Đánh giá những ưu điểm nổi bật của gimbal Zhiyun Smooth Q2

Cho đến thời điểm hiện tại, Zhiyun vẫn là thương hiệu đang chiếm ưu thế trên thị trường công nghệ. Mang đến những siêu phẩm chất lượng tốt với giá thành vô cùng hợp lý cho khách hàng lựa chọn. Điển hình như mẫu gimbal Zhiyun Smooth Q2 với những đặc điểm độc nhất mà những chiếc gimbal khác không có được. Hãy cùng Huy Hoàng Digital khám phá xem Smooth Q2 những ưu điểm nổi bật gì ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao phải sử dụng gimbal Zhiyun Smooth Q2 cho điện thoại?

Tất nhiên bạn có thể quay video, chụp ảnh một cách trực tiếp bằng chiếc điện thoại của mình. Thế nhưng chắc chắn kết quả nhận lại sẽ không mang đến sự hài lòng tối đa cho bạn. Việc cầm điện thoại để quay đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận sự rung lắc và sự ổn định không cao. Đặc biệt nếu bạn quay chụp trong điều kiện bất lợi như: di chuyển nhiều, chạy nhảy thì video gần như sẽ không thể xem và sư dụng được.

Chính vì vậy, gimbal gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q2 chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn có những thước phim cực hoàn hảo và chuẩn nét. Từ đó góp phần đẩy mạnh những tính năng vốn dĩ rất bình thường của smartphone lên một tầm cao mới.

Đánh giá những ưu điểm nổi bật của gimbal Zhiyun Smooth Q2

2. Đánh giá chi tiết gimbal Zhiyun Smooth Q2

2.1. Tay cầm tiện dụng

Nhờ có sự thiết kế thông minh, nên gimbal Zhiyun Smooth Q2 có thể dễ dàng xếp gọn trong bàn tay. Điều này giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình di chuyển và dễ dàng bảo quản, cũng như mang theo trong hành lý để bạn thỏa sức tạo ra những bức ảnh/thước phim tuyệt vời ở bất cứ đâu.

2.2. Thiết kế nhỏ gọn, bỏ túi tiện lợi

Zhiyun Smooth Q2 được thiết kế với hình dáng gọn nhẹ, chỉ nặng 380g (không bao gồm pin). Sản phẩm này có thể gập lại gọn gàng và dễ dàng cho vào túi, với chiều cao tổng thể chỉ bằng 1 lon Coca và vô cùng thích hợp để quay Vlog, hoặc chụp ảnh đường phố.

Zhiyun đã thiết kế lại hoàn toàn động cơ và cấu trúc để biến Smooth Q2 trở thành một gimbal di động nhỏ gọn chưa từng có mà không hề làm giảm đi hiệu suất của nó. Smooth Q2 được thiết kế bằng cách sử dụng một hợp kim nhôm cực cao cấp, đầy đủ vững chắc để tăng cường độ bền và sự ổn định của Gimbal.

Đánh giá những ưu điểm nổi bật của gimbal Zhiyun Smooth Q2

2.3. Khả năng vượt trội

Gimbal Zhiyun Smooth Q2 có một động cơ mạnh mẽ và pin lâu dài, cho phép người sử dụng có thể ghi lại tất cả những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống. Nó được thiết kế để nhằm giúp cho việc làm phim trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Smooth Q2 được thiết kế đơn giản hóa tất cả các thao tác điều khiển thành một đèn LED, hai nút và một phím điều khiển 5 chiều. Thiết kế này khá trực quan, tiện lợi mà lại không tốn nhiều chi phí. Phụ kiện ren vít ¼ tích hợp phổ biến làm cho Smooth Q2 tương thích với hầu hết các loại phụ kiện bổ sung trên thị trường. Kết hợp với chức năng chụp dọc mới giúp gimbal này trở nên linh hoạt và thuận tiện cho vlog và phát sóng trực tiếp. Kết hợp với đó là thân hình trụ đẹp mắt, và Smooth Q2 có thể tự cân bằng (với điện thoại được gắn) mà không cần chân máy.

Với công nghệ tiên tiến, hiện đại, gimbal Smooth Q2 có thể điều khiển smartphone cấu hình iOS và Android thông qua kết nối Bluetooth mà không cần sử dụng Ứng dụng ZY Play. Sử dụng ZY Play APP với điện thoại thông minh của bạn để mở khóa chế độ quay phim khác nhau. ZY Play APP cung cấp rất nhiều tính năng như chức năng chỉnh sửa trực quan và các cài đặt thủ công khác nhau như ISO và tốc độ màn trập. Với một công cụ sáng tạo như vậy, người dùng hoàn toàn có thể đạt được những bức ảnh chất lượng DSLR bằng điện thoại của mình.

2.4. Dung lượng Pin siêu lớn

Thời lượng pin của gimbal Zhiyun Smooth Q2 có thể hoạt động liên tục trong 16 giờ với điều kiện quay phim bình thường, dài hơn 30% so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, Smooth Q2 có cổng micro-USB cho phép nó hoạt động như một cục sạc pin dự phòng để sạc điện thoại di động của bạn. Do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng nếu bỏ lỡ bất kỳ một khoảnh khắc quan trọng nào. Không những vậy, Smooth Q2 sử dụng pin sạc ion 21700 phổ biến - cung cấp năng lượng cho Smooth Q2 một cách liền mạch. Và nó có thể được lấy ra để sạc thông qua một thiết bị sạc.

Gimbal Smooth Q2 còn hỗ trợ xoay 360 độ và ổn định với 3 trục, chứa động cơ Nghiêng, động cơ cuộn và động cơ Pan. Điều này cho phép Smooth Q2 tạo ra nhiều chuyển động được cài sẵn để làm thú vị hơn cho video của bạn. Nói chung, Smooth Q2 là gimbal di động hoàn hảo cho cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư, cho phép người dùng khám phá những khả năng không giới hạn có thể đạt được thông qua chiếc điện thoại thông minh của mình.

Đánh giá những ưu điểm nổi bật của gimbal Zhiyun Smooth Q2

2.5. Nhiều tính năng thông minh hơn

Gimbal Zhiyun Smooth Q2 được tích hợp các chức năng tua nhanh thời gian, chuyển động nhanh và siêu trôi nhanh. Nó có thể nắm bắt thời gian làm bạn đắm chìm trong vẻ đẹp của du hành thời gian. Bên cạnh đó, Smooth Q2 con cung cấp chế độ POV toàn dải cho chuyển động đồng bộ 360 ° trên cả ba trục một cách mượt mà, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Smooth Q2 được tích hợp Chế độ Vortex tiên tiến, giúp những người làm phim có thể tự do tạo ra những cảnh quay 360 độ vô hạn.

Zhiyun Smooth Q2 cung cấp chức năng theo dõi đối tượng nâng cao khóa người / đối tượng sau khi được chọn. Độ trễ tối thiểu làm cho Smooth Q2 luôn hoạt động và duy trì ở mức độ ổn định.

Với Zhiyun Smooth Q2, người sử dụng sẽ không còn phải quay phim chuyên nghiệp, thủ công để đạt được hiệu ứng điện ảnh đó. Phụ kiện này sẽ cho phép bạn tạo hiệu ứng thu phóng dolly Hitchcock nổi tiếng với chiếc điệnt hoại di động của bạn.

Đánh giá những ưu điểm nổi bật của gimbal Zhiyun Smooth Q2

3. Hướng dẫn sử dụng các Mode chức năng của gimbal

Có thể thấy, gimbal Zhiyun Smooth Q2 được thiết kế với các phím nút cực kì đơn giản. Nó được gói gọn trong 3 nút chức năng phía trước giúp người dùng làm quen thiết bị một cách dễ dàng. Khi kết nối với smartphone, sẽ xuất hiện dàn đèn ở vị trí các Mode chức năng, và nó cho biết bạn đang sử dụng chế độ nào để có thể chuyển đổi dễ dàng và tránh bị nhầm lẫn.

- Pan Follow (PF): Chế độ mặc định sau khi kết nối thành công. Hỗ trợ điện thoại di động chuyển đổi qua lại trái - phải một cách linh hoạt.

- Lock Mode (L): Nhằm khoá cổ định góc quay của camera điện thoại cho dù bạn có di chuyển gimbal như thế nào đi chăng nữa.

- Full Follow (F): Tương tự như Pan Mode, tuy nhiên có thể thay đổi góc nghiêng điện thoại của bạn bằng cách đưa tay cầm về phía trước hoặc phía sau.

- POV Mode: Khi bật chế độ này chiếc điện thoại của bạn sẽ tự động úp xuống. Sau đó dùng Joystick để điều khiển góc quay 360 độ. Để người dùng có thể quay video sáng tạo hơn với nhiều góc khác nhau. Đối với những chiếc gimbal khác cũng có khả năng này nhưng sẽ bị hạn chế rất nhiều, còn Zhiyun Smooth Q2 thì lại vô cùng hoàn hảo khi quay không thiếu góc nào.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Gimbal Zhiyun Smooth 4 có thực sự tốt không?

Vừa rồi là những đánh giá khách quan nhất của Huy Hoàng Digital về gimbal Zhiyun Smooth Q2. Đây thực sự là chiếc tay cầm chống rung có hết tất cả mọi ưu điểm cần thiết để quay video. Không những chắc chắn, khoẻ khoắn mà tính năng còn vô cùng tuyệt vời. Phù hợp quay vlog, mang đến những hình ảnh cực kì mượt mà, sắc nét với chất lượng ổn định, thì Smooth Q2 quả thật rất xứng đáng để bạn sở hữu và trải nghiệm.

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo