Tổng hợp các loại loa che nắng cho nikon và mẹo sử dụng loa che nắng

Một trong những phụ kiện nhiếp ảnh phổ biến nhất chính là chiếc loa che nắng máy ảnh. Đây là 1 phụ kiện làm bằng nhựa hoặc kim loại gắn trước ống kính và làm có nhiều công dụng ưu việt. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc tổng hợp các loại loa che nắng cho nikon và mẹo sử dụng loa che nắng. Cùng Huy Hoàng Digital đón đọc nhé!

Các loại loa che nắng cho nikon đang có trên thị trường

Có 2 loại loa che nắng hiện có trên thị trường là round hoods và Tulip hoods.

Tulip hood 

Tulip hood còn được gọi là loa che nắng cánh hoa, trông rất thú vị. Tại sao chúng lại có hình dạng đó? Câu trả lời rất đơn giản là chúng được thiết kế để ngăn chặn nguồn ánh sáng ngoài ý muốn. Bởi cảm biến máy ảnh là hình chữ nhật, thiết kế hình cánh hoa là điều rất hợp lí; các rãnh của tulip hood cho phép hình ảnh nhìn được nhiều nhất có thể cho cả bốn góc ảnh. Điều này cũng có nghĩa là người dùng cần phải đặt chiếc Lens hood chính xác. Nếu nhữ nó được xoay không chính xác, có thể sẽ chụp 1 phần chiếc lens hood trong ảnh của mình vào có 4 góc đen.

loa che nắng cho nikon

Lens Hood HB-35 Cho Nikon AF-S DX 18-200mm F/3.5-5.6G ED VR Ii 

Round Hoods

Round Hoods hay còn được gọi là loa che nắng tròn có thiết kế rất đơn giản hơn, mặc dù loại này thường không hiệu quả cao.

Điều này không có nghĩa là loa che nắng tròn là xấu. Nhiều ống kính tele, đặc biệt là những loại ống kính đắt tiền, sử dụng loa che nắng tròn thay vì thiết kế tulip, và loại này hoạt động tốt – tốt hơn nhiều so với việc không sử dụng gì. Cuối cùng, sử dụng bất cứ loa che nắng tròn nào đi kèm với ống kính và người sử dụng sẽ không bao giờ phải thất vọng.

loa che nắng cho nikon

Lens Hood Dành Cho Nikon HB7-AF (50mm)

Lưu ý rằng Lens Hood trên ống kính zoom sẽ chỉ phù hợp với tiêu cự rộng nhất của ống kính ( ở đa số các trường hợp). Nếu không, người dử dụng sẽ chụp phải mép của  loa che nắng mỗi lần thu nhỏ. Vì thế, khi sử dụng một zoom – cho dù là loa che nắng tròn hay loa che nắng tulip thì đều cần chú ý đến độ dài tiêu cự.

Mẹo hay khi sử dụng loa che nắng

Lời khuyên tốt nhất là hãy luôn gắn loa che nắng ở trên ống kính và đừng bao giờ tháo nó ra. Tuy nhiên, trên thực thế đôi khi phức tạp hơn. Các loại loa che nắng thường rất to, công kềnh và sẽ có 1 thứ khác mà bạn cần phải mang theo bên mình ở mọi nơi.

Đây là một vài mẹo nhỏ cùng những điều cần xem xét khi dùng loa che nắng:

- Đừng quên nó: Người dùng có thể gắn ngược loa che nắng vào ống kính để có thể chiếm ít không gian hơn một chút trong túi. Nếu không, bạn có thể cất nó trong túi máy ảnh của bạn. Chúng là thứ nên luôn nằm trong ngăn kéo.

- Nó làm cho máy ảnh của người dùng to hơn và rõ ràng hơn: Nếu bạn đang cố gắng giữ mọi thứ ở mức nhỏ nhẹ hoặc là không muốn cho mọi người biết bạn là nhà báo thì có thể hãy cân nhắc tới việc tháo rời loa che nắng.

- Chỉ hoạt động đối với những nguồn sáng bên ngoài khung hình: Nếu chụp ảnh dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc đèn pha, thì vẫn sẽ gặp tình trạng ống kính. Các loa che nắng chỉ có thể ngăn những tia sáng từ góc rìa, chứ không phải các tia sáng mà bạn đang chụp.

- Tác dụng của nó cũng có nhiều hạn chế nhưng không có lý do gì để không sử dụng.

loa che nắng cho nikon

Hood Dành Cho Nikon HB-23 (10-24,16-35,17-35,18-35,12-24)

Xem thêm: TOP ĐẾ PIN CHO CANON CHẤT LƯỢNG CAO MÀ BẠN “KHÔNG THỂ BỎ QUA”

Khi nào cần sử dụng loa che nắng cho nikon

Nói chung, người dùng vẫn nên sử dụng loa che nắng mọi lúc cho chiếc ống kính của mình. Chúng sẽ cải thiện chất lượng hình ảnh, giữ cho ống kính của bạn an toàn hơn đôi chút mà hầu như không có sự đánh đổi nào. Nhược điểm lớn nhất chỉ là chúng hơi công kềnh và khó để có thể mang theo.

Tuy nhiên, đây là số ít trường hợp bạn không nên dùng loa che nắng:

- Khi muốn có hiệu ứng lóa ống kính.

- Trời có gió và bạn đang phải sử dụng tripod (loa che nắng sẽ bị đón gió).

- Bạn đang chụp macro và nguồn sáng ở rất gần máy ảnh. Loa che nắng có thể sẽ tạo ra bóng mờ thấy rõ.

- Bạn đang dùng các filter và giá đỡ filter ngăn bạn gắn loa che nắng vào máy ảnh.

loa che nắng cho nikon

Hood Dành Cho Nikon HB-20 (28-80,28-100) 

Trong tất cả những tình huống chụp khác, bạn nên dùng loa che nắng nếu có. 

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CHỌN TÚI ĐỰNG LENS - GỢI Ý 1 VÀI MẪU TÚI CHẤT LƯỢNG

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các loại loa che nắng cho nikon và mẹo sử dụng loa che nắng. Nếu bạn có nhu cầu mua loa che nắng cho nikon hãy liên hệ ngay với Huy Hoàng Digital để được tư vấn chuyên nghiệp và chi tiết nhất. 

Tin mới cập nhật
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
Sự khác nhau giữa ảnh raw và jpeg là gì?
 Sau khi chụp, sản phẩm ảnh có thể được định dạng dưới file ảnh raw và jpeg. Vậy ảnh nào có chất lượng tốt hơn? Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu về chúng thông qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Bật mí những kỹ thuật nhiếp ảnh tối giản cho người mới bắt đầu
Phong cách nhiếp ảnh tối giản được khá nhiều người theo đuổi bởi vẻ đẹp hiện đại nhưng vô cùng thời thượng.Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay về ảnh phong cách tối giản thông qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Tìm hiểu những thiết bị cần có khi setup phòng chụp ảnh
Nếu bạn đang muốn setup phòng chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho phòng studio mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây ngay nhé!
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Hướng dẫn cài tiếng việt cho máy ảnh canon đơn giản nhất
Việc cài tiếng việt cho máy ảnh canon thường khá đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về vấn đề này trong bài viết dưới đây ngay nhé!
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Bật mí cách chụp cận cảnh rõ nét và đẹp mắt bạn cần biết
Chụp cận cảnh hay chụp ảnh macro từ lâu không còn xa lạ những cần phải làm đúng kỹ thuật để có được bức ảnh đẹp. Hãy cùng Huy Hoàng Digital tìm hiểu các lưu ý khi chụp ảnh cận cảnh về thông qua bài viết dưới đây nhé!
Đóng
icon-zalo