Công dụng tuyệt vời của tủ chống ẩm 50L, bạn đã biết chưa?

Tủ chống ẩm là giải pháp chống ẩm hữu hiệu nhất hiện nay, và được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Các dòng tủ chống ẩm ngày càng đa dạng về dung tích, từ 10L, 20L, 40L, 50L cho đến các model dung tích lớn 180L, 400L để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Và trong đó tủ chống ẩm 50L là loại tủ được sử dụng phổ biến hơn cả. Vậy bạn đã biết gì về tủ chống ẩm 50L? Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về ưu điểm cũng như cách sử dụng tủ chống ẩm sao cho hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Tủ chống ẩm 50L có công dụng gì?

Ở nước ta, độ ẩm không khí trung bình khoảng trên 60%. Đây là môi trường thuận lợi để tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi, phát triển làm ảnh hưởng đến các các thiết bị điện tử hay giấy tờ,...Vì vậy, để khắc phục tình trang đó tủ chống ẩm 50L đã ra đời để bảo quản tốt các thiết bị này, bằng cách cân bằng độ ẩm môi trường bên trong tủ chống ẩm.

Tủ chống ẩm 50L được thiết kế vô cùng kín. Cửa tủ được trang bị thêm lớp giăng cao su, để đảm bảo tủ được đóng kín, không cho độ ẩm không khí xâm nhập vào bên trong tủ. Tủ chống ẩm hoạt động theo nguyên lý: Bộ phận làm khô của tủ chống ẩm sẽ hấp thụ hơi ẩm bên trong tủ, và được đẩy ra ngoài nhờ chất làm khô. Nhờ vây mà tủ chống ẩm có thể kiểm soát được độ ẩm hiệu quả, và có thể điều chỉnh theo ý muốn sao cho thích hợp.

Tủ chống ẩm 50L có khả năng bảo quan nhiều thiết bị trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm

- Các phương tiện lưu giữ thông tin như: đĩa mềm, băng video, băng ghi âm, đĩa CD, phim chiếu...

- Thiết bị quang học và máy ảnh như: Máy ảnh và máy quay phim, kính hiển vi, kính thiên văn, ống nhòm, gương quang học, thiết bị đo quang phổ, thiết bị quang điện tử.

- Thiết bị trong ngành y tế như: Thiết bị nghe nhìn, máy móc chính xác, thiết bị đo đạc, dụng cụ thí nghiệm dụng cụ nghiên cứu khoa học, dụng cụ y tế, dụng cụ điện tử...

- Các tài liệu nghiên cứu, phân tích như: Mẫu thí nghiệm, tiêu chuẩn tham khảo, thuốc thử phản ứng, hạt giống các loại, thiết bị dò tìm, máy đo,..

- Đồ cổ sưu tập có giá trị như: Tranh, ảnh, đồ cổ, sách quí hiếm, tác phẩm nghệ thuật, album ảnh, bộ sưu tập tem, vật dụng bằng da, các tài liệu quan trọng...

- Vật dụng gia đình như: Thuốc quý hiếm, thuốc y tế, thực phẩm khô, gia vị, rong biển, hoa khô...

Công dụng tuyệt vời của tủ chống ẩm 50L, bạn đã biết chưa?

Tủ Chống Ẩm Nikatei NC-50S - Gold (50 Lít)

Một số ưu điểm nổi bật của tủ chống ẩm 50L

Hiệu quả khử ẩm ổn định và lâu dài

Tủ chống ẩm 50L mang tới khả năng khử ẩm hiệu quả, nhanh chóng và kiểm soát được độ ẩm tốt. Bằng cách sử dụng các nút điều chỉnh bên ngoài tủ chống ẩm, sẽ đảm bảo cho môi trường bên trong tủ chống ẩm luôn ở mức độ thích hợp. 45% - 55% là khoảng độ ẩm an toàn và tốt nhất để bảo quản các thiết bị.

Tiết kiệm điện năng tối ưu

Sở hữu công nghệ hút ẩm mới và tốc độ hút ẩm nhanh chóng, nên tủ chống ẩm 50L không cần phải tiêu tốn quá nhiều điện năng trong quá trình hoạt động. Do đó mà bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí tiền điện hàng ttháng đấy.

Công dụng tuyệt vời của tủ chống ẩm 50L, bạn đã biết chưa?

Bảo vệ an toàn cho các thiết bị

Tủ chống ẩm 50L có các khay đựng được trang bị lớp mút chống xước và chống va đập, do vậy mà các thiết bị được bảo quản một cách an toàn. Ngoài ra, nó còn sở hữu một tính năng tuyệt vời, đó là các thiết bị vẫn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất ngay cả lúc mất điện mà không lo bị hư hỏng. Qúa trình khử ẩm của tủ chống ẩm 50L được diễn ra liên tục, sẽ giúp cho các thiết bị, giấy tờ, vật tư,... luôn được bảo vệ tốt nhất.

Bảo quản được nhiều thiết bị

Hầu hết các model tủ chống ẩm 50L hiện nay đều được thiết kế 2 tầng hoặc 3 tầng với không gian rộng. Để người sử dụng có thể bố trí, sắp xếp được nhiều các thiết bị , vật dụng mang lại hiệu quả bảo quản tốt nhất.

Xem thêm: Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách sử dụng tủ chống ẩm 50L đúng cách giúp nâng cao tuổi thọ

- Với tủ chống ẩm 50L mới mua, bạn hãy nên để thiết bị hoạt động ở tốc độ cao nhất trong khoảng thời gian 1 tiếng (hoặc có thể nhiều hơn tùy từng model cụ thể), trước khi mang bảo quản các thiết bị hay vật dụng. Để tủ chống ẩm có thể hoạt động ôn định trước rồi mới tiến hành sử dụng.

- Trong quá trình tủ chống ẩm hoạt động, ban không nên mở cửa tủ liên tục. Vì như vậy sẽ khiến cho độ ẩm không khí xâm nhập vào bên trong tủ, làm tủ phải hoạt động hết công suất.

 - Bạn không nên để các vật dụng như: dây đeo máy ảnh, túi đựng máy ảnh,..vào bên trong tủ chống ẩm. Vì các vật dụng này không chỉ chiếm nhiều diện tích, mà còn làm cho tủ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

 - Bạn hãy nghe theo khuyến cáo của nhà sản xuất về khoảng độ ẩm thích hợp để bảo quản. Nếu bạn để quá cao, sẽ làm cho điều kiện bảo quản không được tốt. Còn nếu bạn để quá thấp, thì không những tiêu tốn nhiều điện năng mà còn làm có thể làm cho một số bộ phận của thiết bị bị hư hỏng. Khoảng độ ẩm phù hợp nhât là 45% - 55%.

Công dụng tuyệt vời của tủ chống ẩm 50L, bạn đã biết chưa?

- Người sử dụng cần liên tục kiểm tra độ kín của tủ chống ẩm. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần phải mang đi sửa chữa ngay để đảm bảo thiết bị được bảo quản an toàn.

- Tuyệt đối không được đặt tủ chống ẩm 50L ở gần nguồn phát điện, vì rất dễ gây mất an toàn dẫn đến cháy nổ. Bạn nên đặt tủ tại những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh năng mặt trời. Ngoài ra, bạn hãy kê tủ chống ẩm 50L cách tường khoảng 20cm - 30cm , để có khoảng trống tản nhiệt.

- Cần kiểm tra đồng hồ đo độ ẩm xem nó có hoạt động ổn định hay không sau 6 tháng đến1 năm sử dụng, đối với những model có đồng hồ đo độ ẩm bằng kim loại. 

- Bạn phải vệ sinh, lau chùi sạch sẽ tủ chống ẩm 50L bằng khăn mềm sau một thời gian sử dụng. Để đảm bảo cho tủ thông thoáng, hoạt động ổn định và nâng cao tuổi thọ sử dụng.

Xem thêm: Vì sao đèn Led chụp hình được ưa chuộng đến vậy?

Trên đây là một số chia sẻ của Huy Hoang Digital về tủ chống ẩm 50L. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích về tủ chống ẩm. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hay có nhu cầu mua tủ chống ẩm thì hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital để được tư vấn và giải đáp nhé!

 

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo