Xu hướng concept chụp ảnh cưới vintage thịnh hành nhất trong năm 2024

Concept chụp ảnh cưới vintage đang rất thịnh hành đươc yêu thích bởi nhiều cặp cô dâu chú rể trong những năm gần đây. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về phong cách trên cũng như chuẩn bị chỉn chu nhất cho các shoot hình kiểu này. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Concept chụp ảnh cưới vintage là gì?

Concept chụp ảnh cưới vintage là phong cách chụp ảnh cưới mang sắc thái cổ điển, xưa cũ. Nó lấy cảm hứng từ những bối cảnh thập niên 80, 90 với những trang phục cổ, đồ đạc, sự việc mang đậm nét hồn xưa. Concept này pha trộn giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, không chỉ giúp tăng thêm sự lãng mạn, chân thật mà còn cực kỳ tinh tế. Có nhiều ưu điểm như vậy nhưng concept vintage không cần phải đầu tư quá nhiều về trang phục, trang điểm, phụ kiện nên cực kỳ tiết kiệm chi phí. 

Concept chụp ảnh cưới vintage ấn tượng

Concept chụp ảnh cưới vintage ấn tượng

3 kiểu concept chụp ảnh cưới vintage thịnh hành hiện nay 

Một số concept chụp ảnh cổ điển phổ biến hiện nay phải kể đến như:

Concept chụp ảnh cưới đơn giản 

Có đa dạng các gói chụp hình concept vintage với nhiều kiểu setup, layout khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là concept chụp ảnh cưới đơn giản. Các studio thường tận dụng các bối cảnh phông nền, trang trí thêm các món đồ để tăng thêm bầu không khí cổ điển. Đặc biệt các nhiếp ảnh gia sẽ sử dụng các tấm phim với định dạng cũ làm nổi bật lên vẻ đẹp vintage, nét lãng mạn và cuốn hút. Nó không quá tốn kém mà mang lại hiệu ứng chụp ảnh rất cao và luôn làm hài lòng khách hàng. 

 

Xem ngay: Lưu ngay 99+ tips chụp ảnh bầu trời đầy nghệ thuật

Chụp ảnh cưới concept cổ điển Châu Âu

Những shoot chụp ảnh cưới concept cổ điển theo phong cách Châu Âu sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho cặp đôi vừa yêu thích sự vintage vừa muốn tạo dấu ấn riêng. Đây sẽ bộ ảnh cưới ấn tượng trong khung hình kiến trúc phương tây, trang phục quý tộc với tông màu trung tính cao cấp. Cô dâu chú rể có thể chụp ngoại cảnh hoặc trong các studio bằng cách trang trí những bức ảnh, bàn ghế, đồ gốm, đèn chùm theo phong cách phương tây cổ điển hoặc tân cổ điển đều rất đẹp.

Concept chụp ảnh cưới vintage truyền thống Việt Nam

Chụp ảnh cưới concept cổ điển truyền thống Việt Nam

Chụp ảnh cưới concept cổ điển truyền thống Việt Nam

 

Chụp ảnh cưới concept cổ điển hot nhất hiện nay không thể không nhắc tới phong cách vintage truyền thống Việt Nam. Với concept này, cô dâu chú rể sẽ mặc những bộ Việt phục cổ hoặc áo dài, đầu quấn khăn, đội nón,... Bối cảnh chụp thường sẽ trang trí theo kiểu làng quê ta ngày xưa hoặc có thể chụp ngoại cảnh phố cổ, nhà kiến trúc xưa. Nó mang lại vẻ đẹp vô cùng hoài niệm, ấm cúng đậm nét truyền thống Việt Nam. 

4 thiết bị hỗ trợ chụp ảnh concept chụp ảnh vitage

Để hỗ trợ tốt nhất cho concept chụp ảnh cổ điển, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần trang bị cho mình các thiết bị quay chụp quan trọng sau đây:

Máy ảnh kỹ thuật số

Thiết bị cần thiết nhất để có thể mang lại bức ảnh cưới vintage đẹp là chiếc máy ảnh kỹ thuật số có cấu hình hiện đại. Một số dòng máy nổi bật bạn có thể tham khảo là Canon 6D, Sony Alpha, Nikon D4S,... Và để phục vụ tốt hơn và nâng cấp khả năng quay chụp cho chiếc máy ảnh, người dùng nên trang bi thêm ống kính chuyên dụng nhất là khi chụp ảnh trong studio. 

Ống kính máy ảnh hỗ trợ mọi concept chụp ảnh cưới

Ống kính máy ảnh hỗ trợ mọi concept chụp ảnh cưới

Phông nền chụp ảnh

Để tạo nên những background đẹp mắt cho concept chụp ảnh cưới đơn giản, hiện đại thì các studio sẽ sử dụng phông nền. Món phụ kiện quay chụp này được làm từ các vật liệu siêu bền như nilon, vải với nhiều màu sắc hoa văn đẹp. 

 

Bạn có thể thoải mái thay đổi phông nền theo chủ đề concept mà chỉ cần thực hiện các thao tác tháo, treo phông đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần chọn các loại phông nền và khung treo có kích thước phù hợp, có thể điều khiển từ xa để thuận lợi hơn khi chụp ảnh.   

 

Xem ngay: 99+ concept chụp ảnh sinh nhật vô cùng ấn tượng

Chân máy ảnh chụp ảnh tripod

Tripod hỗ trợ rất tốt cho việc chụp anh chuyên nghiệp, giúp hạn chế tối đa khả năng bị giật, mờ nhòe hình do tác động bên ngoài. Chân máy ảnh còn giúp việc bố trí và cố định khung ảnh chụp đẹp, nhanh chóng. Ngoài ra, khi dùng tripod các studio có thể đầu tư thêm bộ điều khiển từ xa remote để tăng hiệu suất, chất lượng ảnh chụp.

Chân máy chụp ảnh tripod chuyên dụng

Chân máy chụp ảnh tripod chuyên dụng

Bộ đèn chụp ảnh studio

Một món phụ kiện máy ảnh không thể thiếu khi chụp ảnh cưới trong studio đó chính là bộ đèn chụp ảnh. Những thiết bị này có thiết kế rất phong phú để phục vụ việc chụp ảnh như đèn cây, đèn cầm tay, softbox,... Nó giúp bắt được những đường nét ảnh chụp sắc sảo, độc đáo hơn cũng như phân bổ ánh sáng đồng đều cho bối cảnh. Thêm vào đó, đèn studio còn giúp tăng thêm sính sống động và chân thật cho ảnh chụp ngay cả khi không chụp ngoại cảnh. 

Bộ đèn chụp ảnh studio chuyên dụng

Bộ đèn chụp ảnh studio chuyên dụng

 

Trên đây là một số gợi ý về concept chụp ảnh cưới vintage và các thiết bị cần chuẩn bị cho buổi chụp để thu được sản phẩm tốt nhất. Nếu bạn có thắc mắc thêm về vấn đề này hoặc muốn tìm hiểu về những món phụ kiện chụp ảnh hỗ trợ trong bài. Hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital qua số hotline 0931668679 để được phục vụ nhé!

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo