7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh Nikon

Khi sở hữu một chiếc máy ảnh nikon thì việc tiết kiệm pin sẽ giúp máy ảnh bền và chụp được nhiều ảnh hơn. Pin máy ảnh nikon thường rất tốt nhưng có giá cao, mặt khác cũng không tránh khỏi hao mòn khi sử dụng. Vậy, làm thế nào để tăng nhu cầu sử dụng và hạn chế giảm hiệu năng pin. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu kỹ hơn về 7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh Nikon giúp giảm số lần sạc và không phải thay pin mới nhé!

1. Tắt chế độ xem lại ảnh

Nikon mặc định phát lại ảnh 5 giây sau khi chụp và màn hình là thành phần tiêu tốn điện năng nhiều nhất trên máy ảnh. Nếu bạn thường chụp số lượng ảnh lớn, hãy vào cài đặt Menu/Payback Menu/Image Preview/Off để tắt tính năng không cần thiết này. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều pin, đủ để chụp thêm hàng trăm hình so với lúc để ON.

7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh Nikon

Bộ Sạc Pin Máy Ảnh Pisen Nikon EN-EL15

2. Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin

Máy ảnh Nikon đời mới có màn hình lớn và độ phân giải cao, độ sáng cũng rất tốt so với một số hãng khác. Vì vậy, nếu đã quen sử dụng biểu đồ Histogram thì bạn nên giảm độ sáng để tiết kiệm pin, thường chỉ giảm hai mức sáng của màn hình là đã kiệm rất nhiều năng lượng.

Đi đến cài đặt Setup Menu/Monitor brightness và giảm xuống mức bạn cần là xong.

3. Tắt tính năng rũ bụi Sensor

Tính năng rũ bụi có tác dụng giảm bụi trên cảm biến và luôn hoạt động khi tắt mở máy ảnh. Điều này giúp bạn có ảnh sạch đẹp hơn nhưng lại tiêu tốn nhiều điện năng và kéo dài thời gian khởi động máy ảnh.

Bạn có thể vào Setup Menu/Clean image sensor/Clean at startup & shutdown/Ok, bước này sẽ thiết lập làm sạch cảm biến khi mở máy và tiết kiệm 1/2 năng lượng so với mặc định. Hoặc chọn Cleaning Off để làm sạch cảm biến khi bạn thấy cần thiết. 

4. Tắt đèn trợ nét

Đèn trợ nét là lợi thế rất lớn của máy ảnh Nikon, giúp lấy nét tốt hơn trong ánh sáng yếu hoặc ngược sáng, nhưng đôi khi đèn lại gây khó chịu với người mẫu. Nếu bạn đang cảm thấy như vậy, có thể tắt đèn trợ nét và tiết kiệm năng lượng cho máy ảnh: Menu/Custom Setting Menu/Autofocus/Built-in AF Assist illluminator/Off. Đèn sẽ không sáng cho đến khi bạn mở lại tính năng này.

7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh Nikon

Pin Máy Ảnh Wasabi For Nikon EN-EL23

5. Tắt tiếng beep khi lấy nét

Tiếng beep báo hiệu đã lấy nét thành công sẽ phù hợp với người mới chụp ảnh. Đặc biệt, khi bạn có quá nhiều thứ phải quan tâm, tiếng beep giúp bạn kiểm soát quá trình lấy nét dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm bạn đã có nhiều kinh nghiệm và môi trường chụp thay đổi, tính năng này có thể tắt bằng cách: Menu/Custom Setting Menu/Shooting &Display/Beep/Volume/Off để chụp thoải mái và tiết kiệm pin cho máy ảnh.

6. Kiểm soát thời gian hoạt động của màn hình

Với những tác vụ khác nhau, màn hình có thời gian hiển thị khác nhau, ví dụ màn hình sẽ chờ trong 10 giây khi xem ảnh, 10p khi sử dụng LiveView. Tuy nhiên, nếu set mặc định khi không cần thiết sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng. Bạn có thể vào Menu/Custom Setting Menu/Timer & AE Lock/Monitor Off Delay để tắt tính năng này.

Trong đây có 5 cài đặt liên quan đến thời gian chờ của màn hình, chọn thời gian thấp hơn cho các mục Playback, Menu và LiveView sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều pin. Khi kết hợp tất cả những cài đặt phía trên, bạn sẽ bất ngờ khi có thể chụp thêm số lượng ảnh vượt xa con số nhà sản xuất đưa ra.

7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh Nikon

Pin Máy Ảnh Nikon EN-EL14

7. Chỉnh thời gian sử dụng Remote

Trên máy ảnh Nikon tầm trung có mắt nhận tín hiệu hồng ngoại, bạn có thể chỉnh thời gian chờ thấp hơn để tiết kiệm pin như sau: Menu/Custom Setting Menu/Timer & AE Lock/Remote on Duration (ML-L3)/OK. Ví dụ, chọn thời gian chờ 1 phút thì trong khoảng thời gian này, cổng hồng ngoại sẽ tắt nếu không nhận được tín hiệu. 

Xem thêm: Cách chọn mua phông nền đẹp chụp ảnh cho studio

Qua bài viết trên, hy vọng những thông tin về pin máy ảnh nikon đã giúp bạn bỏ túi cho mình 7 cài đặt tiết kiệm pin cho máy ảnh và chụp thêm được nhiều ảnh hơn. Ngoài ra, nếu vô tình làm thất lạc pin hoặc pin hư hỏng không thể sửa chữa thì đã đến lúc bạn nên mua thêm bộ pin sạc chính hãng, dung lượng lớn tại Huy Hoàng Digital nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo