Chọn balo máy ảnh như thế nào chất lượng nhất

Với nhiều nhiếp ảnh gia, nhiều người nghĩ rằng không cần dùng đến balo máy ảnh và coi là phụ kiện không cần thiết. Tuy vậy, để giữ cho máy ảnh luôn tốt và không bị ảnh hưởng do rơi vỡ thì một chiếc balo máy ảnh sẽ vô cùng quan trọng. Vậy nên sử dung balo máy ảnh hay không? Nên chọn balo máy ảnh loại nào tốt nhất? Cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé. 

Có nên sử dụng balo máy ảnh không 

Balo máy ảnh là gì? 

Balo là một trong những vật dụng đã vô cùng quen thuộc. là loại túi đeo bằng chất liệu vải hoặc da với 2 quai đeo vắt qua vai. Các bạn học sinh, sinh viên thường sử dụng balo để đựng sách vở khi đi học. Hoặc vật dụng này cũng cần thiết cho những người muốn đi du lịch giúp đựng quần áo, đồ cá nhân,…

Chọn balo máy ảnh như thế nào chất lượng nhất

Trong ngành nhiếp ảnh, một chiếc balo cũng có tác dụng vô cùng lớn đó để đựng và giữ máy ảnh. Đặc thù của những mẫu balo này là thiết kế riêng để đảm bảo khả năng bảo vệ máy ảnh, chống sốc, chống nước,… Các nhiếp ảnh gia cũng thường sử dụng những mẫu balo này, thậm chí là kể cả những bạn trẻ yêu thích đam mê và khám phá lựa chọn.

Balo máy ảnh có bao nhiêu loại? 

Rất dễ để tìm thấy nhiều loại balo máy ảnh khác nhau được bày bán trên thị trường hiện nay. Thông thường theo căn cứ về chất liệu sẽ có hai loại balo chính là balo vải và balo da.

  • Balo da là kiểu balo phù hợp với phong cách trẻ trung năng động và đặc biệt sản phẩm này có khả năng chống nước cao.
  • Với balo vải sẽ thường được thiết kế theo phong cách bụi bặm để phù hợp với dân phượt.

Bên cạnh đó nếu dựa vào tính năng, balo máy ảnh sẽ có thể được chia làm hai loại:

  • Balo chỉ có thể đựng máy ảnh
  • Balo tích hợp đựng máy ảnh và laptop.

Hơn nữa, mẫu balo cũng được tích hợp chức năng đựng máy ảnh và laptop được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

Có nên sử dụng balo máy ảnh không? 

Sử dụng một chiếc balo máy ảnh vô cùng cần thiết đối với việc bảo quản chiếc máy ảnh của bạn. Thường nhiều người cho rằng một chiếc túi xách hay balo thông thường là đã đủ để đựng được máy ảnh. Nhưng đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều người vì những chiếc túi xách hay balo thông thường không được thiết kế để có chức năng bảo vệ máy ảnh chống sốc. Còn với những kiểu balo máy ảnh sẽ có khả năng giúp cho sản phẩm giảm thiểu nguy cơ bị sốc tốt nhất.

Chọn balo máy ảnh như thế nào chất lượng nhất

Ngoài ra với thiết kế của balo cho máy ảnh đặc biệt sẽ được chia các ngăn nhỏ để người dùng có thể đựng máy ảnh và các thiết bị, phụ kiện đi kèm một cách ngăn nắp, khoa học. Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu balo được thiết kế thêm cả khả năng chứa đựng cả laptop, quần áo,… luôn để đảm bảo sự thuận tiện. Do đó, một chiêc balo đựng máy ảnh cực kỳ phù hợp cho các phượt thủ và nhiếp ảnh đặc biệt là trong những chuyến đi dài. 

Một số mẫu balo máy ảnh tốt nhất 

Balo Máy Ảnh Caden L6

Thương hiệu Caden từ lâu đã được biết đến là một nhà sản xuất balo, túi xách chuyên dụng dành cho các loại máy ảnh chuyên dụng và laptop cá nhân. Các sản phẩm từ Caden rất được ưa chuộng, yêu thích không chỉ vì chất lượng tốt, độ bền cao mà còn bởi thiết kế thời trang, độc đáo mà quan trọng nhất đó chính là sự tiện dụng đổi với người sử dụng.

Là một dòng balo half photo cỡ trung với vẻ ngoài thời trang, kiểu dáng lịch lãm. Túi có tổng cộng 17 khoang chứa đủ không gian cho bất kì bộ phụ kiện nào của bạn, có ngăn riêng để đựng laptop 15,6 inch. Ngăn đựng máy có thể chứa 1 body + 2 lens kèm theo thiết kế mở hông nên bạn có thể dễ dàng lấy máy ảnh chỉ bằng một vài động tác cơ bản. Thêm một tính năng mà có thể rất nhiều bạn hay đi du lịch quan tâm đó là ở chiếc balo này có tích hợp cổng USB cho bạn sạc pin điện thoại trong lúc đeo balo di chuyển.

Chọn balo máy ảnh như thế nào chất lượng nhất

Ngoài ra, chiếc balo này được làm từ chất liệu vải bạt và xốp do đó khả năng chống sốc và chống thấm nước cực kì tốt. Có thể nói đây là một chiếc balo hoàn hảo để bảo vệ máy ảnh của bạn.

Balo Đựng Máy Ảnh Sinpaid SY15

Balo Đựng Máy Ảnh Sinpaid SY15 được may từ chất liệu vải chống thấm, bền chắc, khả năng chịu lực tốt. Balo có thể chứa 1-2 máy DSLRs Pro bao gồm 1 ống kính AF 70-200mm gắn kèm 8 Extra Lenses hoặc đèn flash, một chân máy, laptop 15.6 inch cùng nhiều phụ kiện liên quan khác.

Sản phẩm trang bị lớp đệm êm ái chống sốc, chống thấm nước giúp bảo vệ thiết bị trước mọi thời tiết khắc nghiệt. Mọi thiết kế của balo đều có thể mở dễ dàng, giúp bạn lấy thiết bị và phụ kiện một cách nhanh chóng để không bỏ lỡ một khoảnh khắc tuyệt vời nào. Hệ thống dây đeo hỗ trợ các vùng vai, thắt lưng, giúp bạn đeo balo một cách thoải mái ngay cả khi di chuyển. Phía sau và dây quai của balo được thiết kế một lớp xốp mềm thông gió, tạo cảm giác êm ái và thông thoáng khi đeo.

Chọn balo máy ảnh như thế nào chất lượng nhất

Với chiếc balo máy ảnh tiện lợi này, bạn có thể đem theo một số vật dụng và phụ kiện khác ngoài máy ảnh như: chai nước, chân máy, phụ kiện đi kèm (sạc pin camera, iPad...).

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng đèn flash rời không phải ai cũng biết

Chọn một chiếc balo máy ảnh phù hợp vừa giúp bảo vệ cho máy ảnh của bạn vừa có tính thẩm mỹ cao. Nên hãy cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng trước khi chọn mua một chiếc balo máy ảnh cho mình nhé. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo