Bật mí cách chụp ảnh phong cảnh đẹp đơn giản nhất bạn nên biết

Bất kể cách chụp ảnh phong cảnh đẹp nào cũng đòi hỏi người chụp có kỹ thuật và được sự hỗ trợ của các thiết bị quay chụp. Nếu bạn là người mới bắt đầu và đang tìm hiểu về vấn đề này. Hãy để Huy Hoàng Digital bật mí cho bạn ngay trong bài viết dưới đây nhé.  

Chụp ảnh phong cảnh là gì?

Chụp ảnh phong cảnh là việc quay chụp lại các hình ảnh ngoài thiên nhiên, sự vật sự việc tự nhiên như cỏ cây, hoa lá, núi non,... Nếu biết cách chụp phong cảnh đẹp thì những tấm ảnh sẽ trở nên rất nghê thuật và đặc sắc. Ảnh phong cảnh quan trọng nhất là bố cục hài hòa cả về cảnh vật, ánh sáng, đường nét, bối cảnh. 

Ảnh chụp phong cảnh thiên nhiên

Ảnh chụp phong cảnh thiên nhiên

Điều này yêu cầu các nhiếp ảnh gia phải có kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh đẹp cũng như có các dụng cụ chụp ảnh chuyên nghiệp hỗ trợ. Có như vậy mới nâng cao được chất lượng khiến ảnh mang được cái hồn của địa danh, xứ sở mà vẫn làm nổi bật được dấu ấn riêng của người chụp. 

 

Xem ngay: Lưu ngay 99+ tips chụp ảnh bầu trời đầy nghệ thuật

4 thiết bị máy ảnh cần có để chụp ảnh phong cảnh

Để cách chụp ảnh phong cảnh dễ dàng nhất cho người mới bắt đầu, một số phụ kiện quay chụp bạn cần chuẩn bị trước khi đi tác nghiệp là:

Chân máy ảnh Tripod

Hầu hết các hướng dẫn chụp ảnh phong cảnh cho người mới bắt đầu đều yêu cầu người chụp phải trang bị chân máy tripod. Nó không chỉ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình dựng khung ảnh và còn hạn chế tối đa việc bị rung lắc, run tay khi chụp ảnh. Khi đó nhiếp ảnh gia có thể thoải mái căn chỉnh bố cục, đường nét, ánh sáng cho thật hài hòa. Đặc biệt khi chụp ảnh phong cảnh sẽ rất đẹp khi máy ảnh được hỗ trợ bởi tripod để có được tốc độ chụp ảnh cửa trập thấp.

Chân máy ảnh hỗ trợ chụp ảnh phong cảnh

Chân máy ảnh hỗ trợ chụp ảnh phong cảnh

Kính lọc filter

Một cách chụp ảnh phong cảnh đẹp đó là đầu tư sử dụng nhiều loại kính lọc filter khi ghi hình, đây cũng là điều bắt buộc trong kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh đẹp. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm filter giúp cải thiện chất lượng ảnh chup. Đặc biệt, nhiếp ảnh gia nên trang bị cho mình ba bộ lọc thiết yếu là filter phân cực để giảm độ chói, filter ND tăng cảm biến và filter cân bằng độ phơi sáng theo vùng. Các loại kính lọc này đưa hiệu suất chụp ảnh lên tối đa và nâng cao chất lượng ảnh chụp tốt hơn. 

Kính lọc filter cho máy ảnh

Kính lọc filter cho máy ảnh

Điều khiển remote  

Ngoài ra, sử dụng remote cũng là một cách chụp ảnh phong cảnh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Thiết bị trên làm giảm các tác động bên ngoài gây rung lắc máy, thuận tiện hơn khi không cần nhấn nút chụp mà sử dụng công tắc từ xa. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng remote cùng chân máy tripod để thu được những bức ảnh phong cảnh ấn tượng, sắc nét.  

Ống kính máy ảnh thay đổi tiêu cự 

Một thiết bị quay chụp quan trọng không thể thiếu khi chụp ảnh phong cảnh chính là ống kính máy ảnh. Người chụp nên chọn những chiếc ống kính có thể thay đổi được tiêu cự linh hoạt, tốt nhất là trong khoảng 50-200mm. Điều này giúp cài đặt chế độ quay chụp tốt nhất mỗi khi chụp ảnh phong cảnh. Nhất là việc phóng to, thu nhỏ ảnh để bắt được hình ảnh đẹp, sự vật chính xác hơn dù ở khoảng cách xa. Ảnh sẽ không bị vỡ mà còn có thể được ghi lại rất sắc nét, rõ ràng. 

Ống kính máy ảnh

Ống kính máy ảnh

Một số kỹ thuật chụp ảnh phong cảnh đẹp cần lưu ý

Dưới đây là một số hướng dẫn chụp ảnh phong cảnh bạn cần chú ý: 

Thiết lập máy ảnh ở chế độ phù hợp

Khi chụp ảnh phong cảnh, máy ảnh nên được đặt ở chế độ Matrix để có thể thu ảnh được chính xác nhất với mọi vị trí. Thêm vào đó bạn nên thiết lập mở ống kính ở độ f/160 và ISO 100 để kiểm soát tốt nhất độ sâu trường chụp. 

Tạo sự hài hòa khung ảnh để chụp ảnh phong cảnh 

Để bối cảnh hài hòa nhất, nhiếp ảnh gia cần có sự chia, căn khung hình hợp lý giữa ánh sáng, sự vật. Thông thường họ sẽ áp dụng quy tắc ⅓ khi chia khung ảnh làm 9 phần sau đó cố định các đầu mối chính tại các giao điểm để việc căn ke được hợp lý hơn. 

 

Xem ngay: 99+ concept chụp ảnh sinh nhật vô cùng ấn tượng

Sử dụng ống kính góc rộng

Chế độ ống kính FullFrame thường được người chụp ảnh áp dụng khi chụp ảnh phong cảnh. Với chức năng này, tiêu cự sẽ được điều chỉnh linh hoạt và nhanh chóng để có thể thu được toàn cảnh hay cận cảnh của sự vật, sự việc theo ý muốn của nhiếp ảnh gia. 

Trên đây là một số bật mí về cách chụp ảnh phong cảnh đẹp dành cho người mới bắt đầu. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các thiết bị quay chụp chính hãng nêu trên với giá tốt nhất. Hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital theo số hotline 0931668679 để được tư vấn ngay nhé.

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo