Tips chụp ảnh/quay clips bằng gimbal - chuyên nghiệp, sáng tạo

Gimbal là một thiết bị không thể thiếu cho những ai đam mê quay phim, chụp ảnh. Một thiết bị chống rung hiệu quả với nhiều tính năng xịn sò. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ bật mí cho bạn Tips chụp ảnh/quay clips bằng gimbal - chuyên nghiệp, sáng tạo để có được những bức ảnh, video/clips đẹp, sinh động nhé.

1. Gimbal là gì?

Gimbal là thiết bị chống rung cho máy ảnh, máy quay hay điện thoại khi quay phim, chụp ảnh. Gimbal giúp người dùng tạo nên những bức ảnh, đoạn clip, video mượt mà nhất. Một gimbal có thể được mô tả như một điểm xoay vòng cho phép bạn xoay đối tượng dọc theo một trục. Bạn có thể chụp những bức ảnh đỉnh nhất từ nhiều góc độ khác nhau bằng cách sử dụng gimbal để quay, chụp. Nó cũng chủ yếu được dùng trong khi tạo video nhưng cũng có thể giúp chụp những bức ảnh tĩnh tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng xoay máy ảnh, máy quay của mình theo các hướng khác nhau bằng cách kết hợp ba gimbal riêng biệt. Nó sẽ cung cấp cho bạn ba trục để xoay trên máy quay, máy ảnh của bạn. 

2. Tips quay clips bằng gimbal

2.1 Góc push in/out (zoom chân)

Push in/out khác hoàn toàn với zoom trên điện thoại. Zoom trên điện thoại là zoom số, tức là sử dụng kỹ thuật số để phóng to, thu nhỏ các chi tiết trên hình ảnh được camera ghi lại. Do đó, khi zoom hình ảnh bị phóng đại dẫn tới bị mờ ảnh, vỡ ảnh. Hơn nữa, lạm dụng sử dụng chức năng zoom khi quay phim còn khiến hình ảnh của chúng ta bị rung lắc nhiều hơn và lượng ánh sáng vào máy ít hơn nên chất lượng video sẽ càng tệ.

Một giải pháp tốt nhất thay thế zoom trên điện thoại là dùng chân để zoom hay còn gọi là push in/out. Push in: bạn sẽ quay toàn cảnh xung quanh và nhân vật. Sau đó, di chuyển tiến sát đối tượng sẽ cho chất lượng hình ảnh rõ nét, chân thật hơn. Push out: bạn tập trung quay nhân vật trước rồi di chuyển bằng chân ra xa để thấy được các cảnh xung quanh. Push out không chỉ đơn giản hé lộ ra không gian, khung cảnh rộng mà còn khiến ai đó trông có vẻ đơn độc, cô đơn.

Nếu cần bạn có thể zoom một chút để lấy bố cục khuôn hình cho đẹp.

Xem ngay:

Tay cầm chống rung cho điện thoại Gimbal X - Cam Sight 2

Gimbal máy ảnh là gì? Có nên sử dụng Gimbal máy ảnh không

2.2 Góc Parallax/tách nền

Sử dụng kiểu quay tức là chúng ta tách nền ở phía sau ra, làm cho nhân vật nổi bật lên so với nền. Và để hiệu quả hơn, đối với máy ảnh chúng ta có thể sử dụng len góc hẹp (fuillframe). 

2.3 Góc Low Angle/mắt chuột

Hiệu ứng góc thấp Low Angle cho chúng ta cảm giác nhân vật to lớn hơn, hoành tráng hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các hiệu ứng push in/out để chiếc video của bạn thêm ngầu hơn. Các loại gimbal mới ngày nay cho phép chúng ta lật ngược để quay các góc quay ở dưới thấp. Bạn để máy quay sát dưới đất sẽ tạo ra nhiều góc quay Low Angle khá thú vị.

2.4 Kiểu quay Tracking Shot

Tracking Shot là một dạng quay mà bạn sẽ di chuyển máy quay bám theo đối tượng hay một vật thể gì đó. Tracking Shot thường sẽ truyền tải tới người xem một cái hành trình. Người xem có xu hướng cuốn theo cái hành trình đó. Tracking Shot cũng có thể được sử trong trường hợp bạn quay khi đi xe máy, quay bản thân bạn và những thứ phía sau. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả rất cao, cuốn hút người xem và khiến cảnh quay của bạn trở nên sinh động hơn.

3. Tips chụp ảnh bằng gimbal

3.1 Kỹ thuật chụp panorama 360 độ

Chụp panorama 360 tức là bạn ghép nhiều tấm ảnh có phần chồng lấn nhau từ 10% đến 50% và ghép chúng lại thành một bức ảnh có độ rộng 360×180, tỷ lệ ảnh 2:1. Các ảnh này có cùng vị trí đặt ống kính, camera điện thoại như nhau hay nói cách khác đó là điểm đặt ống kính máy ảnh, camera điện thoại so với chân máy. Các bạn có thể xem hình minh hoạ.

Nếu bạn đặt sai tâm của ống kính, camera điện thoại thì lúc chụp panorama 360 độ, góc nhìn của hình ảnh sẽ bị sai kích thước dẫn đến hiện tượng gẫy hình ảnh khi nối ráp panorama 360 độ.

3.2 Sử dụng tính năng Dynamic Zoom của gimbal

Dynamic Zoom là một tính năng của gimbal không thể bỏ lỡ để chụp những bức ảnh chân dung đẹp mắt cho người hay là dùng để highlight sản phẩm. Bức ảnh chụp được sẽ có chiều sâu ấn tượng. Bạn cũng có thể zoom in-out một chút để bức ảnh của bạn chuyên nghiệp hơn.

4. Nên mua gimbal chính hãng ở đâu?

Đến với Huy Hoàng Digitalchắc chắn bạn sẽ sở hữu cho mình một chiếc gimbal ưng ý với giá siêu hời. Đây là địa chỉ uy tín, chất lượng ở Sài Gòn về máy ảnh, phụ kiện máy ảnh, hay các dịch vụ sửa chữa máy ảnh... Với sản phẩm phong phú, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý và nhiều chế độ ưu đãi dành cho khách hàng, Huy Hoàng Digital đã trở thành cái tên đầu tiên được mọi người nhắc đến mỗi khi nói về máy ảnh, máy ảnh chuyên nghiệp hay các phụ kiện máy ảnh...

Xem thêm:

Các sản phẩm GIMBAL chất lượng không thể bỏ qua

TOP 5 Gimbal cho máy ảnh DSLR tốt nhất hiện nay

Trên đây, Huy Hoàng Digital đã chia sẻ cho bạn Tips chụp ảnh/quay clips bằng gimbal - chuyên nghiệp, sáng tạo. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích, mới mẻ để chụp những bức ảnh, những video/clips chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần 'cool ngầu', hiện đại nha.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo