Những điều bạn cần biết về tủ chống ẩm máy ảnh

Với những người chơi máy ảnh, chắc hẳn tủ chống ẩm máy ảnh là một trong những vật dụng không thể nào thiếu để sử dụng cũng như bảo quản được máy ảnh tốt nhất. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu những thông tin cần biết cũng như cách bảo quản tủ chống ẩm máy ảnh như thế nào nhé.

Tủ chống ẩm máy ảnh là gì?

Tủ chống ẩm có thiết kế khá kín, với kích thước và dung tích đa dạng giúp người dùng có thể tùy chọn dựa theo mục đích sử dụng. Loại tủ này có cấu tạo vỏ ngoài làm từ chất liệu tôn dày dặn được phủ lớp tĩnh điện.

Cửa tủ được làm bằng kính giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát bên trong. Mỗi chiếc tủ được trang bị khóa an toàn, ngoài ra nó còn có thêm bộ phận hút ẩm, đèn báo trạng thái hoạt động, nhiệt ẩm kế, đồng hồ đo nhiệt độ cùng núm điều chỉnh thông số.

Tại sao nhu cầu sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh lại ngày càng tăng?

Ngày nay, thú chơi máy ảnh đang dần trở lên khá phổ biến. Với sự đa dạng và phong phú của các chủng loại máy ảnh dành cho gia đình, bán chuyên nghiệp cho tới chuyên nghiệp, đã giúp người tiêu dùng dễ dàng trang bị cho mình một chiếc máy ảnh số theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính. Việc sở hữu những máy ảnh chuyên nghiệp với ống kính rời từ vài trăm cho tới hàng ngàn USD không còn là chuyện hiếm đối với các tay máy ở Việt Nam.

Những điều bạn cần biết về tủ chống ẩm máy ảnh

Có một điểm chung mà tất cả người đam mê môn nghệ thuật nhiếp ảnh đều phải lưu ý, đó là dù họ có đang sở hữu ống kính hoặc máy ảnh của bất cứ thương hiệu nào với giá trị lớn, nhỏ đều phải quan tâm đến việc bảo quản cho chúng và công việc quan trọng nhất là: chống nấm mốc. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi phát triển nhanh ở nhiệt độ từ 18 – 30oC với độ ẩm trên 60% và độ ẩm để có thể bảo quản ống kính và máy ảnh nằm trong khoảng từ 45% - 55%. Việt Nam thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với độ ẩm cao có thể lên tới hơn 80%, chính vì vậy, đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở và phát triển. Tủ chống ẩm là một giải pháp hoàn hảo và lý tưởng cho bất cứ tay chơi máy ảnh nào nếu không muốn nhìn những đứa con tinh thần của mình bị nấm mốc gặm nhấm và phá hủy.

Xem thêm: Tủ chống ẩm máy ảnh nào tốt nhất hiện nay?

Những ưu điểm vượt trội của tủ chống ẩm máy ảnh

Những điều bạn cần biết về tủ chống ẩm máy ảnh

- Tủ chống ẩm có chất lượng luôn ổn định, tủ có khả năng tối ưu hóa tốc độ hút ẩm nên tiết kiệm điện năng.

- Với cấu tạo cánh tủ bằng lớp kính chống xước chịu va đập bao quanh bằng một lớp gioăng cao su đảm bảo độ kín tạo hiệu quả hút ẩm cao.

- Chân tủ có 4 ốc xoáy để tùy chỉnh độ cân bằng của tủ. Chất liệu cấu thành tủ là tôn dày 1.5mm dập khuôn, hàn đính được sơn tĩnh điện màu đen cả hai mặt.

- Tủ chống ẩm có kiểu dáng sang trọng, mẫu mã đa dạng với dung tích hút ẩm tối đa giúp người dùng dễ dàng lựa chọn để phù hợp với số lượng thiết bị cần bảo quản. Tủ có thiết kế nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian, nội thất. Đặc biệt, các tủ chống ẩm điện tử được thiết kế với kích thước và hình dạng phù hợp, cho phép lưu trữ một lượng lớn mẫu vật, chất hóa học và các đồ nhạy bén với hơi ẩm trong phòng thí nghiệm.

- Các loại tủ chống ẩm đều vận hành yên tĩnh và tiêu thụ ít điện.

- Tủ chống ẩm thường được cấu bằng tone cao cấp vỏ bằng mặt trước bằng kính, ngoài ra tủ chống ẩm còn được nhà sản xuất trang bị thêm một ổ khóa.

- Bên ngoài tủ chống ẩm có nút điều chỉnh mức độ ẩm phù hợp và có có màn hình LED hiển thị độ ẩm, nhiệt độ giúp người dùng dễ dàng theo dõi độ ẩm bên trong tủ.

Hướng dẫn sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh bạn cần biết

Những điều bạn cần biết về tủ chống ẩm máy ảnh

Khi sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh, bạn cần phải lưu ý một số điều cơ bản sau đây để vận dụng được hết tính năng của tủ chống ẩm. Cụ thể như sau: 

- Tuyệt đối không kê đặt tủ chống ẩm gần với những nguồn phát điện.

- Đặt tủ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là cách tường khoảng 20 - 30cm.

- Khi mới mua về,bạn nên để tủ chạy không tải trong thời gian khoảng 1 tiếng ở tốc độ cao. Khoảng thời gian này còn tùy thuộc vào từng mẫu tủ cụ thể, chính vì thế bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của nhân viên kỹ thuật.

- Độ ẩm tốt nhất để bảo quản máy ảnh đó chính là 45 - 55%. Bạn không nên để độ ẩm cao hơn hoặc thấp hơn bởi như vậy đều có những ảnh hưởng không tốt tới các bộ phận của máy ảnh.

- Không nên mở cửa tủ liên tục.

- Không nên cho các vật dụng như bao đựng máy ảnh, dây đeo máy ảnh vào trong tủ, các vật dụng này không chỉ làm tốn diện tích mà còn khiến lượng điện năng tiêu thụ bị hao hụt.

- Thường xuyên kiểm tra độ kín của tủ,nếu có dấu hiệu bất thường cần liên hệ ngay với trung tâm bảo hành để tiến hành xử lý kịp thời.

- Với những mẫu tủ sử dụng đồng hồ đo độ ẩm bằng kim, sau khi sử dụng 6 - 12 tháng bạn nên kiểm tra lại để có những điều chỉnh hợp lý tránh trường hợp đồng hồ không còn hoạt động ổn định như trước.

Xem thêm: Nhiệt độ tủ chống ẩm máy ảnh bao nhiêu là hợp lý?

Hi vọng qua bài viết trên, Huy Hoàng Digital đã giúp bạn có thể hiểu và có những thông tin hữu ích khi mua cũng như sử dụng tủ chống ẩm máy ảnh nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo