Lưu ý khi chọn mua túi đựng máy ảnh mà bạn cần nhớ

Để đồng hành cùng với các nhiếp ảnh gia, túi đựng máy ảnh là một trong những vật dụng không thể nào thiếu phải gắn liền đối với mỗi người sở hữu máy ảnh. Tuy nhiên, để có thể chọn được túi đựng máy ảnh ưng ý, bạn cần phải chú ý để chọn được những sản phẩm ưng ý. Vậy cần lưu ý những gì khi mua túi đựng? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Công dụng của túi đựng máy ảnh chống nước

Máy ảnh là thiết bị điện tử do đó nếu nó tiếp xúc với nước có thể dẫn đến máy bị hỏng hoặc gặp trục trặc khi dùng. Balo, túi đựng chống nước được làm từ các vật liệu chống thấm nước sẽ giúp bảo vệ máy ảnh của bạn khi gặp trời mưa hay rơi vào nước. 

Bên cạnh đó balo đựng máy ảnh chống nước cũng thường có hệ thống chống sốc giúp bảo vệ máy chịu được những va đập hay rơi rớt trong quá trình di chuyển. Ngoài ra những chiếc balo máy ảnh cũng được thiết kế với nhiều ngăn đựng giúp bạn chứa được các phụ kiện đi kèm với máy ảnh như lens, flash, body.

Lưu ý gì khi mua túi đựng máy ảnh? 

Để có thể chọn mua được túi đựng máy ảnh tốt và chất lượng, bạn cần phải lưu ý và tìm hiểu kĩ càng về từng thông tin sản phẩm. Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn lưu ý một số điều sau khi bạn mua túi đựng máy ảnh: 

Chọn mua túi đựng máy ảnh theo yêu cầu

Lưu ý khi chọn mua túi đựng máy ảnh mà bạn cần nhớ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng balo đựng máy ảnh với kiểu dáng cũng như màu sắc khác nhau. Bên cạnh các loại có thiết kế quai đeo nhỏ gọn đủ để chứa 01 chiếc laptop mini cùng 01 chiếc máy ảnh thì sản phẩm có kích thước lớn vừa có thể đựng quần áo, đồ dùng cá nhân vừa có ngăn đựng máy ảnh và các loại phụ kiện: Ống kính, Pin, Sạc… đang khá được dân chuyên nghiệp ưa chuộng. Do đó, để mua được sản phẩm ưng ý, bạn nên xác định đúng nhu cầu của bản thân đang cần gì từ đó tránh lãng phí khi không dùng hết các tính năng.

Đệm chống sốc máy ảnh hiệu quả

Đệm chống sốc được đánh giá là linh hồn của chiếc túi đựng, nếu đệm chống sốc không đủ dày thì sẽ không bảo vệ chiếc máy ảnh chúng ta khỏi những va đập không mong muốn từ bên ngoài. Khi chọn mua balo máy ảnh đệm chống sốc rất quan trọng, nên chọn  loại đệm dày dặn, có thiết kế mỗi ngăn riêng biệt và đặc biệt phải đảm bảo được sự an toàn của máy ảnh khi cất giữ trong balo.

Màu sắc túi đựng máy ảnh

Thì balo có rất nhiều màu sắc đa dạng để chúng ta lựa chọn từ các màu nổi bật như đỏ, xanh lá… cho đến các màu trung tính như ghi, xám hoặc màu tối như đen, tím than .. việc lựa chọn balo màu sắc như thế nào thì tuỳ thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của chúng ta, hoặc các bạn đi chung nhóm có thể lựa chọn chung màu sắc để khi di chuyển sẽ dễ dàng nhận ra nhau hơn.

Quai đeo túi đựng máy ảnh

Lưu ý khi chọn mua túi đựng máy ảnh mà bạn cần nhớ

Nên chọn balo có phần quai đeo to bản, có lớp mút dày, những loại quai đeo này sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái hơn và nếu lựa chọn những phần quai bản nhỏ, không có mút thì khi đeo sẽ bị đau vai và khó chịu.

Tìm hiểu rõ sản phẩm trước khi mua túi dựng qua mạng

Thay vì mua hàng tại các đại lý chính hãng, hiện nay nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình cách mua hàng qua mạng. Thay vì đi lòng vòng trọn mua chiếc balo giờ đây bạn chỉ ngồi một chỗ và click chuột là có thể sở hữu sản phẩm này.

Mặc dù nhiều thuận lợi nhưng cách mua hàng này cũng có những rủi ro rất lớn. Hãy chắc chắn rằng shop bạn mua balo là uy tín, có chính sách đổi trả, bảo hành tốt, nếu có thể hãy đến trực tiếp để kiểm tra trước khi rinh balo về.

Không nên lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc

Với chức năng đựng máy ảnh – vật dụng có giá trị lớn, bạn tuyệt đối không nên mua hàng kém chất lượng, các sản phẩm bày bán ven đường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hiện nay, nhiều khách hàng thường có tâm lí thích mua đồ giá rẻ, tuy nhiên đây làquan niệm sai lầm bởi với các mặt hàng này rất dễ bung, rách, hỏng hóc… làm ảnh hưởng tới máy ảnh cùng các vật dụng, phụ kiện đi kèm.

Xem thêm: Những loại ống kính máy ảnh thường gặp

Lưu ý khi sử dụng túi đựng máy ảnh

Lưu ý khi chọn mua túi đựng máy ảnh mà bạn cần nhớ

Khi sử dụng máy ảnh, bạn cần lưu ý như sau:

- Chăm sóc và bảo trì túi: Để kéo dài tuổi thọ của túi người dùng nên lau sạch bụi trong và ngoài túi đồng thời nên phơi nắng để loại bỏ mùi hôi.

- Lựa chọn thay thế: Nếu người dùng không thể chọn được loại túi cần thiết thì có thể mua ngăn đệm để gắn vào túi bình thường của mình. Hiện tại có rất nhiều kích thước cho ngăn đệm máy ảnh có thể vừa với nhiều cỡ túi.

- Bao che mưa: Dành cho các nước nhiệt đới, bao che mưa sẽ bảo vệ túi khỏi những cơn mua như trút nước.

Không nên mang quá tải nhất là với túi đeo vai, hãy mang những gì cần thiết. Mang nặng không chỉ làm người dùng mệt mỏi mà còn làm giảm động lực chụp hình. Nếu dự định mang nhiều đồ thì nên sử dụng balo đựng máy ảnh.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc pin Fujifilm đúng cách

Nếu như bạn đang cần tìm mua túi đựng máy ảnh uy tín, chất lượng; hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital để chọn được những mẫu sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo