Giúp bạn phân biệt pin máy ảnh Canon thật và giả

Canon là thương hiệu máy ảnh đang phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Trong quá trình sử dụng, người dùng không tránh được việc hư hỏng các phụ kiện đi cùng, đặc biệt là pin máy ảnh. Khi ấy, bạn có thể cần tìm mua các loại pin thay thế được bán trên thị trường. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, bạn rất dễ mua nhầm phải các loại pin giả kém chất lượng gắn mác thương hiệu Canon. Vậy làm sao để phân biệt được pin Canon thật và giả? Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé!

Vì sao bạn cần lựa chọn pin máy ảnh Canon chất lượng?

Vấn đề hàng giả luôn gây nhiều đau đầu cho người sử dụng khi chọn lựa sản phẩm. Đặc biệt đối với mặt hàng pin và sạc, việc sử dụng nhầm hàng kém chất lượng có thể mang lại nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Hầu hết pin giả đều không đáp ứng được tiêu chuẩn về độ an toàn và có thể gây ra các tình huống cháy nổ, chảy nước hoặc cung cấp nguồn không ổn định ảnh hưởng trực tiếp tới thiết bị và người sử dụng.

Pin Cho Máy Ảnh Cho Canon LP-E6

Pin Cho Máy Ảnh Cho Canon LP-E6

Những lưu ý giúp bạn chọn mua pin máy ảnh Canon thật

Lưu ý về nhãn dán trên pin

Tất cả dòng pin lithium-ion chính hãng của Canon được bán sẽ có nhãn in 3 chiều khá đặc biệt trên gói sản phẩm để xác nhận đó là sản phẩm chính hãng. Khi mua pin, bạn cần tham khảo thông tin này và kiểm tra các nhãn để đảm bảo chính xác mặt hàng.

Lưu ý về hình thức bên ngoài

Ngoài tem 3 chiều, bạn còn có thể tự phân biệt thật giả bằng mắt thường thông qua việc cảm quan bên ngoài của sản phẩm. Các sản phẩm kém chất lượng sẽ có Font chữ logo Canon in đậm, không rõ ràng, và tương đối nhìn không cân xứng.

Pin Wasabi Cho Canon LP-E8

Pin Wasabi Cho Canon LP-E8

Lưu ý độ phù hợp với máy ảnh

Trong trường hợp pin khi lắp thử vào máy hoặc sạc có khó khăn hoặc không trùng khớp, bạn nên ngay lập tức phải mang đi kiểm tra. Pin chính hãng cũng đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về nhiệt độ nên nếu pin hoạt động hoặc sạc bị quá nóng thì đây cũng có thể là hàng giả. 

Ngoài ra, trong trường hợp pin mới mua mà bạn không chụp được đủ số kiểu như pin gốc chứng tỏ dung lượng thấp hơn thì cũng có thể là hàng kém chất lượng.

Lưu ý mua tại địa chỉ uy tín

Tốt nhất là bạn nên mua từ các đại lý ủy quyền hoặc trực tiếp ở các nhà sản xuất hay những địa chỉ mua hàng uy tín. Khi mua hàng trên mạng, luôn thận trọng khi mua từ các trang web nước ngoài và bạn nên dè chừng với những lời mời gọi “giá tốt nhất”. 

Một số hình ảnh giúp bạn phân biệt pin máy ảnh Canon thật và giả

Trong các bức hình dưới đây, hàng thật nằm ở phía bên trái trong khi hàng giả ở bên phải bạn nhé!

Canon LP-E6

Canon LP-E6

Canon NB-5L

Canon NB-5L

Canon NB-7L

Canon NB-7L

Canon LP-E8

Canon LP-E8

Sạc Canon CB-2LX

Sạc Canon CB-2LX

Xem thêm: Mách bạn 2 cách sạc pin máy ảnh Canon “đúng chuẩn”

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn phân biệt được pin máy ảnh Canon thật và giả cũng như lựa chọn cho mình được những sản phẩm tốt nhất. Nếu bạn cần được tư vấn cẩn thận hơn về pin máy ảnh Canon, hãy nhắn tin cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo