảnh nhiều, thế nhưng khi sử dụng pin quá yếu, không đảm bảo thì quả là điều không hay. Chính vì thế, khi tìm mua sản phẩm gimbal điện thoại, bạn nên ưu tiên chọn mua những sản phấm có thời lượng pin lớn hơn 8 tiếng, cho thời gian sạc nhanh và pin bền.

Giá thành sản phẩm

Giá sản phẩm cũng vô cùng quan trọng bởi tâm lý chung của mọi người khi mua hàng, họ thường quan tâm đến chất lượng cũng như giá thành có đảm bảo. Với một số Gimbal bán với giá "khá chát" khiến chúng ta phải đắn đo suy nghĩ, nhưng việc mua sản phẩm chất lượng thì quả thực "đắt sắt ra miếng" cho nên nếu như cần đầu tư lâu dài để làm việc thì bạn đừng ngần ngại nhé. 

Bên cạnh đó, bạn cần quan tâm đến chất liệu sản phẩm. Những sản phẩm gimbal điện thoại được chế tạo từ những chất liệu cao cấp thì nó sẽ có độ chắc chắn và khả năng chống trơn trượt tốt giúp bạn cầm nắm dễ hơn. Đồng thời độ bền bỉ của nó sẽ cao hơn, cho bạn yên tâm sử dụng.

Xem thêm: Nên mua gậy chống rung máy ảnh loại nào?

Huy Hoàng Digital cũng hỗ trợ bán Gimbal máy ảnh mà các bạn cũng có thể tham khảo, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cũng như tham khảo thêm nhiều mẫu khác và thả ga chọn mua sản phẩm mà bạn yêu thích nhé.

 
 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo