Top 5 chiếc ống kính chụp ảnh cưới chuyên nghiệp mà bạn nên biết

Ngày cưới là một trong những ngày trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi người và ai cũng có nhu cầu lưu giữ những bức ảnh thật đẹp,thật lộng lẫy cho riêng mình,tuy nhiên để có những bức ảnh ưng ý nhất bên cạnh các yêu tố như phông nền,trang điểm… thì việc sử dụng một ống kính chụp chuyên ảnh cưới là cần thiết .Bạn đã biết gì về các loại ống kính mà tôi đang nói chưa? Nếu chưa thì hôm nay hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng nhé.

5 chiếc ống kính chụp ảnh cưới cho bạn những bức ảnh” ưng nhất”

+Lens 70-200mm f/2.8 – lens chụp ảnh cưới đa dụng 

Đây là một ống kính máy ảnh rất to và nặng ,sẽ thật tệ nếu bạn cần phải sử dụng trong thời gian dài trên tay. Thế nhưng bù lại độ nét của 70-200mm là rất tuyệt vời, ống kính cho độ nét cao và đồng đều trên tất cả các tiêu cự, một điều mà ít lens zoom có thể làm được. Đặc biệt khi bạn chụp ảnh tại 200mm, bokeh mà ống kính mang lại sẽ không thể hoàn hảo hơn. Trong khi chụp ảnh đám cưới, không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải đứng gần cô dâu và chú rể để chụp ảnh mà có thể những bức ảnh từ xa sẽ là những bức ảnh tự nhiên nhất. 

Ống kính chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

Ống kính chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

 

70-200mm là một ống kính chân dung tuyệt vời khi ta chụp chân dung. Khi chụp ngoại cảnh, với tiêu cự 200mm, f4 hay f5.6 bạn có thể thu được những bức ảnh chân dung cực nét và một bokeh mịn màng, ấn tượng. Lens cũng được trang bị một vòng đỡ để  dễ dàng cầm chắc trên tay người dùng hơn hay giúp ống kính chắc chắn, tránh rung khi kết nối với tripod.

+24-70mm f/2.8 – ống kính cho mọi người

24-70mm cho bạn một tiêu cự hợp lý để chuyên chụp ảnh cưới. Với dải tiêu cự từ rộng đến vừa đủ để đáp ứng nhu cầu cho chụp toàn cảnh, chân dung của bạn trong ngày. Khi cần thiết, tiêu cự từ 50mm-70mm của lens cũng mang đến cho bạn một ống kính chân dung khá tốt. Một số người thường sử dụng lens chụp ảnh cưới rộng hơn như 14-24mm để chụp toàn cảnh. Điều này thật sự tiện hơn nhưng khi cần chụp một cảnh rộng hơn, bạn có thể chụp nhanh 2 tấm có cùng thông số trong cùng điều kiện ánh sáng và tiến hành ghép lại với nhau bằng phần mềm một cách dễ dàng. Hơn thế, các ống kính siêu rộng cũng cho độ méo cao hơn và kém tiện dụng hơn khi cần chụp khoảng cách xa.

 

Ống kính chụp ảnh cưới chuyên dụng

Ống kính chụp ảnh cưới chuyên dụng

Xem ngay:

Những loại ống kính máy ảnh thường gặp và nên mua loại nào

Bạn đã biết vệ sinh ống kính máy ảnh đúng cách?

+85mm prime – ông vua chụp chân dung

Như chúng ta biết, tiêu cự chân dung không thể thiếu trong nhiếp ảnh. Với độ phóng đại vừa đủ, 85mm là ống kính chụp ảnh cưới tốt nhất giúp bạn có những bức ảnh chân dung đẹp, bạn có thể sử dụng để chụp cô dâu chú rể,bạn bè,… Mặc dù bạn sẽ hơi vất vả zoom bằng “chân” nhưng bù lại bạn sẽ có những bức ảnh chân dung thật tuyệt đẹp với một bokeh mịn màng, độ nét cao,không có độ méo gần và đây là lens chụp ảnh cưới thực sự tốt khi bạn chụp ở điều kiện thiếu sáng.

 

Ống kính chụp ảnh cưới đẹp

Ống kính chụp ảnh cưới đẹp

+35mm prime

Nếu bạn đang tìm một chiếc ống kính chuyên chụp ảnh cưới thì đừng bỏ qua 35mm price.Đây là một trong những tiêu cự cực kỳ được yêu thích của các nhiếp ảnh gia. Các ống kính chụp ảnh cưới 35mm thường có trọng lượng nhẹ với tốc độ cực nhanh. 

Đặc biệt với khẩu độ f1.4, bạn có thể chụp sự kiện trong nhà, nơi có điều kiện ánh sáng kém một cách thật dễ. Khoảng cách khẩu độ giữa f1.4 và f2.8 là rất lớn khi so sánh với 24-70mm nên rõ ràng 35mm là một lựa chọn nhay. Bên cạnh đó, ống kính loại 35mm cũng có phiên bản f/1.8 dành riêng cho dòng máy crop, vì vậy bạn có thể sử dụng nó như là một chiếc máy backup cho mình sẽ là một ý tưởng khá hay nhé.

Ống kính chụp ảnh cưới cao cấp

Ống kính chụp ảnh cưới cao cấp

Ống kính macro – ống kính chụp ảnh đám cưới “nhỏ mà có võ”

Bạn chắc chắn không muốn bỏ qua các ống kính macro khi chụp đám cưới. Trong đám cưới sẽ có rất nhiều vật nhỏ và rực rỡ như nhẫn cưới,hoa, nến,… Ngoài ra khi cần thiết, bạn cũng có thể sử dụng ống kính macro để chụp chân dung  nếu không cần mở khẩu lớn hơn f/2.8

Chú ý khi sử dụng ống kính chụp ảnh cưới

Chú ý khi sử dụng ống kính chụp ảnh cưới

Những chi tiết cần lưu ý khi sử dụng các ống kính chuyên  chụp ảnh cưới

Đám cưới là một sự kiện trọng đại,và có thể diễn ra ở điều kiện tự nhiên không thuận lợi. Hầu như ánh sáng tại các sự kiện thường ít khi đạt được một điều kiện lý tưởng, chính vì lẽ đó sở hữu một chiếc ống kính chụp ảnh cưới hoạt động tốt ở điều kiện thiếu sáng là tương đối quan trọng. Thông thường, khẩu độ f/4.0 vẫn chưa đủ nhanh.Vậy gãy luôn giữ khẩu độ ít nhất ở f/2.8 để tránh việc các bức ảnh của bạn có phông nền bị xóa mờ quá mức nhé.

 

Kinh nghiệm mua ống kính chụp ảnh cưới đẹp

Kinh nghiệm mua ống kính chụp ảnh cưới đẹp

 

Một điểm cần lưu ý nữa cần phải cân nhắc đó chính là khả năng ổn định hình ảnh quang học. Mỗi nhà sản xuất khác nhau sẽ có công nghệ khác nhau, ví dụ như hệ thống ổn định hình ảnh quang học của Sigma (OS) hay hệ thống chống rung (VR) của Nikon. 

Tốc độ chụp chậm chính là một trong những nguyên nhân chính tạo ra những tấm ảnh bị rung, chính vì vậy hệ thống ổn định hình ảnh (OIS) là một tính năng hết sức quan trọng trên bất kỳ một chiếc lens nào mà bạn định sử dụng trong điều kiện thiếu sáng. Thêm vào đó, tiêu cự dài cũng gây ra rung lắc lớn và làm mờ hình ảnh, và đây chính là lúc công nghệ ổn định hình ảnh chứng minh khả năng của mình

Địa chỉ mua ống kính chụp ảnh cưới uy tín

Giá trị của một chiếc ống kính là không hề nhỏ vì vậy việc chọn được địa điểm mua uy tín là vô cùng quan trọng.Với số tiền bỏ ra chúng ta cần nhận lại được sản phẩm chất lượng,làm hài lòng người dùng.Một trong những địa chỉ đáng tin cậy chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ chuyên về phụ kiện máy ảnh chính là Huy Hoàng Digital với sản phẩm đa dạng về mẫu mã,chất lượng tốt,giá thành phù hợp,còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

 

Mua ống kính chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

Mua ống kính chụp ảnh cưới chuyên nghiệp

Đọc thêm: Cách sạc máy ảnh và bảo quản pin máy ảnh đúng cách

Ngoài ra, nếu bạn là những người mới làm quen với máy ảnh thì khi đến với Huy Hoàng Digital bạn sẽ được tư vấn thêm những kinh nghiệm về cách sử dụng, bảo quản máy ảnh sao cho chuyên nghiệp từ những thợ chụp ảnh lành nghề, chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn đó.

Qua bài viết trên,Huy Hoàng Digital mong muốn bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích hơn cũng như những lưu ý,những gợi ý chân thành đến từ chúng tôi,chúc bạn luôn có những bức hình đẹp nhất.

 
Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo