Gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh chọn loại nào tốt nhất

Một chiếc máy ảnh có thể cho ra những bức ảnh đẹp, chất lượng và sắc nét nhất chắc chắn không thể thiếu những phụ kiện đi kèm trong đó phải kể đến gimbal - gậy chống rung. Một chiếc gậy chống rung cho máy ảnh sẽ giúp các nhiếp ảnh gia dễ dàng tác nghiệp ở bất cứ hoàn cảnh nào với những bức ảnh, thước phim mượt mà nhất. Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về những loại gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh tốt nhất nhé. 

Gậy chống rung - gimbal là gì? 

Gimbal còn được gọi là tay cầm chống rung chính là một phụ kiện quay phim có chức năng như một chiếc trục giúp cố định máy ảnh khi chụp hoặc quay video ngoài trời. Một chiếc gậy chống rung này có thể giúp các nhiếp ảnh gia chụp những hình ảnh tuyệt vời nhất mà không đòi hỏi quá nhiều nỗ lực như một người chuyên nghiệp. Người dùng khi sử dụng gimbal có thể dễ dàng lấy nhiều góc chụp khác nhau mà vẫn có thể duy trì chất lượng sản phẩm của bạn.

Gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh chọn loại nào tốt nhất

Đây là một phụ kiện máy ảnh cầm tay nên ưu điểm của những chiếc gimbal chính là sự linh hoạt và thuận tiện mà nó mang lại cho người sử dụng tốt hơn bất kỳ phụ kiện máy ảnh nào khác. Các bạn sẽ luôn hài lòng nhất với những bức ảnh chất lượng bất kể bạn chụp vì mục đích thương mại hay đơn giản chỉ là muốn sở hữu những hình ảnh cá nhân chất lượng. Công dụng của thiết bị này có thể khiến các bạn vô cùng ngạc nhiên. 

Tuy vậy, vẫn có nhiều người chưa thực sự tin vào chức năng mà một chiếc gimbal bé nhỏ có thể mang lại. Cùng xem những ưu điểm của những loại gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh phổ biến nhất dưới đây nhé. 

Các loại gậy chống rung cho máy ảnh 

Gimbal Zhiyun Smooth 4

Gimbal Zhiyun Smooth 4 chính là sản phẩm mới được hãng Zhiyun cho ra mắt gần đây với chức năng chính giúp biến chiếc điện thoại di động của bạn thành một máy quay phim chuyên nghiệp. Người dùng có thể điều chỉnh chiếc máy ảnh của mình dễ dàng hơn với gimbal này để tạo ra những cảnh quay ổn định và mượt mà qua một chiếc điện thoại. Đồng thời, thiết bị được tích hợp một bảng điều khiển vào thân gimbal để hạn chế phải chạm vào màn hình nên người dùng có thể điều khiển cả máy ổn định và camera di động trực tiếp với các phím nóng.

Gimbal Zhiyun Smooth 4 là phiên bản nâng cấp tiếp theo của Zhiyun Smooth 3 và Smooth Q, cải tiến của sản phẩm này là thiết kế đơn giản và gọn nhẹ hơn với các nút điều khiển được thiết kế một cách khoa học dễ dàng điều chỉnh khi sử dụng. Thiết bị được nâng cấp thời gian sử dụng gimbal lên tới 10 giờ sau khi sạc đầy, sử dụng tính năng sạc pin 2 chiều để quay phim cả ngày mà không sợ hết pin.

Gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh chọn loại nào tốt nhất

Gimbal Zhiyun Smooth 4

Thiết kế khỏe khoắn, năng động của Gimbal Zhiyun Smooth 4 dễ dàng thu hút nhiều người với Logo Zhiyun được dập nổi rất sắc nét trên trục motor liền với tay cầm. Nếu là một dân nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ nhận ra sự thay đổi của Zhiyun Smooth 4 chỉnh là được bổ sung thêm 1 con xoay bên trái tay cầm với chức năng điều chỉnh tiêu cự của điện thoại mà không cần thao tác trên màn hình điện thoại. Cùng với đó là một dải đèn led dưới thân tay cầm trông khá hiện đại để báo thời lượng pin còn lại. Không còn phải kết nối bluetooth với điện thoại để check dung lượng pin còn lại mà người dùng vẫn có thể theo dõi thời lượng pin của máy bằng việc nhìn dải đèn LED này để có cách sử dụng sao cho hợp lý.

Zhiyun Smooth Q2

ZHIYUN Smooth Q2 trở nên phổ biến, ưa chuộng nhờ được xem như một chiếc gimbal di động nhỏ nhất từng được tạo ra. Kích thước của chiếc gậy chống rung cho máy ảnh này chỉ lớn hơn một chút so với lòng bàn tay của bạn. ZHIYUN Smooth Q2 có thiết kế rất nhẹ và dễ dàng mang theo để làm phim trên điện thoại di động hàng ngày.

Gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh chọn loại nào tốt nhất

Zhiyun Smooth Q2

Một ưu điểm của ZHIYUN Smooth Q2 nằm ở một động cơ thậm chí còn mạnh mẽ hơn và thời lượng pin lâu dài để cho phép người dùng có thể ghi lại tất cả những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống. Thiết kế của chiếc gimbal này tạo ra sự thuận tiện và thoải mái cho nhiếp ảnh gia để làm cho việc làm phim dễ dàng hơn bao giờ hết.

Gimbal Zhiyun Weebill S

Zhiyun lại tiếp tục cho ra mắt một loại gimbal tân tiến khác khi trang bị khối motor mới nhất tăng sức mạnh lên tới 300% và tối ưu thuật toán cho độ chính xác cao hơn tới 50% - Gimbal Zhiyun Weebill S. Weebill S có đặc điểm dễ dàng xử lý các thao tác trên các dòng Camera DSLR, máy ảnh Mirrorless, kèm các bộ lens nặng nhất với hiệu suất cao nhất. Kích thước của thiết bị cũng vô cùng nhỏ chỉ bằng một tờ giấy A4 với trọng lượng chỉ 926g.

Gimbal Weebill S được đồng thời tích hợp hệ thống điều chỉnh thông minh, tạo khả năng tự động đo được cân nặng của thiết bị để tối ưu sức mạnh của motor. Bên cạnh đó cũng có một màn hình OLED lớn để hiển thị các thông số chi tiết như sức mạnh của motor, follow speed, độ mịn, deadband, tất cả những thông số này có thể điều khiển trực tiếp mà không cần thông qua App.

Gimbal - gậy chống rung cho máy ảnh chọn loại nào tốt nhất

Gimbal Zhiyun Weebill S

Weebill S hỗ trợ tính năng focus/zoom dễ dàng bằng tay nhờ con xoay tích hợp sẵn trên thân máy. Với những loại máy ảnh, camera có trang bị thêm bộ lens, bạn chỉ cần trang bị thêm một cáp kết nối với servo motor để thao tác. 

Người dùng có thể sử dụng thiết bị này với truyền hình ảnh trực tiếp tới smartphone, máy quay, gimbal, với độ trễ cực thấp nhờ công nghệ ViaTouch 2.0. Zhiyun Weebill S cũng cho ra mắt tính năng đồng bộ hóa chuyển động điều khiển dựa trên phần mềm. Khi kết nối các thiết bị truyền hình ảnh, chức năng điều khiển trực tiếp của những chuyển động của gimbal tạo cho người dùng những trải nghiệm góc nhìn tuyệt vời nhất. 

Xem thêm: Lưu ý khi chọn mua chân máy ảnh - Tripod

Chọn một chiếc gậy chống rung cho máy ảnh chất lượng và phù hợp nhất với chiếc máy ảnh của mình sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những hình ảnh mà bạn tạo ra. Vì thế, hãy chọn những chiếc gimbal phù hợp, chính hãng và chất lượng nhất nhé. 

 

 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo