Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Bạn đang bắt đầu youtube, làm video marketing hay phim ngắn,...? Bạn đang tìm kiếm những phụ kiện quay phim để dễ tác nghiệp hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phụ kiện quay phim khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào. Vậy đừng lo lắng, bài viết dưới đây Huy Hoàng Digital sẽ gợi ý cho bạn 5 phụ kiện máy quay hữu ích nhất, giúp bạn sáng tạo video tốt hơn mà vẫn đảm bảo tiết kiệm. Bởi thực tế có khá nhiều những phụ kiện hữu ích nhưng lại không thực sự cần thiết với người mới làm phim.Hãy cùng theo dõi và tham khảo nhé! 

Micro thu âm

Âm thanh giúp tạo ra kết cấu và cái hồn cho một video. Nó mang lại một hiệu ứng đặc biệt, giúp chúng ta xem và cảm nhận một cảnh phim, một clip đặc sắc. Hơn nữa âm thanh còn giúp truyền tải những cảm xúc, nhưng thông điệp ý nghĩa mà mặt hình ảnh không thể hiện hết được. Thường thì các thiết bị ghi hình sẽ được tích hợp micro, nhưng chất lượng không quá tốt. Do đó, để cải thiện chất lượng video về mặt thính giác, nhiều người đã trang bị thêm các thiết bị thu âm thanh rời để đạt được chất lượng âm thanh hiệu quả nhất.

Micro thu âm được hiểu là một thiết bị độc lập, chúng được thiết kế để thu âm thanh tốt hơn, sống động và chân thực hơn. Đồng thời có khả năng loại bỏ tạp âm hoặc tăng độ chi tiết. Mic thu âm sẽ được kết nối với thiết bị ghi hình thông qua dây jack hoặc tự ghi âm thanh độc lập (nếu có bộ nhớ trong).

Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Microphone BOYA BY-BM2021 cho Smartphone và Camera

Đèn chiếu sáng 

Dù bạn có chụp ảnh tĩnh hay quay phim, thì ánh sáng vẫn là yếu tố quan trọng góp phần mang đến những thước phim đẹp nhất và thu hút người xem về mặt thị giác. 

Hiện nay, đèn chiếu sáng có nhiều loại và nó phụ thuộc các yếu tố như: công suất, độ sáng, kích thước, màu sắc,… Tuy nhiên, nhìn chung thì chức năng chính của nó là chiếu sáng và định hình bối cảnh, phong cách cũng như hiệu ứng của video.

Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Đèn LED Yongnuo 600 Air Bicolor - Hàng Nhập Khẩu

Cùng là 1 loại đèn chiếu sáng nhưng nếu cách setup khác nhau thì cũng có thể mang đến những hiệu ứng hình ảnh khác nhau. Trong quay phim có khá nhiều loại đèn khác nhau, chúng được đặt các tên thuật ngữ khác nhau phụ thuộc tính chất ánh sáng và công dụng:

- Spotlight: Đây là loại đèn chiếu rọi, được nhiều người dùng để tạo ánh sáng có cường độ cao, có thể tập trung chùm sáng vào các địa điểm cụ thể, từ đó góp phần làm nổi bật sản phẩm hoặc mẫu quảng cáo cần quay. Đèn spotlight thường có màu ánh sáng 3200k

- Daylight: Đèn daylight khá giống với đèn Spotlight, bởi chúng đều là ánh sáng cường độ cao. Thế nhưng đèn daylight có khả năng phát ra khoảng từ 85 đến 108 lumen trên watt, cao hơn gấp 4 lần so với các đèn sợi đốt thông thường. Bóng đèn phát ra ánh sáng có nhiệt độ màu 6000K tương đương với ánh sáng mặt trời và nó là ánh sáng liên tục.

- Đèn kino: Đèn kino là một loại đèn sử dụng bóng huỳnh quang, có số lượng bóng khoảng từ 4-12 bóng. Ngoài ra, đèn này có kích thước khá to và sử dụng nguồn trực tiếp nên đèn Kino phù hợp  hơn cho các cảnh quay trong studio.

- Ledlight: Đây là loại đèn phục vụ quay phim phổ biến nhất hiện nay và nó được ưng dụng trong hầu hết các cảnh quay. Đèn này được cấu tạo bởi một hoặc nhiều bóng led nhỏ, để cung cấp độ sáng phù hợp nhất cho việc quay phim. Ledlight có khả năng thay đổi màu linh hoạt và được rất nhiều người ưa chuộng, bởi nó tiết kiệm điện năng, tỏa nhiệt ít, hơn nữa còn rất bền.

Xem ngay: Bộ Tay Cầm Máy Quay - CAGE RIG YELANGU C1 FOR DSLR

Gimbal chống rung

Gimbal là một phụ kiện máy quay có tác dụng chống rung giật cho máy quay trong quá trình di chuyển, nhằm mục đích mang lại những đoạn thước phim ổn định và mượt mà nhất.

Gimbal được thiết kế và hỗ trợ bởi ba động cơ (3 trục), mang đến khả năng giữ vững camera trên tất cả các trục (pan, roll, tilt) khi người dùng di chuyển camera. Ngoài ra, một bộ phận khác có nhiệm vụ là đơn vị đo quán tính (IMU) phản ứng với chuyển động và sử dụng ba động cơ riêng biệt để giúp máy quay ổn định hơn.

Với sự hướng dẫn của các thuật toán, bộ ổn định có thể nhận thấy sự khác biệt giữa chuyển động có chủ ý như pan và theo dõi các rung động không mong muốn. Điều này cho phép máy ảnh có vẻ như đang trôi nổi trong không khí.

Gimbal chống runng thường được ứng dụng rộng rãi trong các cảnh quay hoạt động với cường độ cao. Từ đó giúp máy quay chống rung để mang đến hình ảnh mượt mà, chân thực. Hơn nữa còn giúp người dùng có thể khai thác thêm vào những góc quay khó mà thao tác quay phim thông thường không thể quay được.

Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Combo Gimbal chống rung Zhiyun Smooth Q3

Thanh trượt slider – dolly

Slider và Dolly là các loại thanh trượt quay phim, người dùng sẽ đặt máy ảnh lên đó để quay những đoạn phim ở một góc độ và liên tục. Đây là phụ kiện thường được dùng cho những người quay phim chuyên nghiệp muốn lấy một góc máy chính xác, mà lại không cần phải tốn nhiều quá nhiều công sức cầm máy. Hơn nữa, góc máy sẽ hạn chế bị rung, lắc trong quá trình quay.

Khi sử dụng Slider và Dolly, người dùng có thể ứng dụng được nhiều kỹ thuật quay, thế nhưng phổ biến nhất vẫn là: chuyển động 1 trục từ trái sang phải, từ sau về trước, hoặc chuyển động kết hợp  xoay, nghiêng, panning khi trượt,...

Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Thanh trượt Carbon Slider/ Dolly 120 cm

Chân máy quay video (tripod)

 Chân máy là phụ kiện cơ bản nhất để ổn định hình ảnh cũng như video. Bạn cần lưu ý rằng chân máy quay video khác với chân máy ảnh được sử dụng cho nhiếp ảnh tĩnh. Chân máy quay video có đầu quay làm cho việc lắc và nghiêng mượt mà hơn. Bên cạnh đó, với những chân máy cao cấp nó còn sở hữu các tính năng khác như: điều khiển kéo, cân đối và các phụ kiện khác giúp đạt được sự ổn định hoàn hảo và tính năng động.

Bạn có thể sử dụng chân tripod (chân ba) hoặc chân Monopod (chân một) đều rất hiệu quả. Mỗi loại sẽ có những ưu - nhược điểm khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại sản phẩm sao cho phù hợp. Một số thương hiệu tripod tốt nhất hiện nay có thể kể đến: Benro, Slik, Manfrotto.....

Top 5 phụ kiện máy quay vô cùng hữu ích dành cho bạn

Chân Máy Ảnh Benro T880 EX (Tripod)

Xem thêm: Hỗ trợ quay phim siêu mượt với thanh trượt Slider

Trên đây là một số phụ kiện máy quayHuy Hoàng Digital muốn giới thiệu cho bạn. Hi vọng bạn sẽ luôn lựa chọn được những phụ kiện và thiết bị tốt để làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn muốn mua phụ kiện máy ảnh, máy quay chất lượng cao, giá rẻ thì hãy liên hệ với Huy Hoàng Digital để đặt hàng ngay từ hôm nay nhé!

Liên hệ Huy Hoàng Digital để đặt hàng online:

Hotline: 096 120 7777

Email: huyhoangdigital.com@gmail.com

Website: https://huyhoangdigital.com/

Facebook: https://www.facebook.com/huyhoangdigital/

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo