Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Dây đeo máy ảnh là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến và nhiều nhiếp ảnh gia dù nghiệp dư hay chuyên nghiệp đều rất cần thiết. Nhưng hiện nay có quá nhiều loại dây đeo máy ảnh khác nhau trên thị trường khiến người dùng khó lựa chọn được loại dây đeo phù hợp nhất. Vậy những cách nào để chọn được dây đeo máy ảnh phù hợp nhất với máy ảnh của bạn? Bài viết hôm nay Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn hiểu thêm và bỏ túi những tips chọn dây đeo máy ảnh tốt nhất. 

Dây đeo cổ 

Loại dây đeo máy ảnh này được sử dụng phổ biến nhất trong các dòng máy ảnh DSLR. Thông thường, người dùng có thể dễ nhận biết loại dây đeo cổ này khi được gắn thêm tên thương hiệu của máy ảnh và được làm bằng vật liệu tổng hợp bền vững.

Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Dây Đeo Cổ Giả Da Cho Máy Ảnh DSLR Hong Kong Electronics

Chiếc dây đeo này có thể đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của các nhiếp ảnh gia và không có điểm gì đáng để chê với những chiếc dây đeo cổ cho máy ảnh như thế. Vì vậy mà nó đã được nhiều người ưa thích sử dụng trong thời gian dài. Nếu tiêu chuẩn của bạn không phải là quá cao thì đây chính là dây đeo máy ảnh hoàn hảo không bao giờ làm bạn thất vọng hay phải đi tìm một loại dây đeo khác. 

Dây đeo cổ trang trí

Loại dây đeo này thích hợp cho mục đích trang trí thêm cho chiếc máy ảnh. Nó cũng đồng thời thể hiện được phong cách người cầm máy. Thường, những dây đeo cổ máy ảnh này được làm từ chất liệu da, lụa, vải dệt kim… và sản xuất bằng tay.

Với những máy ảnh kích thước nhỏ sẽ phù hợp sử dụng loại dây đeo này hơn đặc biệt là những máy ảnh không gương lật, cầm máy trong thời gian ngắn. Vì thế nó cũng đáng để các bạn xem xét sử dụng cho máy ảnh của mình. 

Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Dây Đeo Máy Ảnh Thổ Cẩm

Ngược lại, loại dây đeo cổ trang trí này không hoàn toàn dành cho các loại máy ảnh DSLR phục vụ cho việc chụp ảnh nguyên ngày như chụp ảnh cưới. Trong trường hợp này, các bạn nên xem xét các tùy chọn các dây máy ảnh khác để hỗ trợ giảm trọng lực máy, làm cho bạn đỡ mỏi hơn.

Dây đeo chéo 

Đây chính là loại dây đeo máy ảnh được sử dụng nhiều nhất trong việc chụp ảnh sự kiện, cưới,... Dây đeo chéo là loại dây có chức năng cân bằng trọng lực máy đều cả ở cổ và vai. Nên bạn có thể sử dụng máy ảnh hoạt động trong suốt cả ngày. 

Ưu điểm của chúng giúp người dùng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn dây đeo cổ nhiều. Ngoài ra còn có chức năng máy trượt trên dây, để đẩy nhanh các thao tác trên máy và làm giảm mỏi cổ. Tuy vậy, chúng cũng có nhược điểm chính là luôn phải để máy ảnh của bạn ở bên hông. Nên khi không để ý bạn xoay người sẽ bị đập máy ảnh vào mọi thứ xung quanh.

Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Nhiều người ưa thích sử dụng chiếc dây này vì độ thoải mái trên vai và khả năng dễ dàng điều chỉnh. Nhưng một lưu ý nhỏ là thay vì chọn dây đeo chéo cho chúng thả tự do xuống hông, thì loại dây có khóa gài phía trước sẽ thích hợp hơn để tránh rủi ro va đập máy xung quanh.

Dây đeo tay 

Peak Design chính là thương hiệu nổi tiếng mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực này. Chiếc dây đeo tay cho máy ảnh sẽ là biện pháp tốt nhất để giảm sự căng thẳng cổ và vai, tuy vậy cũng sẽ bị mỏi tay khi cầm quá lâu. Nên loại dây đeo này sẽ phù hợp với hoạt động chụp ảnh ở trong nhà hoặc môi trường studio.

Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Dây Đeo Peak Design Clutch Hand Strap

Đặc biệt đây chính là loại dây đeo hoàn hảo cho việc chụp ảnh một mình như chụp hình món ăn, chụp hình sản phẩm. Chỉ đơn giản là đặt máy xuống và sắp xếp sản phẩm để chụp mà không cần sự trợ giúp quá nhiều từ người khác hay các thiết bị khác. 

Dây đeo cổ tay 

Dây đeo cổ tay là giải pháp tuyệt vời cho những máy ảnh có trọng lượng nhỏ như máy ảnh mirrorrless. Loại dây máy ảnh này có thiết kế nhỏ gọn không vướng víu, nhưng ngược lại cầm lâu sẽ rất mỏi tay. Tuy vậy, nó vẫn có ưu điểm là giúp máy ảnh của bạn an toàn khỏi rơi xuống đất.

Dây đeo máy ảnh đôi 

Thông thường nhiếp ảnh gia chụp cưới thường hoạt động với hai thân máy, cần một biện pháp cân đối trọng lượng đều trên cơ thể và thao tác nhanh. Một dây đeo máy ảnh đôi là lựa chọn hoàn hảo.

Hướng dẫn cách chọn dây đeo máy ảnh thích hợp nhất

Chiếc dây đeo máy ảnh này cũng có thể coi là giống như dây đeo chéo hầu hết dây máy ảnh đôi thả máy ở bên hông, vì vậy dễ gặp tình trạng hay va đập khi quay hông xung quanh.

Dây đeo hông 

Đây là loại dây đeo máy ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng vì nhờ độ tiện dụng và thoải mái của nó. Nó cũng tạo được cho bạn không cần dùng đến tay mà vẫn giữ được máy ảnh của bạn một cách an toàn, đồng thời dễ dàng thao tác máy nhanh và cân đối trọng lượng máy giảm mỏi khi hoạt động lâu. Chiếc dây đeo hông này chính là lựa chọn thích hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể đeo hai máy ở bên hông. Nên các nhiếp ảnh gia thường xuyên dùng tay để hướng dẫn tạo dáng, sử dụng chiếc dây này sẽ vẫn giữ máy an toàn trên người.

Xem thêm: Nên chọn dây đeo máy ảnh hiệu nào tốt nhất

Trên thị trường hiện nay có đa dạng loại dây đeo máy ảnh khác nhau về chức năng, mẫu mã, thiết kế nên nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào cho máy ảnh của mình. Nên một địa chỉ uy tín và chất lượng như Huy Hoàng Digital chính là nơi nhiếp ảnh gia hay người sử dụng máy ảnh cần đến để bảo vệ cũng như sử dụng máy ảnh của mình thuận tiện nhất. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo