Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Một máy ảnh tốt và có thể sử dụng được lâu dài phải được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết để bảo đảm quá trình sử dụng. Có một dây đeo máy ảnh tốt sẽ hỗ trợ cho các chức năng cao của chiếc máy ảnh để có thể biến đổi thiết bị của bạn vừa trông thẩm mỹ mà vẫn an toàn sử dụng. Bài viết hôm nay Huy Hoàng Digital sẽ giúp các bạn biết được những dây đeo máy ảnh lý tưởng và tốt nhất nên sử dụng. 

Dây đeo máy ảnh là gì? 

Dây đeo máy ảnh có nhiều loại khác nhau thông thường bao gồm các loại như dây đai, dây đeo cổ,dây đeo cổ tay. Cũng có những dây đeo cổ có thể điều chỉnh đủ dài thuận tiện cho quàng qua vai bạn. Hoặc cũng có thể có dây đeo máy ảnh đeo vai chuyên dụng với thiết kế có đệm êm đàn hồi đáng kể giúp chống mỏi cho nhiếp ảnh gia hoạt động lâu.

Hơn nữa, còn có những loại dây đeo máy ảnh có dây nịt và dây đeo cổ tay. Để chọn được loại dây đeo máy ảnh thích hợp nên dựa trên độ cân bằng, độ linh hoạt, khả năng thao tác dễ và hiểu được nhu cầu sử dụng thực sự của bạn. 

Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Dưới đây sẽ là những loại dây đeo máy ảnh tốt nhất để các nhiếp ảnh gia dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp cũng nên lựa chọn: 

Dây Đeo Máy Ảnh Peak Design Cuff

Với những người chụp ảnh muốn tìm một thiết bị hay giải pháp tối giản để giúp giữ được máy ảnh của mình được bảo vệ thì chắc chắn không thể bỏ qua loại dây đeo cổ tay Peak Design Cuff. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo để vừa sử dụng dây đeo cổ tay để nắm chặt cánh tay của bạn, vừa giúp bạn thao tác nhanh. Nên chiếc dây đeo máy ảnh này sẽ dễ dàng và nhanh chóng tháo ra khỏi máy ảnh. Sự kết hợp này vừa hợp lý và tuyệt vời giữa sự thuận tiện, linh hoạt, nhưng vẫn thể hiện được sự tối giản và công dụng chính vẫn là tránh được việc làm rơi máy ảnh, hay thậm chí là tình trạng trộm cắp.

Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Dây Đeo Tay Máy Ảnh Peak Design Cuff Wrist Strap - Black

Một số đặc điểm nổi bật nhất của loại dây đeo máy ảnh này là: 

  • Thông thường, Peak Design Cuff là loại dây đeo máy ảnh sử dụng chất liệu được đáng giá là bền và an toàn: 

  • Khả năng kết hợp được với đa dạng loại máy ảnh khác nhau bao gồm DSLR, mirrorrless và compact

  • Được công nhận khả năng chịu tải được trọng lượng 90.7kg

  • Khả năng hoạt động tốt với các sản phẩm Peak Design khác

  • Có sử dụng tab đính kèm để gắn chết vào máy ảnh bị làm phiền nhiễu cho một số người dùng

  • Nhưng khi cầm dây đeo trong thời gian lâu sẽ dễ mỏi tay, không hoạt động được lâu như dây đeo vai và cổ

Dây Đeo Máy Ảnh Peak Design Slide Lite

Thêm một loại dây đeo máy ảnh nổi tiếng đến từ thương hiệu Peak Design đến từ Mỹ. Dây Đeo Peak Design Slide Lite là loại dây đeo máy ảnh được xem là linh hoạt nhất trên thế giới. Đặc biệt, chiếc dây đeo Slide Lite vừa mới được nâng cấp để sử dụng cho đeo như dây đeo cổ, hoặc dây đeo vai.

Sản phẩm dây đeo máy ảnh này còn tích hợp bộ điều chỉnh nhanh kép tạo ra khả năng thay đổi dây từ máy này sang máy khác chỉ với 20 giây hoặc thấp hơn. Điểm nổi bật nữa của Peak Design Slide Lite là có một nút gia cố 3 lớp gọi là Anchor. Công dụng của nút này là giúp gắn vào móc thép trên thân máy ảnh. Đơn giản chỉ cần bấm vào nút này và nhấc nó ra khỏi dây rồi đẩy nút đã gắn sẵn ở máy ảnh khi mỗi lần muốn thay máy khác. Công đoạn đơn giản như vậy là đã giúp bạn có thể sử dụng máy ảnh mới, rất nhanh và tiện lợi khi thao tác.

Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Dây Đeo Máy Ảnh Peak Design Slide Lite (Black)

Ngoài ra, sản phẩm còn được kết hợp với hệ thống kết nối anchor sáng tạo để kết nối nhanh chóng và kết nối đôi điểm. Việc này nhằm giúp cho máy ảnh của bạn ổn định hơn so với dây đeo truyền thống. Không những thế, sản phẩm còn có khả năng chống mài mòn, kết nối máy ảnh bền, linh hoạt và nổi bật nhất là chịu được trên 200 lbs (90 kg), đảm bảo an toàn để sử dụng với các máy ảnh chuyên nghiệp lớn nhất.

Dây Đeo Máy Ảnh Peak Design Leash

Peak Design Leash được xem là dây đeo máy ảnh linh hoạt và kết nối nhanh nhất trên thế giới. Ưu điểm vượt trội nhất của loại dây đeo máy ảnh này là được hoàn toàn tích hợp nhiều chức năng đồng thời là khả năng thích ứng vô tận với kích thước nhỏ gọn. Người dùng có thể lấy làm dây đeo chéo, dây đeo cổ, dây buộc an toàn,... Sản phẩm dây đeo này có khả năng tương thích với đa số các dòng máy ảnh. Và chúng cũng dễ dàng điều chỉnh độ dài khi sử dụng bộ điều chỉnh nhanh Hypalon, chỉ với một thao tác bằng 1 ngón tay. Dây đeo máy ảnh này cũng được kết nối và ngắt kết nối nhanh chóng khi được ứng dụng hệ thống Anchor Link sáng tạo và dễ dàng cất gọn trong túi quần hoặc túi xách của bạn. Ngoài ra, nó cũng được cập nhật với nút Anchor V4 đời mới, chịu lực đến 200Ibs tương đương 90kg.

Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Dây Đeo Máy Ảnh Peak Design Leash (Black)

Thông thường chiều dài của dây Leash dao động từ 83cm đến 145cm và rộng 1,9cm. Tích hợp vòng điều chỉnh cho phép chiều dài của dây được thay đổi nhanh chóng trong khi sử dụng. Dây đeo có khả năng tháo rời một cách nhanh chóng và dễ dàng cho các mục đích như di chuyển máy ảnh. Và có thể sử dụng làm dây đeo cổ, vai hoặc dây chéo xuyên người, phù hợp với cả người thuận tay trái. Các liên kết Anchor kết nối tạo ra một điểm kết nối bền, snap-in hoặc snap-out tới một đường đeo dây đeo trên nhiều loại máy ảnh. Khi được sử dụng như dây đeo chéo, máy ảnh có thể được thực hiện để liên tục xoay hướng mà không va chạm vào hông giảm thời gian cần thiết để bạn nâng máy ảnh lên mắt khi muốn chụp một hình ảnh. 

Bộ Dây Đeo Máy Ảnh Carry Speed FS-PRO

Bộ Dây Đeo Máy Ảnh Carry Speed FS-PRO là một dây đeo máy ảnh DSLR sling an toàn, thuận tiện, và dễ dàng sử dụng cho tất cả các loại của các nhiếp ảnh gia, không kể bạn là một người mới bắt đầu hay dân chuyên nghiệp. Với 4 loại chân gắn máy khác nhau, cho phép bạn sử dụng máy ảnh của bạn gắn vào dây đeo trong khi vẫn giữ chân máy gắn sẵn cùng một lúc, mà không cần phải loại bỏ bất cứ điều gì. Hơn nữa còn có một uni-dây đeo, mà cũng có thể được sử dụng như là một dây đeo tay, dây đeo an toàn, hoặc một dây đeo treo thứ hai khi sử dụng lớn hơn, nặng hơn các ống kính. Đối với máy ảnh nhỏ hơn, máy ảnh cỡ trung, hoặc thậm chí máy ảnh bỏ túi có dây đeo nhỏ hơn điểm gắn vào phía dưới, đai ốc khóa được bao gồm có thể được lắp vào máy ảnh trực tiếp mà không trầy xước phía dưới.

Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Bộ Dây Đeo Máy Ảnh Carry Speed FS-PRO (Đen)

Xem thêm: Lựa chọn đèn trợ sáng chụp ảnh sản phẩm nào

Những chiếc dây đeo máy ảnh như trên chính là những loại dây đeo máy ảnh tốt nhất trên thị trường. Rất dễ dàng để tìm kiếm những chiếc dây đeo máy ảnh này tại Huy Hoàng Digital với sự đảm bảo chất lượng và độ uy tín cao nhất cho với bất cứ nhiếp ảnh gia hay người dùng nào. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo