Mách bạn cách xử lý khi túi máy ảnh da bị mốc

 

Túi máy ảnh da là một item được đông đảo người sở hữu máy ảnh ưa chuộng bởi tính tiện dụng và thời trang của nó. Tuy nhiên, việc bảo quản món đồ này không phải là một điều dễ dàng. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Huy Hoàng Digital để tìm hiểu về cách xử lý khi túi máy ảnh da của bạn bị mốc.

Vì sao túi máy ảnh da lại bị mốc?

Túi da bị mốc do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Xem thêm: Túi đựng máy ảnh Caravan da chống thấm nước DG079

Việc các sản phẩm làm từ da bị mốc có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có một số nguyên nhân phổ biến như:

Do thời tiết ẩm ướt

Thời tiết ẩm ướt không còn là hiện tượng xa lạ đối với một đất nước nằm trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam. Thời tiết ẩm thấp là thời điểm thuận lợi để các vi khuẩn nấm mốc phát triển. Chúng có thể khiến chiếc túi máy ảnh da của bạn xuất hiện những đốm mốc trắng gây mất vẻ đẹp của chiếc túi.

Do quá trình sử dụng của bạn

Quá trình sử dụng của bạn cũng có thể khiến những chiếc túi đựng máy ảnh bằng da bị mốc khi chúng dính phải dầu mỡ của đồ ăn hay bụi bẩn trong không khí...Bên cạnh đó, việc đặt chiếc túi của bạn xuống nền đất có độ ẩm cao hay việc người cầm chúng bị đổ quá nhiều mồ hôi tay cũng có thể khiến túi da bị mốc. 

Quá trình sử dụng cũng có thể khiến chiếc túi đựng máy ảnh da của bạn bị nấm mốc

Do ít sử dụng

Việc đặt chiếc túi của bạn trong khoảng thời gian dài ở cùng một vị trí là điều nhiều người sử dụng túi đựng máy ảnh da mắc phải và điều này cần phải hạn chế. Nhất là khi bạn quên đến sự hiện diện của chúng và không vệ sinh thường xuyên.

Việc ít sử dụng này kết hợp với thời tiết ẩm ướt chính là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn nấm mốc phá hủy chiếc túi máy ảnh của bạn. 

Do vệ sinh túi sai cách

Nguyên nhân này thường xảy ra khi bạn sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hay dùng bàn chải chà để làm vệ sinh túi. Lớp da bị bong tróc qua quá trình này sẽ dẫn đến việc chiếc túi máy ảnh của bạn bị mốc. Trường hợp tệ hơn nữa là chiếc túi da của bạn có thể bị bạc màu, bong tróc mà bạn không thể cứu vãn được nữa. 

Cách xử lý khi túi máy ảnh da bị mốc

Có rất nhiều giải pháp để cứu cánh chiếc túi da bị mốc của bạn. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu một số phương pháp phổ biến sau:

Sử dụng giấm ăn

Giấm từ lâu được coi là kẻ thù của nấm mốc bởi nó chứa hàm lượng axit khá cao. Sử dụng giấm ăn để xử lý vết mốc khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước lọc theo một tỷ lệ nhất định. Sau đó dùng khăn bông mềm lau nhẹ lên nơi có vết nấm mốc và để túi bạn khô một cách tự nhiên.

Xem thêm: Bật mí cho bạn túi đựng máy ảnh canvas cực thân thiện với môi trường

Dùng xà phòng

Sử dụng xà phòng cũng là một cách xử lý an toàn đối với việc túi máy ảnh da của bạn bị nấm mốc. Với cách này bạn xoa đều xà phòng lên bề mặt bị mốc và dùng khăn bông lau nhẹ trong 2-3 phút. Sau đó hãy lấy một chiếc khăn khô để lau sạch phần xà phòng còn sót lại ở túi.

Sử dụng chai tẩy nấm mốc chuyên dụng

Đây là phương pháp tẩy nấm mốc tại nhà đem lại hiệu quả triệt để nhất. Chai tẩy nấm mốc chuyên dụng có thể cứu cánh chiếc túi máy ảnh của bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Để xử lý triệt để hơn bạn nên phơi túi trong bóng râm trong khoảng 24 giờ.

Sử dụng lọ xịt tẩy nấm mốc chuyên dụng cũng là một phương pháp xử lý hiệu quả

Nhờ sự trợ giúp từ chuyên viên của các cửa hàng đồ da

Các chuyên viên tại cửa hàng đồ da là những người có kiến thức, kinh nghiệm bài bản trong việc xử lý vết nấm mốc trên chiếc túi máy ảnh bằng da của bạn. Họ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Tuy nhiên để đạt hiệu quả hãy chọn địa chỉ cửa hàng đồ da uy tín bạn nhé!

Xem thêm: 99+ kiểu túi đựng máy ảnh có tại Huy Hoàng Digital

Trên đây là những nguyên nhân và cách xử lý đối với chiếc túi máy ảnh da bị nấm mốc của bạn. Hy vọng bài viết của Huy Hoàng Digital đã giúp bạn giải đáp thắc mắc phần nào về vấn đề này. Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm túi đựng máy ảnh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại ĐÂY.

 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo