Bạn đã biết sử dụng và sạc pin máy ảnh đúng cách?

Máy ảnh có rất là nhiều loại với những mức tiêu hao pin khác nhau. Trong đó, có nhiều loại máy ảnh cực kỳ tốn pin, nhưng có những loại máy tốn pin rất ít. Ngoài nguyên nhân là do cấu tạo máy thì còn lý do là có thể bạn đã sạc pin chưa đúng cách. Bài viết dưới đây, Huy Hoàng Digital sẽ cùng bạn tìm hiểu cách sử dụng pin và sạc pin máy ảnh đúng cách nhé!

Sạc pin đúng cách cho pin máy ảnh

Bộ Pin Sạc ProFOCUS Lithium 7800mah Cho Sony

Bộ Pin Sạc ProFOCUS Lithium 7800mah Cho Sony

Đối với lần sạc pin đầu tiên, bạn nên tuân thủ theo những điều dưới đây:

– Dùng hết sạch pin máy ảnh rồi mới bắt đầu sạc.

– Sạc pin máy ảnh ít nhất từ 10 đến 12 tiếng.

– Dùng hết sạch pin máy ảnh và tiếp tục sạc trong thời gian dài. Sạc pin máy với thời gian nhiều trong những lần đầu sẽ giúp cho dung lượng pin máy được kéo dài ra.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý những điều dưới đây trong quá trình sạc pin:

– Tránh sạc pin máy khi sử dụng chưa hết, “sạch pin” ở đây được hiểu là khi máy ảnh báo tín hiệu “pin yếu”, chứ ko phải dùng cho đến khi ko còn tí điện nào phát ra bạn nhé!

– Tránh sạc pin máy ảnh nửa chừng, tức là pin chưa báo đầy đã rút nguồn sạc.

– Hiện nay, có rất nhiều pin chỉ báo đến 99,9%, đây đều là pin Lithium, một loại pin có khả năng cơ động hơn rất nhiều, thì bạn ko cần thiết phải tiến hành sạc cho đến khi đạt 100%.

Lưu ý cách tiết kiệm pin cho máy ảnh

Pin Wasabi EN-El15 Cho Nikon D610 D810 D7000 D7100 (Đen)

Pin Wasabi EN-El15 Cho Nikon D610 D810 D7000 D7100 (Đen)

Bên cạnh việc sạc đúng cách, tiết kiệm pin cho máy ảnh cũng là cách tốt để bạn bảo vệ cho pin máy không bị chai và làm tăng tuổi thọ của cục pin. 

– Bạn hãy chọn chế độ tiết kiệm pin (Power-saving) trong Menu để chuyển máy ảnh về chế độ chờ khi không cần chụp ảnh. Chế độ chờ sẽ lập tức chuyển sang chế độ hoạt động khi bạn ấn vào nút bất kì nào trên máy. Theo các chuyên gia, làm thế này sẽ giúp tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn cứ bật, tắt máy ảnh.

– Thỉnh thoảng bạn cũng nên xả hết pin trước khi sạc lại, hay nếu không dùng một thời gian dài thì bạn cũng nên tháo pin ra khỏi máy.

Lưu ý cách tiết kiệm pin cho máy ảnh

– Bạn nên tránh làm rơi pin và không nên va chạm pin mạnh vào vật khác. Vì như vậy pin sẽ bị méo móp, không còn khớp với máy, dễ bị chập điện, hỏng hóc.

– Sử dụng màn hình LCD của máy ảnh đúng cách sẽ giúp tiết kiệm pin. Khi thấy pin bắt đầu yếu, tốt nhất bạn nên giảm độ sáng của máy xuống vài mức chỉ cần đủ để nhìn.

– Khi pin đã bắt đầu yếu, bạn cũng không nên xem lại ảnh quá nhiều hay ráng quay những đoạn video dài. Vì đây chính là hai tính năng này tiêu tốn năng lượng của pin nhất.

Một số lưu ý khi sử dụng pin máy ảnh

Pin sạc Li-ion Wasabi LP E6 Canon - Hàng chính hãng

Pin sạc Li-ion Wasabi LP E6 Canon - Hàng chính hãng

- Nếu không sử dụng máy ảnh quá nhiều, tốt nhất bạn nên thỉnh thoảng lấy máy ra và chụp một vài kiểu cho pin được hoạt động tốt. Thời gian ngừng sử dụng máy không nên quá 4 ngày nhé!

- Khi sạc, bạn cũng không nên sạc quá thời gian hướng dẫn sử dụng. Bạn nên tham khảo trong sách hướng dẫn để có lịch sạc tốt nhất. Trước khi sạc máy, có nhiều loại pin yêu cầu phải xả hết lượng lưu trữ là bao nhiêu. Bạn nên chú ý điều này.

- Mỗi loại pin sẽ có một bộ sạc pin tương ứng. Bạn hông sử dụng lẫn lộn các loại khác nhau. Bạn cũng nên để pin ở nơi thoáng mát, khô ráo.

Xem thêm: Giúp bạn phân biệt pin máy ảnh Canon thật và giả

Mong rằng những thông tin trên đây hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về cách sạc pin máy ảnh đúng chuẩn cũng như cách tiết kiệm pin cho máy ảnh của mình. Nếu cần được tư vấn nhiều hơn, bạn hãy nhắn tin cho Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo