Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Đối với một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, để có được một bức ảnh chất lượng nhất không chỉ phục thuộc vào chiếc máy ảnh. Bạn sẽ phải quan tâm đến cả những phụ kiện, thiết bị dù là nhỏ nhất. Những thiết bị này phục vụ cho quá trình chụp ảnh với ánh sáng và chất lượng hình ảnh tốt nhất. Trong đó, chắc chắn không thể thiếu những dụng cụ tản sáng. Thiết bị này đóng vai trò quan trọng nhất là khi chụp ảnh với đèn flash. Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu rõ hơn về những loại dụng cụ tản sáng trong bài viết hôm nay nhé. 

Tại sao cần sử dụng dụng cụ tản sáng? 

Đa năng 

Một thiết bị tản sáng có vai trò điều chỉnh ánh sáng trong một phòng chụp hay bối cảnh chụp khác nhau. Thiết kế của những dụng cụ này vừa gọn nhẹ, có thể linh động nên được đa dạng sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Giá thành của dụng cụ tản sáng cũng tương đối hợp lý nên dù là nhiếp ảnh gia nghiệp dư mới tập chụp cũng có thể sở hữu để phục vụ cho quá trình chụp ảnh của mình. Hãy lưu ý khi chọn mua dụng cụ tản sáng nhớ quan tâm đến tác dụng chính của chúng đối với từng bối cảnh và điều kiện chụp với thể loại nhiếp ảnh.

Tiêu chí lựa chọn dụng cụ tản sáng 

Kích thước và không gian 

Khi lựa chọn dụng cụ tản sáng, người mua cần quan tâm đến kích thước của chúng. Việc này sẽ phục thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng nhiếp ảnh gia. Có thể bạn cần chụp ngoại cảnh thì kích thước của thiết bị phải đủ lớn. Còn trong những không gian chụp ảnh hạn chế như studio hay trường quay thì nên lựa chọn những dụng cụ có kích thước vừa đủ. 

Những không gian tác nghiệp lớn sẽ đòi hỏi hiệu ứng ánh sáng nhẹ nhưng phải đủ cho bức ảnh. Ngược lại những địa điểm có bối cảnh hẹp như căn hộ, studio thì kích cỡ cần tối ưu và có khả năng tiết kiệm được không gian cho những thiết bị khác. Nhưng chúng vẫn phải đảm bảo cung cấp được hiệu quả ánh sáng tốt nhất. 

Xem ngay: Dụng cụ tản sáng - Bí quyết cho những bức ảnh chất lượng

Những loại dụng cụ tản sáng 

Dụng Cụ Tản Sáng JYC-Taygaufc30

Dụng Cụ Tản Sáng JYC-taygauFC30 là một dụng cụ tản sáng cần thiết đối với việc chụp ảnh chuyên nghiệp. Thiết bị này được làm từ chất liệu cao cấp, chắc chắn nên thời gian sử dụng của sản phẩm cũng khá lâu bền. Thiết kế của dụng cụ tản sáng này khá gọn nhẹ, và cũng dễ dàng cài đặt lên đèn flash.

Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Dụng Cụ Tản Sáng JYC-Taygaufc30 (Đen Phối Trắng)

Công dụng của sản phẩm này là mang lại một ánh sáng mềm mại, tự nhiên khi chụp ảnh với đèn flash rời. Đồng thời, thiết bị làm giảm tình trạng bóng nhờn trên mặt người được chụp ảnh, làm cho bức ảnh tạo ra có ánh sáng đều và đẹp hơn. 

Đèn Tản Sáng Softbox 5 Trong 1

Đèn Tản Sáng Softbox 5 In 1 được thiết kế giúp linh hoạt sử dụng với hầu như bất kỳ đèn flash điện tử nào. Thiết bị giúp tạo ra ánh sáng khuếch tán để nâng cao chất lượng hình ảnh của bạn.

Thiết bị này có khả năng phản xạ được trang bị cho phần lớn các đèn flash bằng cách sử dụng thun co giãn. Đồng thời nó cũng phản chiếu ánh sáng gián tiếp vào đối tượng tạo nên một hiệu ứng ba chiều. Từ ánh sáng phản chiếu mềm sẽ tạo ra hình ảnh được chiếu sáng tự nhiên với bóng tối thiểu. Đây được coi là phản xạ đặc biệt hữu ích khi nhắc tới chụp ảnh chân dung trong nhà. Những không gian như vậy thường bị bóng khắc nghiệt và độ tương phản cao do ánh sáng trực tiếp. Nhưng bạn sẽ không còn phải lo lắng khi sử dụng Flash diffuser để chụp được những hình ảnh với chiếu sáng tự nhiên cùng bóng mềm mại và tông màu da mượt mà.

Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Đèn Tản Sáng Softbox 5 Trong 1

Hơn thến, người chụp cũng có thể dễ dàng thay đổi màu sắc của từng phản xạ nếu muốn thực hiện khác nhau, vàng, bạc, mờ, trắng có sẵn trong bộ KIT này.

Xem ngay: Các phụ kiện quay phim không thể thiếu của photographer chuyên nghiệp

Dù Phản Trắng Sâu Tản Sáng Cao Cấp Focus

Dù Phản Trắng Sâu Tản Sáng Cao Cấp Focus có thiết kế với mặt trong phủ tản sáng trắng, ánh sáng tạo ra có phần dịu nhẹ nhưng vẫn giữ được sự tập trung vào chủ thể. Thiết kế của dụng cụ có độ sâu, đồng thời tạo ra độ tương phản tốt hơn, giúp chủ thể được tạo khối tự nhiên.

Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Dù Phản Trắng Sâu Tản Sáng Cao Cấp Focus (85cm) - Hàng Nhập Khẩu

Đặc điểm nổi bật của dù tản sáng là khung xương cao cấp, với lớp lót vải giúp chống trầy dù. Sản phẩm có độ tiện lợi khi mang theo hay cất trữ, gấp gọn hay thu nhỏ đều cực kỳ dễ dàng. Chất liệu làm nên dù tản sáng là chất liệu cao cấp và thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Thiết Bị Tản Sáng Cho Đèn Flash Rời

Thiết Bị Tản Sáng Cho Đèn Flash Rời là dụng cụ cung cấp một nguồn ánh sáng mềm mại tự nhiên. Dụng cụ này được đánh giá là thích hợp trong trường hợp chụp ảnh với đèn flash rời (Extenal speedlite flash).

Dụng cụ tản sáng cần thiết cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Thiết Bị Tản Sáng Cho Đèn Flash Rời (Đen)

Dụng cụ có mặt trong tráng bạc giúp đạt được hiệu quả ánh sáng tốt nhất. Người dùng cũng hoàn toàn có thể xếp gọn dụng cụ sau khi sử dụng, cũng dễ dàng mang theo khi chụp ngoài trời. Đồng thời, có thể dễ dàng kết nối thiết bị này với đèn flash và bảo quản sản phẩm tốt hơn với túi đựng kèm theo. 

Những dụng cụ tản sáng đóng vai trò không nhỏ đối với ánh sáng của một bức ảnh. Dù là nhiếp ảnh gia nghiệp dư hay chuyên nghiệp bạn cũng nên đầu tư cho mình một thiết bị tản sáng để việc chụp ảnh dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

->> Công dụng thật sự của tấm hắt sáng chụp ảnh

->> Những thiết bị Studio cơ bản dành cho bạn

->> Hướng dẫn chọn thiết bị phòng chụp ảnh chuyên nghiệp

 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo